Tag

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/08/2024 22:08
aa
TTTĐ - Phong trào “Ba sẵn sàng” trở thành động lực phát huy lòng yêu nước của tuổi trẻ Thủ đô, tạo điều kiện, môi trường để mỗi người trẻ có cơ hội bộc lộ tinh thần dân tộc bằng hành động thực tiễn.
Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng Khắc lên lịch sử đất nước những dấu son tươi đỏ

Tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô”.

Chương trình đã đem đến cho tuổi trẻ cả nước một không gian nghệ thuật với đầy đủ các sắc màu, cung bậc cảm xúc khác nhau về hình ảnh của đoàn viên, thanh niên Thủ đô trong những chặng đường vẻ vang của lịch sử của dân tộc.

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tại chương trình.
Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tại chương trình.

Sống lại ký ức hào hùng

Vinh dự và tự hào khi được tới tham dự chương trình, Trịnh Hải Yến, sinh viên năm hai trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ: "Tham gia chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô” là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với em. Qua những thước phim phóng sự, tư liệu với hình ảnh đắt giá của lớp thanh niên "Ba sẵn sàng" 60 năm về trước, em vô cùng xúc động khi được biết thêm về giai đoạn lịch sử đầy tự hào của tuổi trẻ Thủ đô.

Chia sẻ chung của các bạn đều vô cùng vinh dự và tự hào khi được tham gia chương trình.
Chia sẻ chung của các bạn trẻ đều cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được tham gia chương trình.

Chương trình thực sự đã truyền cảm hứng, khơi dậy những khát vọng cao đẹp, ước mong xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh không chỉ trong em mà mỗi bạn trẻ tham gia chương trình”.

Chung cảm xúc với Hải Yến, Nguyễn Đức Thắng, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội cho biết: “Khi nhận thông báo được tham gia với chương trình, em thực sự rất hồi hộp và háo hức. Đối với thế hệ trẻ chúng em, phong trào “Ba sẵn sàng” đã khơi dậy những khát vọng cao đẹp, xung kích trong học tập, lao động, sáng tạo, trong trau dồi đạo đức cách mạng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình đã tạo nên những giá trị cốt lõi của tuổi trẻ Thủ đô thời đại mới, đó là: Trung thành, sáng tạo, khát vọng, dấn thân, tôn trọng và trách nhiệm, xứng đáng người con của Thủ đô Anh hùng”.

Em Nguyễn Đức Thắng
Nguyễn Đức Thắng, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội.

Là học sinh lớp 11 trường THPT Trần Nhân Tông, Dương Minh Ngọc rất vinh dự và tự hào khi được tham gia chương trình: “Tuy không được tận mắt chứng kiến về thời kỳ lịch sử của phong trào “Ba sẵn sàng” của dân tộc ta, nhưng qua những bài giảng lịch sử, những tác phẩm văn học, nghệ thuật, những câu chuyện kể của lớp người đi trước mà chúng em biết thêm về một thời chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi vinh quang, hào hùng. Em và những bạn bè cùng trang lứa luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, từ đó cố gắng học tập, rèn luyện, chung tay góp sức để xây dựng quê hương đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh văn minh”.

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ
Tuổi trẻ Thủ đô tại chương trình.

Sức lan tỏa của ngọn lửa “Ba sẵn sàng”

Hiện nay, lớp lớp thanh niên cùng trái tim cháy bỏng nhiệt huyết, với bàn tay, khối óc và tinh thần tình nguyện đã hăng hái đến với vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đến với các công trình lớn của đất nước, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xung kích, tình nguyện đã trở thành một phẩm chất tốt đẹp, được trao truyền từ thế hệ thanh niên này đến thế hệ thanh niên khác, là điểm tựa vững chắc cho tuổi trẻ hôm nay vững bước cùng dân tộc thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô vô cùng hào hứng với những tiết mục nghệ thuật lịch sử tại chương trình.
Đoàn viên, thanh niên Thủ đô vô cùng tự hào về truyền thống anh dũng, hào hoa của lớp lớp thanh niên Hà Nội

Anh Bùi Minh Hoàng, Phó Bí thư Đoàn phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Tinh thần “Ba sẵn sàng” nhắc nhở thế hệ thanh niên Thủ đô ngày nay phải không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, góp phần xây dựng đất nước trên con đường văn minh hiện đại, với phương châm hành động “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên. Trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay cần nhắc nhở nhau, không bao giờ được lãng quên một giai đoạn lịch sử hào hùng của Đoàn đã phấn đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, góp phần to lớn cùng cả dân tộc .

Tuổi trẻ Thủ đô nói chung và tuổi trẻ Thịnh Liệt nói riêng luôn mong muốn rèn luyện học tập, nâng cao nhận thức, tích cực vào các hoạt động cách mạng, vào thực tiễn cuộc sống, vào những nơi khó khăn để mỗi Đoàn viên, thanh niên được thử thách, được thể hiện, được cống hiến, được đánh giá và được ghi nhận. Thế hệ trẻ hôm nay phải có trách nhiệm và có đầy đủ phẩm chất, tài năng để phát huy sức mạnh của phong trào “Ba sẵn sàng”.

Tiếp nối tinh thần “Ba sẵn sàng”

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ
Thế hệ trẻ hiện nay luôn cố gắng phấn đấu, giữ sáng mãi ngọn lửa "Ba sẵn sàng".

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” Thủ đô được gắn liền với hình ảnh màu áo xanh tình nguyện, với những gương mặt ngời sáng của thanh niên có mặt mọi nơi trên dải đất Việt Nam, từ những tỉnh biên giới xa xôi, còn nhiều khó khăn nơi địa đầu Tổ quốc đến con đường Hồ Chí Minh huyền thoại; trên những công trường, nhà máy, trường học, cánh đồng hay những công việc thầm lặng bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

“Phong trào Thanh niên tình nguyện đã thực sự là cơ hội để tuổi trẻ Thủ đô khẳng định sức mình ở những nơi, lĩnh vực đồng thời khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên”, chị Nguyễn Thuỳ Dương, Phó Bí thư Đoàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khẳng định.

Chị Thuỳ Dương cũng cho biết tại đơn vị luôn có những hành động, phần việc kịp thời để có thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để có được những giải pháp hiệu quả, phù hợp cho phong trào thanh niên tình nguyện nói riêng, công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước nói chung, để qua đó làm nổi bật phong trào “Ba sẵn sàng” với khẩu hiệu “Đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần”.

Chương trình hôm nay chính là lời tri ân, lời cảm ơn của tuổi trẻ Thủ đô hôm nay dành cho thế hệ thanh niên “Ba Sẵn sàng” và lớp lớp thanh niên Thủ đô thời kỳ trước.
Chương trình hôm nay chính là lời tri ân, lời cảm ơn của tuổi trẻ Thủ đô hôm nay dành cho thế hệ thanh niên “Ba Sẵn sàng” và lớp lớp thanh niên Thủ đô thời kỳ trước.

“Đoàn Thanh niên phường Đại Kim đã có những phong trào tình nguyện xuyên suốt trong cả năm với những cao điểm như: Tháng Thanh niên, Chiến dịch tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, …. Nội dung hoạt động có nhiều đổi mới theo hướng cụ thể, rõ việc, sát với nhu cầu, thực tiễn của địa bàn.

Đặc biệt, với tinh thần dân tộc, lòng yêu nước sâu sắc, thanh niên phường Đại Kim đã xung phong, hăng hái lên đường nhập ngũ. Cụ thể mỗi năm, phường có 10 – 112 thanh niên viết đơn tình nguyện, sẵn sàng lên đường huấn luyện, làm nhiệm vụ tại đơn vị”, chị Thuỳ Dương cho biết thêm.

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ
Các bạn Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ những nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia Phong trào “Ba Sẵn sàng”.

Với tinh thần sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần, phong trào "Ba sẵn sàng" đã thôi thúc lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam luôn xung kích, tình nguyện cống hiến sức trẻ cho nền độc lập, tự do, sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội khẳng định: “Thanh niên Thủ đô sẽ luôn khẳng định trách nhiệm đối với quốc gia, tình yêu đối với Hà Nội bằng một khát vọng lớn và thông qua những hành động cụ thể, thiết thực; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thành phố; vững vàng “tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên” như kỳ vọng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu lúc sinh thời: “Đối với mọi công tác, Thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”.

Đọc thêm

Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên

TTTĐ - Giác ngộ cách mạng khi mới 15 tuổi, anh Lương Văn Tuỵ đã tạo nên sự kiện chấn động tỉnh Ninh Bình vào năm 1929 khi cắm cờ đảng trên núi Non Nước. Bản lĩnh của anh hùng Lương Văn Tuỵ luôn được coi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.
Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

TTTĐ - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với điểm trung bình 4/4, điểm rèn luyện 100/100, IELTS 8.0 cùng 5 nghiên cứu khoa học… là những thành tích đáng nể mà Nguyễn Khánh Linh đã đạt được. Linh cho biết, với cô thành công đơn giản là hài lòng với những thứ mình có và có thể đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh

TTTĐ - Sáng 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 300 đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca.
Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim

TTTĐ - Các thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay đang từng ngày, từng giờ cống hiến nhiệt huyết cho quê hương. Họ luôn tìm cách để cất lên tiếng nói từ trái tim luôn biết ơn và tự hào về Tổ quốc thân yêu.
Người con của những khu phố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người con của những khu phố

TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Xem thêm