Tag
Quảng Trị

Nghi bị một cặp vợ chồng lừa đảo hàng tỷ đồng, nhiều người gửi đơn trình báo Công an

Bạn đọc 09/04/2022 16:40
aa
TTTĐ - Cho cặp vợ chồng vay với số tiền lớn, nhiều người ở thị xã Quảng Trị, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị nghi bị lừa đảo. Theo đó, nhiều người dân đã viết đơn trình báo đến cơ quan Công an.
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng
Quảng Bình: Bắt giam thầy cúng lừa đảo gần 5 tỷ đồng Quảng Bình: Bắt giam thầy cúng lừa đảo gần 5 tỷ đồng
Người phụ nữ Người phụ nữ "giả" cán bộ Văn phòng Chính phủ lừa tiền "khủng"
Hoàn Kiếm: Câu kết tội phạm nước ngoài thu mua sim điện thoại chính chủ để lừa đảo Hoàn Kiếm: Câu kết tội phạm nước ngoài thu mua sim điện thoại chính chủ để lừa đảo
Phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô làm việc với người bị hại
Phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô làm việc với người bị hại

Cơ quan Công an tiếp nhận đơn tố cáo

Ngày 9/4, một cán bộ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, những ngày qua đơn vị đã nhận được nhiều đơn trình báo của người dân liên quan đến việc hai vợ chồng Trương Quang Liêm (35 tuổi), Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (29 tuổi, trú phường 1, thị xã Quảng Trị) mượn tiền nhưng đến nay đã quá hạn vẫn chưa chịu trả. Chúng tôi đang thu thâp thông tin, điều tra vụ việc và giải quyết các đơn trình báo của người dân.

Do có mối quan hệ quan bạn bè lâu năm, như người thân với nhau, vợ chồng Liêm (biệt danh Liêm Trọc), Nhi (biệt danh Tô Tô) đã vay của nhiều người với số tiền lớn. Tuy nhiên, khi đến hẹn thanh toán khoản vay thì không trả, trốn tránh đi nơi khác.

Đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng
Đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng của một người dân tại Quảng Trị

Bà Đ.T.L (44 tuổi, trú phường 3, thị xã Quảng Trị) cho biết, ngày 27/10/2021 vợ chồng Nhi đến nhà vay số tiền 6,5 tỷ đồng với thời hạn trả tiền đến ngày 10/2/2022. Tuy nhiên, đến nay gần 2 tháng tính từ ngày trả nợ nhưng hai vợ chồng vẫn không chịu thanh toán khoản vay, dù bà đã gọi điện, đến nhà gặp nhiều lần để hối thúc.

“Mình xem tụi nó như con cháu trong nhà. Tin tưởng nên mới cho mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, mở công ty bất động sản. Giờ đòi thì cả hai tránh né, gọi điện thì không nghe máy”, bà L nói.

Nhiều người cho vay với số tiền lớn

Không chỉ riêng bà L, mà có hơn 10 người tại thị xã Quảng Trị, TP Đông Hà cho hai vợ chồng Nhi vay tiền. Gần hai tháng qua hai mẹ con bà Đ.T.D (SN 1968 tuổi, trú thị xã Quảng Trị) đứng ngồi không yên khi cho hai vợ chồng trên vay gần 20 tỷ đồng.

Bà D cho hay, bản thân và con gái có mối quan hệ quen biết xã hội với Nhi. Nhi nhiều lần đến nhà vay với mục đích để làm ăn (đáo hạn ngân hàng, mua đất, mở công ty).

“Mình xem hai vợ chồng như là con trong nhà, thấy chồng nó tu chí làm ăn nên cũng cho vay tiền. Giờ quá hẹn không trả, gọi điện nhiều không bắt máy, lẩn trốn, né tránh”, bà Dung tâm sự.

Giấy mượn tiền
Nhiều người đã cho cặp vợ chồng này vay tiền, nhưng đến nay không thể đòi được

Theo chị T.T.T.M (con gái bà D), cuối tháng 1/2022, Nhi làm ăn thua lỗ và mất khả năng chi trả khoản nợ trước. Tuy nhiên, Nhi lại đưa ra thông tin sai sự thật là còn làm đáo hạn ngân hàng và hứa sẽ trả nợ sau khi ngân hàng giải ngân để được tiếp tục cho mượn tiền.

“Thực ra Nhi không làm đáo hạn ngân hàng gì cả. Bằng thủ đoạn này, từ cuối tháng 1/2022 đến ngày 14/2/2022 Nhi lừa mượn tôi 1,4 tỷ đồng rồi bỏ đi khỏi nơi cư trú, hơn một tháng tôi tìm mọi cách liên hệ nhưng không được. Sau này Công an mời mới trở về”, chị M chia sẻ.

Điều đáng nói, số tiền mà những người cho vợ chồng Nhi mượn lại là tiền đi vay mượn của người khác, vay ngân hàng. Lúc đến thời hạn trả nợ thì hai vợ chồng không chịu trả khiến nhiều người cho vay tiền phải bán nhà, ô tô, đất để trả nợ vì đã vay người thân, ngân hàng để cho cặp vợ chồng này vay.

Nhiều người đã cho cặp vợ chồng này vay tiền, nhưng đến nay không thể đòi được
Giấy mượn tiền của cặp vợ chồng Liêm - Nhi

Bà Đ.T.L cho biết thêm, số tiền vợ chồng Nhi vay là tiền bà đi mượn bạn bè, người thân và ngân hàng, đến nay đã quá hạn buộc phải trả. Tuy nhiên, do hai vợ chồng không chịu trả tiền nên bà phải bán đất, xe ô tô với số tiền gần 5 tỷ đồng để trả nợ cho bạn bè và ngân hàng.

“Mình hỏi hai vợ chồng vay tiền làm gì thì bảo đáo hạn ngân hàng nào, mua đất ở đâu đó nhưng cả hai không có giấy tờ gì xác minh, nhưng do tin tưởng là chỗ thân quen nên mới cho vay”, bà L bức xúc.

Người dân đưa thông tin của cặp vợ chồng lên mạng xã hội để cánh báo những người khác
Người dân đưa thông tin của cặp vợ chồng lên mạng xã hội để cánh báo những người khác

Nghi hai vợ chồng Nhi và Liêm có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người đã đăng tải các nội dung, hình ảnh về hai vợ chồng này trên mạng xã hội để cảnh báo cho người khác. Đồng thời, làm đơn trình báo gửi đến cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Quảng Trị để điều tra xử lý theo quy định.

“Bản thân sợ hình thức lừa đảo giống vụ việc Trần Thị Nhàn, quê ở Quảng Bình vào Quảng trị lừa đảo hơn 311 tỷ đồng năm ngoái, nên mới viết đơn cầu cứu đến các cấp chính quyền nhờ giải quyết”, chị T.T.T.M nói.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm