Tag

Nghệ sĩ cải lương tuồng cổ rưng rưng kể chuyện chạy xe ôm để kiếm sống

Văn hóa 19/04/2021 13:13
aa
TTTĐ - BB Trần và Mai Tiến Dũng xúc động khi nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của nghệ sĩ cải lương Minh Hoà trong chương trình “Giác quan thứ 6” vừa lên sóng tuần này.
Nghinh Lộc nghẹn ngào khi nói lời cảm ơn, xin lỗi với ba nuôi - nghệ sĩ Thanh Tùng

Tập 14 “Giác quan thứ 6” mùa 3 vừa lên sóng lúc 12h chủ nhật vừa qua trên kênh VTV3 với hai khách mời là BB Trần và Mai Tiến Dũng.

Trong chương trình, hai nghệ sĩ nhiều lần bất ngờ với những màn lộ diện đặc biệt của 5 nhân vật bí ẩn. Đặc biệt nhất phải kể đến sự xuất hiện của nghệ sĩ cải lương tuồng cổ Minh Hòa cùng những tâm tư hiếm hoi anh chia sẻ cùng khán giả.

Nghệ sĩ tuồng Minh Hòa (bên phải)
Nghệ sĩ tuồng Minh Hòa (bên phải)

Nghệ sĩ Minh Hoà hiện là kép chính của các sân khấu như đoàn tuồng cổ Huỳnh Long, sân khấu Chí Linh – Vân Hà và nhà hát Trần Hữu Trang. Để kiếm sống và giữ được “lửa” với sân khấu cải lương đến tận bây giờ, nghệ sĩ Minh Hoà đã làm thêm “nghề tay trái” là tài xế xe ôm công nghệ. Nói đến đây, nam nghệ sĩ không kìm được sự xúc động, các nghệ sĩ phía dưới cũng lặng đi vì hiểu được nỗi lòng của một nghệ sĩ hết lòng vì nghệ thuật.

Nghệ sĩ Minh Hòa cho biết: “Sân khấu cải lương thì mỗi tháng chỉ sáng đèn 1 lần, chỉ có 1 suất duy nhất mà tập thì rất cực. Tiền cũng không kiếm được bao nhiêu nên buộc lòng mình phải làm thêm nghề tài xế xe ôm để kiếm tiền xoay xở cuộc sống của gia đình”. Nghệ sĩ Minh Hòa đã chạy xe ôm được hơn 1 năm rưỡi, cuộc sống không khá hơn là bao nhưng anh chưa bao giờ từ bỏ sân khấu.

Trong chương trình, nam nghệ sĩ nhắc đến cải lương tuồng cổ với một sự tự hào nhưng xen lẫn chua xót vì loại hình nghệ thuật này đang ngày càng mai một, không còn như thời hoàng kim, càng ngày càng ít suất diễn. “Mình rất nhớ sân khấu nhưng phải kiếm sống để còn nuôi dưỡng được niềm đam mê với nghề”, nghệ sĩ Minh Hòa xúc động.

Cuối chương trình, BB Trần đã dành số tiền thưởng 5 triệu đồng gửi tặng cho nam nghệ sĩ để anh trang trải cho cuộc sống của gia đình. Thành Trung cũng đồng cảm với nam nghệ sĩ, nam MC nói: “Nghề của chúng ta làm nghệ thuật đôi khi nó phải có "thời". Cải lương đã từng là nét văn hoá không thể thiếu trong đời sống, đến bây giờ vẫn còn được gìn giữ, phát triển nhưng vài chục năm nữa không ai biết điều gì sẽ xảy ra. Ngay cả chúng em cũng sẽ lỗi thời và không phù hợp với mong muốn của khán giả”.

Thành Trung còn chia sẻ rằng nghệ sĩ Minh Hòa quá dũng cảm khi nói ra công việc tay trái của mình ngay trên sân khấu. “Anh phải tự hào rằng anh đã làm hết sức mình để lo cho gia đình và nuôi dưỡng niềm đam mê với sân khấu. Đó là điều không phải ai cũng làm được, chúng tôi ngưỡng mộ anh”, Thành Trung cho hay.

Diễn viên Kim Đào (đứng giữa) với món ăn mình và mẹ tự chế biến
Diễn viên Kim Đào (đứng giữa) với món ăn mình và mẹ tự chế biến

Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của diễn viên Kim Đào với những món ngon do chính cô thực hiện. Những món ăn như cơm cháy khô cá dứa mỡ hành, trứng cá lóc kho tiêu,… đều do chính tay nữ diễn viên và mẹ cô nấu nướng để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Một nhân vật cũng khiến BB Trần và Mai Tiến Dũng bất ngờ chính là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Anh lộ diện sau gợi ý “Nhà trọ yêu thương”, khiến hai khách mời rất bối rối vì không liên quan đến lĩnh vực âm nhạc. Được biết, Nguyễn Văn Chung có một dãy trọ tại Tây Ninh hiện đang cho công nhân thuê. Đây là dãy trọ anh từng xây để tặng cho vợ cũ và gia đình vợ cũ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung (đứng giữa)
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung (đứng giữa)

Thêm một nhân vật cũng khiến cho BB Trần “phát lú” không tài nào đoán được là diễn viên Bá Thắng. Ngay khi nghe gợi ý “Trà sữa thơm ngon” thì cả hai khách mời liền nghĩ ngay tới một diễn viên nổi tiếng trong showbiz đang có cửa hàng trà sữa là Hoà Hiệp. Hiện tại, hai diễn viên “Cổng mặt trời” đang hợp tác cùng nhau mở hệ thống trà sữa, Bá Thắng giữ vai trò quản lý.

Nhân vật cuối cùng khiến 2 khách mời vỡ òa chính là ca sĩ TiTi (HKT) với gợi ý “Hotboy mỹ phẩm”. Luôn miệng khẳng định TiTi là “người yêu cũ” của mình nhưng BB Trần vẫn không đoán ra được sự có mặt của giám đốc công ty mỹ phẩm này dù có chạy lên sân khấu quan sát ở khoảng cách rất gần.

Ca sĩ Tiki
Ca sĩ Tiki

Sau 5 vòng thi, BB Trần và Mai Tiến Dũng chỉ giành chiến thắng 1 vòng duy nhất với tiền thưởng 10 triệu đồng, tính luôn việc lựa chọn chiếc két chứa quyền “Giữ nguyên” số tiền.

Diệu Nhi khoe am hiểu “dancesport”, nhiệt tình tư vấn cho Quỳnh Chi và Thiên Vương Diệu Nhi khoe am hiểu “dancesport”, nhiệt tình tư vấn cho Quỳnh Chi và Thiên Vương
MC Quỳnh Chi “ganh tị” với Diệu Nhi vì không được Thiên Vương bắt mạch MC Quỳnh Chi “ganh tị” với Diệu Nhi vì không được Thiên Vương bắt mạch
MC Thành Trung “bóc phốt” cách tán tỉnh vợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh MC Thành Trung “bóc phốt” cách tán tỉnh vợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh

Đọc thêm

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Xem thêm