Ngày hội Du lịch TP HCM đạt doanh thu 140 tỷ đồng
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch |
Sau 4 ngày (4 - 7/4) diễn ra Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024 đã thu hút hơn 160.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm |
Tối 7/4, Sở Du lịch TP HCM, Hiệp hội Du lịch TP HCM đã tổ chức bế mạc Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20, năm 2024.
Năm nay, ngày hội có quy mô hơn 150 gian hàng của 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không… tham gia và đã trở thành cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.
Theo đó, qua 4 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình, doanh thu Ngày hội Du lịch năm nay đạt được hơn 140 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2023 (105 tỷ đồng).
Tại ngày hội, nhiều gói kích cầu đã được công bố, nhiều dịch vụ cộng thêm hấp dẫn, đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo lôi cuốn du khách quan tâm, tìm hiểu.
Điểm nhấn của ngày hội năm nay là sự bùng nổ các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch, với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác…
Ngoài ra, Ngày hội năm nay còn áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60% cho cá tour du lịch nội địa, cùng nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn như: Giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… đã mang lại nhiều trải nghiệm cho khách đến tham quan ngày hội và đăng ký tour du lịch.
Cụ thể như nhóm liên minh kích cầu du lịch TP HCM đã áp dụng giảm giá 1.000 tour tham quan nội thành TP HCM cho khách mua tour sớm.
Ghi nhận từ các công ty du lịch, số lượng khách đến mua tour trong ngày 7/4 tăng đột biến. Ước tính của Công ty Lữ hành Saigontourist, doanh thu 3 ngày qua đạt trên 7,5 tỷ đồng. Còn tại gian hàng của Vietravel và Vietravel Airlines cũng đón trên 12.000 lượt khách tham quan, đặt mua tour.
Tại gian hàng của Công ty BenThanh Tourist, các buổi trưa và chiều tối chính là “giờ vàng” thu hút khách đến đặt tour du lịch.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông Công ty TSTtourist cho biết, so với các năm trước, năm nay khách tham quan đông, chốt tour nhiều, với các đường tour đến Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc (Côn Minh, Lệ Giang), Hàn Quốc, Nhật Bản.
Tour trong nước khá “nóng” với các thị trường như: Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình, Ninh Chữ… Trong đó, lượng khách quan tâm và đặt tour nước ngoài chiếm tỷ lệ cao, từ 70% - 90% so với tour trong nước.
Tương tự, đại diện Công ty Du lịch Việt cho biết, tại ngày hội, đơn vị đón hơn 10.000 lượt khách tham quan, khoảng hơn 2.000 lượt khách mua tour, tỷ lệ khách đặt tour châu Á chiếm 60%. Uớc tính tổng doanh thu đến hết ngày 6/4 là gần 20 tỷ đồng.
Còn theo ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Chủ tịch HĐQT Golden Smile Corporation, tính đến chiều 7/4, tổng doanh thu đạt được khoảng 3 tỷ đồng.
Các đường tour khách quan tâm nhiều vẫn là Thái Lan, với lộ trình Bangkok - Pattaya - Nakhon - Nayok; Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới và Thành Đô - Cửu Trại Câu - Công viên Gấu trúc của Trung Quốc…
Chia sẻ thông tin về Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP HCM đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một "siêu thị du lịch" hàng đầu cả nước.
Ngày hội năm nay được tổ chức gia tăng về chất lượng và quy mô, từ đó góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.
Nét mới năm nay là các sản phẩm du lịch đem đến ngày hội không chỉ mang tính chất nội bộ mà các sản phẩm có sự liên kết với các ngành, lĩnh vực, vùng miền để gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng.