Tag

Ngày hội Du lịch TP HCM đạt doanh thu 140 tỷ đồng

Du lịch 08/04/2024 10:42
aa
TTTĐ - Theo Sở Du lịch TP HCM, sau 4 ngày (4 - 7/4) diễn ra Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024 đã thu hút hơn 160.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, doanh thu ước đạt 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng).
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch
sau 4 ngày (4 - 7/4) diễn ra Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024 đã thu hút hơn 160.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, doanh thu ước đạt 140 tỷ đồng
Sau 4 ngày (4 - 7/4) diễn ra Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024 đã thu hút hơn 160.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm

Tối 7/4, Sở Du lịch TP HCM, Hiệp hội Du lịch TP HCM đã tổ chức bế mạc Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20, năm 2024.

Năm nay, ngày hội có quy mô hơn 150 gian hàng của 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không… tham gia và đã trở thành cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.

Theo đó, qua 4 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình, doanh thu Ngày hội Du lịch năm nay đạt được hơn 140 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2023 (105 tỷ đồng).

Tại ngày hội, nhiều gói kích cầu đã được công bố, nhiều dịch vụ cộng thêm hấp dẫn, đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo lôi cuốn du khách quan tâm, tìm hiểu.

Điểm nhấn của ngày hội năm nay là sự bùng nổ các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch, với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác…

Ngoài ra, Ngày hội năm nay còn áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60% cho cá tour du lịch nội địa, cùng nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn như: Giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… đã mang lại nhiều trải nghiệm cho khách đến tham quan ngày hội và đăng ký tour du lịch.

Cụ thể như nhóm liên minh kích cầu du lịch TP HCM đã áp dụng giảm giá 1.000 tour tham quan nội thành TP HCM cho khách mua tour sớm.

Ghi nhận từ các công ty du lịch, số lượng khách đến mua tour trong ngày 7/4 tăng đột biến. Ước tính của Công ty Lữ hành Saigontourist, doanh thu 3 ngày qua đạt trên 7,5 tỷ đồng. Còn tại gian hàng của Vietravel và Vietravel Airlines cũng đón trên 12.000 lượt khách tham quan, đặt mua tour.

Tại gian hàng của Công ty BenThanh Tourist, các buổi trưa và chiều tối chính là “giờ vàng” thu hút khách đến đặt tour du lịch.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông Công ty TSTtourist cho biết, so với các năm trước, năm nay khách tham quan đông, chốt tour nhiều, với các đường tour đến Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc (Côn Minh, Lệ Giang), Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tour trong nước khá “nóng” với các thị trường như: Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình, Ninh Chữ… Trong đó, lượng khách quan tâm và đặt tour nước ngoài chiếm tỷ lệ cao, từ 70% - 90% so với tour trong nước.

Tương tự, đại diện Công ty Du lịch Việt cho biết, tại ngày hội, đơn vị đón hơn 10.000 lượt khách tham quan, khoảng hơn 2.000 lượt khách mua tour, tỷ lệ khách đặt tour châu Á chiếm 60%. Uớc tính tổng doanh thu đến hết ngày 6/4 là gần 20 tỷ đồng.

Còn theo ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Chủ tịch HĐQT Golden Smile Corporation, tính đến chiều 7/4, tổng doanh thu đạt được khoảng 3 tỷ đồng.

Các đường tour khách quan tâm nhiều vẫn là Thái Lan, với lộ trình Bangkok - Pattaya - Nakhon - Nayok; Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới và Thành Đô - Cửu Trại Câu - Công viên Gấu trúc của Trung Quốc…

Chia sẻ thông tin về Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP HCM đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một "siêu thị du lịch" hàng đầu cả nước.

Ngày hội năm nay được tổ chức gia tăng về chất lượng và quy mô, từ đó góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

Nét mới năm nay là các sản phẩm du lịch đem đến ngày hội không chỉ mang tính chất nội bộ mà các sản phẩm có sự liên kết với các ngành, lĩnh vực, vùng miền để gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Hé lộ về quần thể du lịch văn hóa được kỳ vọng trở thành "Công viên Hoành Điếm" của Việt Nam Du lịch

Hé lộ về quần thể du lịch văn hóa được kỳ vọng trở thành "Công viên Hoành Điếm" của Việt Nam

TTTĐ - Vượt qua ý nghĩa của một siêu đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu, Sun Mega City tiên phong kiến tạo quần thể du lịch văn hóa độc đáo hiếm có, nơi tái hiện những tinh hoa kiến trúc của Hoàng Thành Thăng Long và được kỳ vọng trở thành điểm đến văn hóa tầm cỡ quốc tế, sánh với "Công viên Hoành Điếm" nổi tiếng của Trung Quốc.
Loạt trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong tháng 4 lịch sử tại núi Bà Đen Du lịch

Loạt trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong tháng 4 lịch sử tại núi Bà Đen

TTTĐ - Khởi động cho tháng Vesak tại núi Bà Đen, một loạt các sự kiện, hoạt động quy mô được tổ chức, đưa nơi đây thành điểm đến lịch sử và văn hoá tâm linh đáng đến bậc nhất tại Nam bộ dịp này.
Khánh Hòa: Dự báo khách du lịch tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Khánh Hòa: Dự báo khách du lịch tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày sẽ là dịp thuận lợi cho người dân đi tham quan, du lịch. Đây cũng là cơ hội để Khánh Hòa kích cầu, hút khách du lịch đến địa phương.
Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch đường thủy Du lịch

Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch đường thủy

TTTĐ - Chiều 22/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo “Phát triển du lịch đường thủy tại Hải Phòng” nhằm đánh giá thực tế hiện trạng bối cảnh địa hình và các điều kiện thuận lợi, khó khăn của Hải Phòng để tìm ra chiến lược cho phát triển sản phẩm du lịch mới.
Thế giới tiện ích dành cho trẻ em tại ALMA Du lịch

Thế giới tiện ích dành cho trẻ em tại ALMA

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại ngày nay, việc tạo ra một môi trường an toàn và thú vị cho trẻ em là điều vô cùng quan trọng. Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tự hào mang đến một điểm đến lý tưởng, nơi trẻ em không chỉ được vui chơi mà còn được khám phá và học hỏi thông qua những tiện ích đa dạng, phong phú.
Gặp gỡ Quốc Thiên trong đêm nhạc đặc biệt tại Sa Pa Du lịch

Gặp gỡ Quốc Thiên trong đêm nhạc đặc biệt tại Sa Pa

TTTĐ - Tối 1/5, Anh trai vượt ngàn chông gai Quốc Thiên đưa khán giả lên đến đỉnh cao cảm xúc với đêm nhạc “Dốc Mộng mơ: Mong manh tình về”, tại bản Mây, thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Sa Pa.
Đánh thức Núi Chứa Chan - viên ngọc xanh ẩn mình Du lịch

Đánh thức Núi Chứa Chan - viên ngọc xanh ẩn mình

TTTĐ - Với độ cao 837 mét, cao thứ hai ở vùng Nam Bộ chỉ sau Núi Bà Đen ở Tây Ninh, Núi Chứa Chan không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc cùng những lễ hội đậm chất truyền thống. Những tiềm năng ấy rất cần được đánh thức.
Tưng bừng chuỗi hoạt động du lịch tại TP Hồ Chí Minh dịp 30/4 Du lịch

Tưng bừng chuỗi hoạt động du lịch tại TP Hồ Chí Minh dịp 30/4

TTTĐ - Hướng tới cột mốc lịch sử 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa chính thức phát động chuỗi hoạt động hưởng ứng trong năm 2025.
Sắp diễn ra Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Sắp diễn ra Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2025

TTTĐ - Theo kế hoạch của UBND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2025 dự kiến khai mạc vào tối 24/4 tại Quảng trường biển, Khu du lịch biển Hải Hòa.
Trải nghiệm Sở hữu kỳ nghỉ xanh từ ALMA Timeshare Du lịch

Trải nghiệm Sở hữu kỳ nghỉ xanh từ ALMA Timeshare

TTTĐ - Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tiên phong áp dụng mô hình sở hữu kỳ nghỉ xanh thông qua ALMA Resort tại Bãi Dài, Cam Ranh, Nha Trang.
Xem thêm