Tag

Ngành Y tế Hà Nội triển khai công tác điều dưỡng năm 2023

Sức khỏe 15/01/2023 17:19
aa
TTTĐ - Sở Y tế vừa ban hành Kế hoạch số 119/KH-SYT về triển khai công tác điều dưỡng năm 2023. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại các cơ sở y tế, góp phần hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khám, chữa bệnh của người dân.
Tập huấn kỹ năng tư vấn, giáo dục sức khỏe cho hơn 100 điều dưỡng, hộ sinh của bệnh viện Lãnh đạo TP Hà Nội thăm Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Hà Nội Tăng cường đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ điều dưỡng Hạnh phúc giản dị của nữ điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tâm thần

Trong thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục triển khai thực hiện công tác điều dưỡng, qua đó nâng cao chất lượng và hiệu quả trong chăm sóc người bệnh; Trong đó có việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong chăm sóc điều dưỡng, xác định và thực hiện các can thiệp chăm sóc người bệnh gồm: Chăm sóc hô hấp, tuần hoàn, thân nhiệt; Chăm sóc giấc ngủ và nghỉ ngơi; Chăm sóc vệ sinh cá nhân; Chăm sóc tinh thần; Phục hồi chức năng cho người bệnh; Chăm sóc dinh dưỡng; Tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ngoài ra, ngành thiết lập hệ thống quản lý điều dưỡng và tăng cường hoạt động có hiệu quả.Đồng thời, tiếp tục nâng cao y đức, đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên và thực hiện tốt quy định về giao tiếp ứng xử, thay đổi tác phong, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ngành Y tế Thủ đô phấn đấu nâng cao chất lượng và hiệu quả trong chăm sóc người bệnh với phương châm “trách nhiệm - chuyên nghiệp - an toàn người bệnh”.

Mặt khác, ngành tăng cường nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành các quy trình kỹ thuật trong chăm sóc người bệnh cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên.

Bên cạnh đó, ngành Y tế Thủ đô nâng cao năng lực tư vấn giáo dục sức khỏe của điều dưỡng, hộ sinh cho người bệnh, tăng cường công tác kiểm tra giám sát hoạt động điều dưỡng định kỳ hoặc đột xuất việc thực hiện quy chế chuyên môn trong hoạt động điều dưỡng tại các cơ sở y tế; Đồng thời, lồng ghép hoạt động điều dưỡng vào các chương trình y tế khác có liên quan đến công tác chăm sóc người bệnh; Ngoài ra, tăng cường giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc người bệnh giữa các đơn vị trong ngành.

Đọc thêm

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Tin Y tế

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

TTTĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân Sức khỏe

Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

TTTĐ - Từ ngày 19 - 30/8/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố với số tiền 254 triệu đồng.
Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt

TTTĐ - Mưa lụt và các thay đổi bất thường về thời tiết là những điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển, gây tình trạng ô nhiễm thực phẩm như ôi, thiu, mốc và sinh độc tố. Do đó, nếu không chú ý các nguyên tắc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, con người rất dễ bị ngộ độc.
Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu

TTTĐ - Hằng năm, ngoài phân khúc bánh tầm trung và bánh phổ thông đến từ các thương hiệu truyền thống thì bánh Trung thu cao cấp đến từ hệ thống khách sạn 5 sao cũng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3 Tin Y tế

Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (tên quốc tế là Yagi), ngày 6/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Y tế) đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tiếp và trực tuyến với ngành Y tế 28 tỉnh, thành phố trong vùng ảnh hưởng của bão, mưa lũ.
Cụ bà nhiễm độc gan do uống 100 viên thuốc đông y Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cụ bà nhiễm độc gan do uống 100 viên thuốc đông y

TTTĐ - Ngày 6/9, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, thời gian gần đây bệnh viện tiếp nhận và điều trị một số ca bệnh viêm gan nhiễm độc cấp nặng liên quan đến việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc.
Xử lý nước và vệ sinh môi trường ứng phó bão số 3 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xử lý nước và vệ sinh môi trường ứng phó bão số 3

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Công điện số 1101/CĐ-BYT về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão lũ số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3 Tin Y tế

Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3

TTTĐ - Các bệnh viện trong khu vực dự báo bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 chủ động sơ tán người bệnh và các trang thiết bị y tế, thuốc phục vụ người bệnh tới các tòa nhà kiên cố có khả năng chịu được tác động mạnh của bão.
Xem thêm