Tag

Ngành Công thương chủ động bình ổn giá các mặt hàng trong mùa dịch

Kinh tế 09/03/2020 11:15
aa
TTTĐ - Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, ngay từ đầu tháng 2/2020, ngành Công thương Hà Nội đã chủ động bình ổn giá các mặt hàng trên thị trường. Khi có dịch Covid-19 xuất hiện, ngành đã chỉ đạo các đơn vị cung ứng dự trữ lượng hàng hóa, bảo đảm nguồn cung.

Ngành Công thương chủ động bình ổn giá các mặt hàng trong mùa dịch

Khi có dịch Covid-19 xuất hiện, ngành Công thương đã chỉ đạo các đơn vị cung ứng dự trữ lượng hàng hóa, bảo đảm nguồn cung và bình ổn giá

Bài liên quan

Hà Nội dự trữ 6 nhóm hàng bình ổn giá

Hà Nội đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm

Siêu thị VinMart, VinMart+ cam kết đủ hàng, khuyến khích thanh toán qua VinID để tránh lây nhiễm

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, ngay từ đầu tháng 2/2020, ngành Công thương Hà Nội đã chủ động bình ổn giá các mặt hàng trên thị trường. Khi có dịch Covid-19 xuất hiện, ngành đã chỉ đạo các đơn vị cung ứng dự trữ lượng hàng hóa, bảo đảm nguồn cung. Hiện tại, nguồn hàng bảo đảm và trong chương trình bình ổn giá đã triển khai từ trước Tết Nguyên đán 2020.

Cụ thể, Sở Công thương đã chỉ đạo các đơn vị phân phối, chủ động nguồn cung với các mặt hàng có nhu cầu sử dụng tăng cao khi có dịch xảy ra theo đúng 4 cấp độ như thành phố đề ra; chủ động nguồn cung tăng từ 30 - 50% so với nhu cầu; trong đó, bảo đảm đáp ứng đầy đủ 7 mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu sử dụng cao.

"Các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa đã thực hiện nghiêm túc của chỉ đạo của thành phố. Do đó, ngay khi Hà Nội công bố ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, Sở Công thương đã chỉ đạo giám đốc các doanh nghiệp phân phối tập trung triển khai ngay nguồn hàng, vận chuyển về kho dự trữ", bà Trần Thị Phương Lan nói.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết thêm, ngay sau khi có ca bệnh đầu tiên, lượng hàng hóa bán ra tại các siêu thị đã tăng. Tuy nhiên, do có kế hoạch chuẩn bị từ trước nên các siêu thị đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu người tiêu dùng.

Nhân viên tại các siêu thị cũng được tăng ca như những ngày Tết để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân. Đặc biệt, các siêu thị cũng bảo đảm không tăng giá hàng hoá. Tuy nhiên, tại một số chợ dân sinh xảy ra tình trạng tiểu thương tự ý nâng giá thịt lợn khiến người tiêu dùng hoang mang.

Trước thực tế trên, thành phố đã triển khai các giải pháp và tình hình thị trường đã ổn định. Theo đó, Sở Công thương Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường đã đồng loạt ra quân kiểm tra tất cả chợ trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra cho thấy, giá các mặt hàng như: Gạo, thịt lợn, rau... đã trở về như bình thường, không còn tình trạng biến động giá.

Riêng mặt hàng khẩu trang, hiện Sở Công thương đã rà soát các doanh nghiệp sản xuất, nhất là loại khẩu trang vải kháng khuẩn cũng như nước sát khuẩn để đảm bảo nguồn cung cho thị trường. Sở yêu cầu lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá, đặc biệt tại các chợ dân sinh.

Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ số lượng lớn khẩu trang và cồn sử dụng làm nước sát khuẩn. Sau khi giám định chất lượng, số khẩu trang đảm bảo tiêu chuẩn được chuyển cơ quan y tế sử dụng phòng chống Covid-19 cho người dân.

Để bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra đang diễn biến phức tạp, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp có kế hoạch bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong mọi tình huống.

Đồng thời, Sở đẩy mạnh đàm phán với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch bệnh lây lan (khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn…) để đáp ứng nhu cầu của người dân với giá hợp lý.

Sở Công thương cũng đề nghị các doanh nghiệp kết nối hỗ trợ qua hệ thống phân phối đối với các mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn trong tiêu thụ do việc hạn chế xuất khẩu sang các nước lân cận trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang có nguy cơ lây lan rộng.

Đọc thêm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Xem thêm