Tag
Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

200 học sinh được tập huấn sơ cấp cứu y tế học đường

Tin Y tế 23/01/2024 14:00
aa
TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng phối hợp với trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu tổ chức tập huấn về sơ cấp cứu y tế học đường cho 200 học sinh các khối từ lớp 6 đến lớp 12.
Nâng cao kiến thức về kỹ thuật sơ cấp cứu và hướng dẫn ghi chép biểu mẫu đánh giá xử lý chấn thương trước viện "Cẩm nang sơ cấp cứu thường thức" trang bị kiến thức hữu ích cho nhiều người Tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu các bệnh thường gặp trong trường học

Tại buổi tập huấn, BSCKI Trần Thị Phương Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã cập nhật về thực trạng tai nạn thương tích và các yếu tố nguy cơ gây tai nạn thương tích ở trường học, tại gia đình cũng như tại cộng đồng.

200 học sinh được tập huấn sơ cấp cứu y tế học đường
BSCKI Trần Thị Phương Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng hướng dẫn các em học sinh sơ cứu các tai nạn thương tích ở trường học, tại gia đình cũng như tại cộng đồng

Đồng thời, BS Phương Anh cung cấp các kiến thức cơ bản để phòng tránh những tai nạn thương tích thường gặp như gãy xương, chảy máu, bỏng, điện giật, đuối nước… và các bước sơ cấp cứu khi gặp trường hợp bị tai nạn thương tích.

Để các em học sinh nắm kiến thức nhanh chóng và hiệu quả, buổi tập huấn đã xây dựng các tình huống cụ thể hay gặp ngoài cộng đồng. Tại lớp tập huấn, các em học sinh cùng nhau thảo luận sôi nổi và đưa ra cách xử trí trước một số tình huống tai nạn thương tích cụ thể mà báo cáo viên đưa ra.

Các em học sinh cũng được tận tình giải đáp các nội dung còn thắc mắc trong một số trường hợp sơ cấp cứu cụ thể trong thực tế.

Cũng tại buổi tập huấn, các em được đội ngũ cán bộ y tế hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu khi xảy ra trường hợp gãy xương cẳng tay. Các em được hướng dẫn cách sơ cứu vết thương và trực tiếp thực hiện cố định xương gãy.

200 học sinh được tập huấn sơ cấp cứu y tế học đường
Hướng dẫn cách sơ cứu vết thương và trực tiếp thực hiện cố định xương gãy cẳng tay

Tham dự lớp tập huấn, các em học sinh trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu đã được trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu, nhận biết các yếu tố nguy cơ, biết cách phòng và xử trí các tai nạn thương tích, qua đó góp phần giảm tỷ lệ tai nạn thương tích tại trường học và cộng đồng.

Đây cũng là dịp để các thày cô giáo được củng cố các kỹ năng sơ cấp cứu cho học sinh, bảo đảm tốt các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho học sinh cũng như thực hiện tốt công tác y tế học đường tại các trường học và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Xem thêm