Tag

Ngân hàng số Cake nhận chứng chỉ quốc tế về sinh trắc học

Doanh nghiệp 12/07/2024 21:30
aa
TTTĐ - Giải pháp Cake Face Authen của Ngân hàng số Cake by VPBank vừa nhận được chứng chỉ quốc tế ISO/IEC 30107-3 về nhận diện sinh trắc học khuôn mặt.
Ngân hàng số Cake by VPBank và Viettel Money hợp tác chiến lược với VinFast
Ngân hàng số Cake nhận chứng chỉ quốc tế về sinh trắc học khuôn mặt
Ngân hàng số Cake nhận chứng chỉ quốc tế về sinh trắc học khuôn mặt

Giải pháp nhận diện sinh trắc học khuôn mặt Cake Face Authen được chính đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt của Cake tự xây dựng và triển khai. Việc đạt chứng chỉ ISO/IEC 30107-3 giúp Cake trở thành ngân hàng số đầu tiên và top 5 tổ chức BFSI tại Việt Nam tự chủ về công nghệ sinh trắc học đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế, do tổ chức iBeta công nhận.

Ngân hàng số làm chủ công nghệ số

Để đạt được chứng chỉ này, iBeta yêu cầu công nghệ xác thực gương mặt trải qua bài đánh giá với mô hình tĩnh (Passive liveness detection). Bài kiểm tra yêu cầu công nghệ phải vượt qua hàng trăm nghìn lượt tấn công với nhiều dạng thức: Ảnh gương mặt 2D, ảnh gương mặt 3D, ảnh trên điện thoại thông minh, video trên laptop… để so sánh độ tương đồng và tính “sống” của gương mặt mà không cần phải thực hiện các cử chỉ như xoay đầu, chớp mắt. Điều này giúp tối đa hoá trải nghiệm khách hàng, giản tiện trong việc xác thực giao dịch.

Bên cạnh đó, kiểm nghiệm thực tế về xác thực khuôn mặt do Cake tự thực hiện đạt ngưỡng chấp nhận sai (false accept) là 0%, tốc độ nhận diện trung bình khoảng 1 giây. Đặc biệt, so với các mô hình xác thực khuôn mặt từ Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam thì hệ thống của Cake có độ chính xác đạt mức gần như tuyệt đối.

Không những đạt được chuẩn mực của quốc tế, giải pháp Face Authen của Cake cũng được tinh chỉnh và tối ưu trên tập dữ liệu lớn của người Việt để đảm bảo kết quả chính xác nhất. Với đa dạng các lớp bảo vệ được thiết kế linh hoạt, giải pháp sinh trắc học khuôn mặt của Cake đóng góp lớn trong nghiệp vụ ngân hàng, giúp Cake chủ động tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ. Đồng thời giúp các giao dịch trực tuyến diễn ra nhanh chóng, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi giao dịch.

Nhờ khả năng kết hợp linh hoạt với các nguồn dữ liệu và mô hình eKYC khác nhau, giải pháp nhận diện khuôn mặt của Cake còn được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống định danh khách hàng điện tử, kiểm soát an ninh, chấm công, chống gian lận… của các đối tác có hệ sinh thái người dùng lớn.

Nhiều giải pháp công nghệ nhằm bảo vệ khách hàng

Trước đó, nhằm tăng cường bảo mật và bảo vệ tài khoản cho khách hàng, Cake đã tiên phong ứng dụng chuẩn xác thực không mật khẩu FIDO2 và bật tính năng tăng cường mã khóa cho sổ tiết kiệm. Thông qua đó, khách hàng có thêm các lớp bảo vệ cao cấp để chống lại các tình huống lừa đảo chiếm quyền kiểm soát tài khoản, chiếm đoạt tiền tiết kiệm.

Ngân hàng số Cake là một trong 5 tổ chức BFSI tại Việt Nam đạt chứng chỉ ISO về sinh trắc học khuôn mặt do iBeta chứng thực.
Ngân hàng số Cake là một trong 5 tổ chức BFSI tại Việt Nam đạt chứng chỉ ISO về sinh trắc học khuôn mặt do iBeta chứng thực

Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO Ngân hàng số Cake by VPBank, cho biết: “Việc trở thành ngân hàng tiên phong của Việt Nam đạt được chứng chỉ ISO sinh trắc học khuôn mặt là một bước tiến quan trọng, thể hiện cam kết của Ngân hàng số Cake trong việc làm chủ công nghệ số. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu phải chủ động bảo vệ khách hàng và đối tác bằng chính năng lực cốt lõi, đồng thời, Cake cũng mong muốn góp phần mạnh mẽ để thúc đẩy lộ trình số hóa ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.”

Thời gian qua, Ngân hàng số Cake còn được biết đến là đơn vị tiên phong ứng dụng GenAI trong toàn trình hoạt động của ngân hàng, từ khâu thiết kế sản phẩm, marketing, quản trị rủi ro đến vận hành…; nhờ đó mà Cake là ngân hàng thuần số có thể xét duyệt mở thẻ tín dụng hay chấp thuận một khoản vay chỉ trong 2 phút, bao gồm cả quy trình giải ngân. Tính đến tháng 6/2024, Cake đã thu hút được 4,4 triệu khách hàng, hơn 7.000 tỷ đồng dư nợ tiền gửi và nhận về số lượng lớn hồ sơ yêu cầu vay/mở thẻ tín dụng mỗi tháng.

Về Ngân hàng số Cake by VPBank

Ra mắt vào tháng 1/2021 tại Việt Nam, Cake by VPBank hiện đang phục vụ hơn 4,4 triệu khách hàng cá nhân và cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính, bao gồm: Chuyển khoản, thanh toán, tiết kiệm, đầu tư, cho vay tiêu dùng, thẻ tín dụng… cùng các dịch vụ sáng tạo khác như nền tảng phân phối vé CTicket. Với chiến lược trở thành “NEXT GEN AI BANK”, Cake ứng dụng sâu công nghệ trí tuệ nhân tạo vào tất cả hoạt động để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, khẳng định vị thế ngân hàng số hàng đầu Việt Nam. Năm 2023, Cake nhận được giải thưởng “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do tạp chí Global Banking and Finance Review bình chọn.

Đọc thêm

CTG: 15 năm phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam Doanh nghiệp

CTG: 15 năm phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam

TTTĐ - Năm 2024 đánh dấu 15 năm mã cổ phiếu CTG của VietinBank niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Theo đó, VietinBank đã có những bước phát triển mạnh mẽ, được nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, góp phần gia tăng giá trị của thương hiệu VietinBank nói chung và cổ phiếu CTG nói riêng.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng Vinh danh 3 doanh nghiệp khởi nghiệp Doanh nghiệp

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng Vinh danh 3 doanh nghiệp khởi nghiệp

TTTĐ - Tối 6/8/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2024, trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ Hội DNT huyện Thuỷ Nguyên, vinh danh 3 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc.
EVN cấp điện ổn định trong tháng mưa bão tăng cao Doanh nghiệp

EVN cấp điện ổn định trong tháng mưa bão tăng cao

TTTĐ - Trong tháng 7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân, trong bối cảnh nhu cầu điện liên tục tăng cao và trong tháng đã xảy ra bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lũ lớn ở nhiều khu vực tại miền núi phía Bắc gây ảnh hưởng đến cung cấp điện cũng như một số công trình lưới điện.
Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai Doanh nghiệp

Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai

TTTĐ – Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Gia Lai đã có quyết định không mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai theo yêu cầu của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
FE CREDIT cùng phụ huynh giải nỗi lo tài chính trước thềm năm học mới Doanh nghiệp

FE CREDIT cùng phụ huynh giải nỗi lo tài chính trước thềm năm học mới

TTTĐ - Từ nay đến 31/8, FE CREDIT triển khai chương trình “Vững hành trang - Bền bước tiến” với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân, vay mua xe máy trả góp, vay mua thiết bị điện tử, chi tiêu bằng thẻ tín dụng... nhằm hỗ trợ các bậc phụ huynh nhẹ gánh lo tài chính và đồng hành cùng con trẻ bước vào năm học mới.
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Doanh nghiệp

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư

TTTĐ - Ông Gianluca Fiume – Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam”.
Agribank cấp thêm 100.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 3,5%/năm Kinh tế

Agribank cấp thêm 100.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 3,5%/năm

TTTĐ - Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp hơn 100.000 tỷ đồng vốn ưu đãi phục vụ khách hàng cá nhân đầu tư sản xuất kinh doanh.
T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về ĐBSCL Doanh nghiệp

T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về ĐBSCL

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group đã lựa chọn Tập đoàn Hilton là đơn vị quản lý, vận hành 3 dự án khách sạn cao cấp tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).
Sức hút của “Sống trọn tinh hoa” tiếp tục lan tỏa đến TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

Sức hút của “Sống trọn tinh hoa” tiếp tục lan tỏa đến TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sau thành công đầy ấn tượng tại Hà Nội, VietinBank Premium tiếp tục dành tặng hơn 5.000 khách hàng thân thiết Đại nhạc hội “Sống trọn tinh hoa” tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn ngày 17/8/2024.
Vinh danh PV GAS trong Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024 Doanh nghiệp

Vinh danh PV GAS trong Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024

TTTĐ - Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet đã tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) nhận vinh danh trong các doanh nghiệp (DN) hàng đầu của Bảng xếp hạng này.
Xem thêm