Tag

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Doanh nghiệp 22/10/2024 22:00
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về kinh tế xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.
Nestlé Việt Nam có Tổng giám đốc mới Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao
Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về nông nghiệp tái sinh và sáng kiến toàn cầu của Nestlé nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cà phê cũng như nâng cao cuộc sống của cộng đồng nông dân trồng cà
Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về nông nghiệp tái sinh và sáng kiến toàn cầu của Nestlé nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cà phê cũng như nâng cao cuộc sống của cộng đồng nông dân trồng cà phê

Chia sẻ trong phiên trao đổi với chủ đề “Thực phẩm và nông nghiệp bền vững”, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, ông Binu Jacob cho biết: “Chương trình NESCAFÉ Plan là sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Nestlé nhằm mang lại những giá trị bền vững cho người nông dân trồng cà phê, cho cộng đồng và cho hành tinh. Trong hơn 13 năm triển khai thực hiện tại Việt Nam, chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhờ thúc đẩy hợp tác đa bên và luôn coi người nông dân là trung tâm.

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Với nỗ lực hướng dẫn các nông hộ chuyển đổi sang phương thức canh tác nông nghiệp tái sinh, chương trình không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho cộng đồng nông dân trồng cà phê mà còn giúp tạo ra các tác động tích cực đối với môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học.

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Cũng trong khuôn khổ sự kiện triển lãm, Nestlé Việt Nam cũng trình bày những nỗ lực chung nhằm nâng cao vị thế và giá trị hạt cà phê Việt. Trong suốt gần ba thập kỷ qua, nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé, đã dần trở thành nơi chế biến các sản phẩm cà phê của Tập đoàn.

Trong số đó có nhiều thương hiệu đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và cũng có nhiều thương hiệu đã được xuất khẩu tới 30 quốc gia trên thế giới gồm những thị trường có tiêu chuẩn cao và khắt khe như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Khách thăm quan tận mắt chứng kiến hoạt động canh tác cà phê bền vững cũng như quy trình từ hạt cà phê trở thành những sản phẩm có giá trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng nhờ công nghệ kính thực tế ảo VR 360(2)
Khách thăm quan tận mắt chứng kiến hoạt động canh tác cà phê bền vững cũng như quy trình từ hạt cà phê trở thành những sản phẩm có giá trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng nhờ công nghệ kính thực tế ảo VR 360

Tại GEFE 2024, khách tham quan còn có cơ hội được đi thăm trang trại NESCAFÉ Plan cũng như nhà máy Nestlé Trị An qua công nghệ kính thực tế ảo VR 360 để tận mắt chứng kiến hoạt động canh tác cà phê bền vững cũng như quy trình từ hạt cà phê trở thành những sản phẩm có giá trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Là sự kiện hợp tác hàng đầu của EuroCham Việt Nam hướng đến tăng trưởng xanh hơn, bền vững hơn, GEFE 2024 mang lại cơ hội gặp gỡ, trao đổi, kết nối và hợp tác cho các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ của các nước châu Âu và Việt Nam về các chủ đề liên quan đến thông lệ, chính sách và sáng kiến về phát triển bền vững.

Trong sự kiện lần này, với vai trò là Phó Chủ tịch Tiểu ban Tăng trưởng xanh, Nestlé Việt Nam cũng là đơn vị đóng vai trò dẫn dắt và điều phối các thảo luận liên quan đến nội dung kinh tế tuần hoàn gồm các chủ đề về thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, thiết kế để tái chế, cũng như tầm nhìn xanh trong chuỗi giá trị.

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Sự kiện GEFE năm nay hướng tới đẩy các chính sách phát triển bền vững, kế hoạch quốc gia về kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, quản lý rủi ro khí hậu nhằm thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Tham gia sự kiện là những doanh nghiệp tiên phong và quan tâm tới những sáng kiến và cam kết về phát triển bền vững.

Đọc thêm

Giả mạo hồ sơ, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp HD bị cấm thầu Doanh nghiệp

Giả mạo hồ sơ, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp HD bị cấm thầu

TTTĐ - Đưa nhân sự chủ chốt dùng bằng đại học giả dự thầu, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp HD bị UBND huyện Tam Nông (Phú Thọ) ra quyết định cấm thầu 3 năm.
PV GAS đẩy mạnh kinh doanh và phát triển thị trường khí Doanh nghiệp

PV GAS đẩy mạnh kinh doanh và phát triển thị trường khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị kinh doanh và phát triển thị trường khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nutifood Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Nutifood Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood vừa tổ chức Lễ ký kết với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận để tư vấn quản lý dự án xây dựng công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn trong ngày 21/10.
Eximbank nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Eximbank nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024

TTTĐ - Vừa qua, Eximbank đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024, hạng mục Phát triển bền vững, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức.
Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024 Doanh nghiệp

Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024

TTTĐ - Lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 22,8 nghìn tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 37,4 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024 tăng lần lượt so với cùng kỳ là 33,5% và 28,9%.
Đòn bẩy mới giúp thay đổi cục diện tài chính doanh nghiệp Việt? Doanh nghiệp

Đòn bẩy mới giúp thay đổi cục diện tài chính doanh nghiệp Việt?

TTTĐ - Việc hành lang pháp lý với sự hoàn thiện của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 (chính thức có hiệu lực từ 1/1/2024) dự báo sẽ mở ra nhiều cơ hội bùng nổ cho bảo hiểm bảo lãnh, giúp doanh nghiệp Việt tối ưu hóa nguồn lực tài chính và nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh thị trường đầy biến động.
Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3/2024 tăng 80% Doanh nghiệp

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3/2024 tăng 80%

TTTĐ - Trong quý 3/2024, doanh thu mảng nông nghiệp của Hòa Phát tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận tăng đột biến tới 80% so với cùng kỳ 2023. Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra đóng vai trò quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của Nông nghiệp Hòa Phát.
Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, tập trung trau dồi kiến thức “thực chiến” cho giám đốc văn phòng tổng đại lý Doanh nghiệp

Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, tập trung trau dồi kiến thức “thực chiến” cho giám đốc văn phòng tổng đại lý

TTTĐ - Lắng nghe nhu cầu của các giám đốc văn phòng tổng đại lý, xây dựng chương trình đào tạo linh hoạt và phát triển kỹ năng quản trị doanh nghiệp… là cách thức Prudential đang thực hiện để giúp các giám đốc bảo hiểm đủ sức thích nghi với những thay đổi của thị trường bảo hiểm.
Nữ tiến sĩ thúc đẩy phụ nữ tham gia vào khoa học, công nghệ Doanh nghiệp

Nữ tiến sĩ thúc đẩy phụ nữ tham gia vào khoa học, công nghệ

TTTĐ - Thành công trong nhiều lĩnh vực, Tiến sĩ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo mong muốn thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học, nhằm đóng góp cho sự phát triển hạnh phúc của trẻ em và bình đẳng giới.
Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản Doanh nghiệp

Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản

TTTĐ - Hiện nay, ngành chế biến thuỷ sản xuất khẩu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh; trong đó có những nguyên nhân mà các doanh nghiệp cho rằng ngành Thuế có thể xem xét giải quyết tháo gỡ một số vướng mắc.
Xem thêm