Tag

NAPAS tiếp tục đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2024

Doanh nghiệp 30/05/2024 20:39
aa
TTTĐ - Chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2024 vừa chính thức được công bố tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 28/5/2024. Chương trình do báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Thanh toán và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức. Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) là đơn vị phối hợp thực hiện.
HDBank dẫn đầu tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch NAPAS 247 Thanh toán không dùng tiền mặt, NAPAS tạo nên “cuộc cách mạng về phí” Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không?

Qua chặng đường 5 năm triển khai, Chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp, giá trị tích cực của thanh toán không tiền mặt, góp phần định hình và củng cố thói quen, hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán an toàn, tiện lợi; từ đó tạo nên chuyển biến rõ nét về hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, doanh nghiệp và toàn nền kinh tế.

NAPAS tiếp tục đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2024
NAPAS tiếp tục đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2024. Ảnh: Quang Định

Tại buổi họp báo, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) cho biết, các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Hoạt động TTKDTM và hoạt động ngân hàng số trong 3 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023 tiếp tục đạt được những chuyển biến tích cực: Hệ thống bù trừ, chuyển mạch giao dịch tài chính tăng 39,06% về số lượng và 20,64% về giá trị;​ giao dịch TTKDTM tăng 56,57% về số lượng và 31,35% về giá trị; qua kênh Internet tăng tương ứng 48,81% và 25,73%; qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 58,70% và 33,12%.

Với mục tiêu tăng cường truyền thông các giải pháp nâng cao an toàn, bảo mật của hệ thống thanh toán, sự kiện Ngày không tiền mặt 2024 lựa chọn chủ đề là “Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt an toàn, bảo mật”.

Bên cạnh giới thiệu các công nghệ thanh toán mới nhất hiện nay, chương trình tập trung vào những nội dung liên quan đến vấn đề nâng cao khả năng bảo mật, an toàn của hạ tầng thanh toán, đảm bảo an toàn trong thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng và các dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số nói chung; đồng thời, nâng cao nhận thức, bảo vệ tốt hơn cho người dân khi sử dụng các dịch vụ thanh toán số, ngân hàng số.

NAPAS tiếp tục đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2024
Thanh toán không dùng tiền mặt đang góp phần định hình và củng cố thói quen, hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán an toàn, tiện lợi. Ảnh: Quang Định

Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến nội dung chia sẻ về giải pháp phối hợp ngăn chặn các giao dịch gian lận, giả mạo, ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “Thời gian qua, NAPAS đã phối hợp Tiểu ban quản lý rủi ro - Hiệp hội Ngân hàng và các ngân hàng thành viên để đưa ra các giải pháp.

NAPAS đang soạn thảo bộ quy trình phối hợp giữa NAPAS và các ngân hàng dựa trên nền tảng quy định pháp lý hiện nay. Theo đó, khi một ngân hàng phát hiện ra giao dịch mang tính chất gian lận, lừa đảo thì thông qua quy trình mà NAPAS và các ngân hàng thống nhất có thể thông tin ngay đến các ngân hàng được nhận tiền, từ đó các ngân hàng có hành vi tương ứng phù hợp với quy định của Ngân hàng nhận tiền”.

Ngay sau chương trình họp báo, trong hoạt động hưởng ứng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt diễn ra tại trung tâm thương mại Vincom, NAPAS đã phối hợp báo Tuổi trẻ giới thiệu các phương thức thanh toán tiện ích như thẻ NAPAS, vòng tay thanh toán.

Các đại biểu đã trải nghiệm thanh toán tại quầy hàng với thao tác chạm thẻ nhanh chóng, tiện lợi. Ý nghĩa của hoạt động này nhằm truyền đi thông điệp thúc đẩy tiêu dùng, mua sắm không dùng tiền mặt và hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” - một hoạt động mới tại sự kiện năm nay.

Đồng hành cùng chương trình Ngày không tiền mặt trong năm thứ 6, NAPAS tiếp tục giới thiệu về các xu hướng thanh toán mới như ứng dụng công nghệ AI giúp đảm bảo an toàn giao dịch thanh toán trực tuyến; giải pháp Tap to phone cho phép chiếc điện thoại di động trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ; giải pháp thanh toán không tiếp xúc bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt BioPay.

NAPAS tiếp tục đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2024
Người dân thanh toán không dùng tiền mặt bằng thẻ NAPAS. Ảnh: Quang Định

Trong hoạt động “Lễ hội không tiền mặt” dự kiến diễn ra từ ngày 14 - 16/6/2024, NAPAS cũng sẽ triển khai nhiều chương trình tặng quà hấp dẫn và trải nghiệm các phương thức thanh toán điện tử, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân tham gia.

Bên cạnh đó, NAPAS cũng sẽ hợp tác với các đối tác lớn gồm Highlands, Shopee và ngân hàng TPBank để mang đến nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng chi tiêu và thanh toán bằng thẻ NAPAS.

Cụ thể, tại một số cửa hàng Highlands Coffee và cửa hàng nhượng quyền, trong khung giờ từ 14:00 mỗi ngày khách hàng sẽ được giảm 20.000 đồng với hóa đơn từ 49.000 đồng trở lên khi thanh toán trực tiếp bằng thẻ NAPAS (dự kiến từ ngày 12/6 - 12/9/2024).

Trên sàn thương mại điện tử Shopee, khách hàng khi thực hiện thanh toán thành công đơn hàng có tổng trị giá từ 200.000 đồng trở lên bằng thẻ NAPAS tại website www.shopee.vn hoặc qua App trên thiết bị di động ShopeePay và Shopee qua cổng thanh toán ShopeePay, sẽ nhận được 1 voucher Shopee giảm giá trực tiếp 50.000 đồng cho lần thanh toán tiếp theo (số lượng áp dụng là 42.000 voucher) dự kiến áp dụng từ ngày 1/6 - 31/8/2024.

Với chương trình hợp tác giữa NAPAS và TPBank, khách hàng sẽ được tặng 10.000 đồng cho thực hiện nạp tiền điện thoại thành công vào thứ tư hàng tuần trên App/website TPBank (với mệnh giá nạp tiền tối thiểu là 50.000 đồng, dự kiến áp dụng từ ngày 10/6 - 12/12/2024).

Thẻ nội địa (thẻ NAPAS) là thẻ thanh toán do 53 ngân hàng và công ty tài chính Việt Nam phát hành, số thẻ được bắt đầu bằng số 9704 do NHNN cấp. Thẻ nội địa ứng dụng công nghệ chip tiên tiến, được triển khai theo bộ tiêu chuẩn VCCS do NAPAS ban hành, trên cơ sở phù hợp và tuân thủ các quy định tại bộ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ nội địa của NHNN và tiêu chuẩn quốc tế EMV.

Hiện nay, thẻ NAPAS được chấp nhận thanh toán tại hơn 761 nghìn đơn vị cung cấp hàng hóa dịch vụ có lắp đặt thiết bị chấp nhận thanh toán (POS/ mPOS) của các ngân hàng trên toàn quốc.

Ngoài ra, thẻ NAPAS được sử dụng để thanh toán trực tuyến các hóa đơn trên trang thương mại điện tử, trang thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và ứng dụng VNeID...

Không chỉ ở trong nước, chủ thẻ NAPAS có thể sử dụng các dịch vụ thanh toán tại Hàn Quốc và dịch vụ rút tiền tại một số quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Lào, Hàn Quốc.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm