Tag

Nâng cao hiệu quả chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm

Kinh tế 22/01/2019 16:01
aa
TTTĐ – Để đạt được mục tiêu nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), trong năm 2019, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) sẽ tiếp tục chú trọng chuẩn hóa các sản phẩm, tạo ra những thương hiệu nông sản địa phương có giá trị. Đồng thời, TP cũng thúc đẩy hoạt động sản xuất khu vực nông nghiệp, nông thôn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Nâng cao hiệu quả chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường tham quan các gian hàng thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm tại Quảng Ninh

Bài liên quan

Vĩnh Phúc: Tiêu chuẩn hóa 13 sản phẩm thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp

Thí điểm xây dựng Nam Đàn thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu

Lai Châu cần tăng cường các mô hình liên kết, hợp tác xã sản xuất

Sắp diễn ra hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội

Theo báo cáo của UBND TP Cẩm Phả, đến nay 100% sản phẩm OCOP trên địa bàn đã thực hiện công bố sản phẩm theo quy chuẩn Việt Nam, 100% cơ sở sản xuất ký cam kết sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa quy định, 100% sản phẩm được dán tem điện tử. Cẩm Phả hiện có 18 sản phẩm OCOP và đã đạt sao (1 sản phẩm 5 sao; 14 sản phẩm 4 sao và 3 sản phẩm 3 sao). Thành phố đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ cho 21 sản phẩm để đề nghị Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh thẩm định, hồ sơ và địa điểm sản xuất làm cơ sở để tham gia dự thi trong các kỳ tiếp theo.

Để nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm, thành phố cũng tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Thành phố hiện có 3 điểm bán sản phẩm OCOP tại phường Cẩm Đông, Cẩm Trung, Cẩm Phú và thành phố đang lập quy hoạch để thu hút đầu tư xây dựng điểm dừng chân kết hợp trung tâm OCOP cấp tỉnh, góp phần quảng bá sản phẩm và tiêu thụ nông sản trên địa bàn. Ngoài ra, Cẩm Phả cũng tích cực điều tra, rà soát, đánh giá được thực trạng các sản phẩm, dịch vụ của thành phố, từ đó, định hướng phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đồng chí Nguyễn Hải Khiên, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cho biết: Hiện thành phố đang phối hợp với các sở, ngành của tỉnh thực hiện rà soát, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị xây dựng thương hiệu, ghi nhãn hàng hóa, đóng gói sản phẩm nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường. Để chuẩn hóa các sản phẩm OCOP, thành phố cũng thường xuyên tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm, trên cơ sở đó, hướng dẫn các đơn vị hoàn thiện các điều kiện tham gia hội thi cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cũng nhấn mạnh thêm: Trong năm 2019, thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ cơ sở sản xuất việc thực hiện quy định về quản lý và sử dụng nhãn hiệu OCOP; giám sát việc sản xuất sản phẩm đảm bảo chất lượng; hỗ trợ cho các cơ sở tham gia các chương trình hợp tác, lớp tập huấn, khóa đào tạo nâng cao năng lực quản trị… Năm 2019, thành phố phấn đấu có ít nhất 2 sản phẩm OCOP đạt 4 sao, phát triển thêm 2 sản phẩm mới, 100% sản phẩm dán tem truy xuất nguồn gốc.

Với những ưu thế riêng của mình, Cẩm Phả là một trong số ít các địa phương mà sản phẩm OCOP có địa bàn tiêu thụ rộng khắp. Bên cạnh việc tạo điều kiện cho cơ sở sản xuất tham gia hội chợ, phiên chợ, triển lãm, thành phố đã có văn bản kết nối tiêu thụ sản phẩm của các cơ sở như: Công ty CP Khai thác khoáng sản Thiên Thuận Tường, Công ty CP Xây dựng và Sản xuất bia rượu nước giải khát, Công ty TNHH Nuôi trồng, sản xuất và chế biến dược liệu Đông Bắc... với các trung tâm, siêu thị lớn như Big C Hạ Long, MM Mega Market, Vinmart.

Trang thông tin này có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương

Đọc thêm

“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada Sản phẩm - Dịch vụ

“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada

TTTĐ - Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Lazada Việt Nam chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm 11.11 “Sale Siêu Rẻ”.
Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia Thị trường - Tài chính

Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công khai một số chỉ số thành phần năm 2024 của tỉnh và của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong Bộ Chỉ số trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với tổng số điểm đạt 81,8 điểm, xếp hạng 21/63 tỉnh, thành trong cả nước.
PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội Thị trường - Tài chính

PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội

TTTĐ - Dịp cuối năm, PGBank kết hợp cùng thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp - The Five và Sân Golf Hoàng Gia mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngày 1/11 đến 31/12/2024.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Thanh toán Garmin Pay qua Eximbank Mastercard: Bước đột phá lối sống năng động Thị trường - Tài chính

Thanh toán Garmin Pay qua Eximbank Mastercard: Bước đột phá lối sống năng động

TTTĐ - Ngày 24/10 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Garmin Pay chính thức được tích hợp trên tất cả các thẻ quốc tế Eximbank Mastercard. Đây là bước tiến vượt bậc, đưa Eximbank trở thành ngân hàng thứ 10 tại Việt Nam triển khai Garmin Pay và ngân hàng thứ 4 hợp tác với tổ chức thẻ Mastercard cho phương thức thanh toán không tiếp xúc này. Thông qua Garmin Pay, Eximbank không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi mà còn nhắm đến nhóm khách hàng năng động, yêu thích thể thao và công nghệ trong cuộc sống hiện đại.
Tăng cơ hội việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước Lao động - Việc làm

Tăng cơ hội việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước

TTTĐ - Hội chợ việc làm dành cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan về nước năm 2024 thu hút 45 doanh nghiệp, đơn vị tham gia, tuyển sinh nhiều vị trí việc làm, đa dạng ngành nghề với mức lương hấp dẫn.
Hiệu quả từ những mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ Khởi nghiệp sáng tạo

Hiệu quả từ những mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng và tận dụng những tiềm năng, lợi thế sẵn có, nhiều thanh niên ở Đà Nẵng đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế mang lại nguồn thu nhập ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.
Đa dạng chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm Thị trường - Tài chính

Đa dạng chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

TTTĐ - Nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm và hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá sản phẩm lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng…
Cần xây dựng cơ chế tính giá điện linh hoạt Thị trường - Tài chính

Cần xây dựng cơ chế tính giá điện linh hoạt

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đề xuất xây dựng cơ chế tính giá điện linh hoạt dựa trên các yếu tố như giờ cao điểm và thấp điểm, điều kiện địa lý và nguồn cung cấp năng lượng...
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Xem thêm