Tag
Hà Nội

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

Tin Y tế 26/06/2024 22:27
aa
TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Tổ chức, hoạt động dược lâm sàng của cơ sở khám, chữa bệnh Ứng dụng công nghệ thông tin trong dược lâm sàng, cảnh báo tương tác các loại thuốc Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng chuyên ngành ung bướu Đề xuất cấm kinh doanh dược trên mạng xã hội

Đây là lần thứ 2 hội thảo được tổ chức với quy mô rộng, hình thức trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu.

Hội thảo thu hút sự tham dự của các chuyên gia, giảng viên, dược sĩ, bác sĩ đến từ Trường Đại học Dược Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Phòng Nghiệp vụ Dược (Sở Y tế), Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm Hà Nội cùng các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Hà Nội.

Điều hành và chủ trì hội thảo có TS.BS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội và GS.TS Nguyễn Hải Nam, Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội.

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế Hà Nội - TS.BS Nguyễn Đình Hưng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế Hà Nội - TS.BS Nguyễn Đình Hưng cho biết: Từ ngày 1/3/2022, Sở Y tế Hà Nội và Trường Đại học Dược Hà Nội đã ký kết hợp tác. Đến nay, sau hơn 2 năm, sự hợp tác chặt chẽ giữa hai đơn vị đã mang đến nhiều thành công trong công tác dược lâm sàng của ngành Y tế Hà Nội.

Sự hợp tác trong thời gian tới tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dược lâm sàng; đào tạo, nâng cao năng lực cho dược sĩ và đội ngũ thực hiện công tác dược lâm sàng; các hỗ trợ chuyên sâu về dược lâm sàng trong bệnh viện.

TS.BS Nguyễn Đình Hưng nhấn mạnh: Chủ đề của hội thảo lần này là “Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc” thể hiện tầm quan trọng của hoạt động dược lâm sàng trong việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và hiệu quả cho người bệnh.

Dược lâm sàng không chỉ giúp chọn lựa những liệu pháp phù hợp mà còn giúp theo dõi, quản lý và phòng ngừa những tác dụng phụ không mong muốn, nâng cao hiệu quả điều trị và chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Ngay sau phần đánh giá hợp tác giữa Sở Y tế và Trường Đại học Dược Hà Nội, hội thảo tiếp tục diễn ra 2 phiên với các bài báo cáo chuyên sâu.

Các đại biểu, chuyên gia cũng tập trung thảo luận, gợi mở và giải đáp các vấn đề liên quan đến hoạt động dược lâm sàng, cập nhật một số tiến bộ mới trong nghiên cứu và ứng dụng dược lâm sàng trong sử dụng thuốc.

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Toàn cảnh Hội thảo

Chia sẻ tại hội thảo, TS.BS Nguyễn Thành Vinh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết: Bệnh viện đa khoa Hà Đông là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế với quy mô 650 giường kế hoạch, thực kê 962 giường.

Năm 2023, bệnh viện thực hiện khám và điều trị nội trú cho gần 48.000 bệnh nhân; điều trị ngoại trú trên 440.000 lượt.

Trong suốt thời gian qua, Ban lãnh đạo bệnh viện đã hướng tới xây dựng và chuẩn hóa các quy trình chuyên môn kỹ thuật, trong đó có quy trình hoạt động dược lâm sàng để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân.

Đọc thêm

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Truyền thông tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân Tin Y tế

Truyền thông tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân

TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với quận Đoàn Bắc Từ Liêm tổ chức các hoạt động truyền thông Chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên, tư vấn sức khỏe trước khi kết hôn.
Xem thêm