Tag

Nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo phục vụ đại hội đảng bộ các cấp

Thời sự 31/12/2019 12:10
aa
TTTĐ – Sáng 31/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo thành phố năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo phục vụ đại hội đảng bộ các cấp

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bài liên quan

Công tác tuyên giáo đóng góp tích cực vào thành tựu chung của thành phố

Dự Hội nghị về phía lãnh đạo Trung ương có đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương.

Về phía lãnh đạo TP Hà Nội có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên, Thành ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; đại diện các ban, Sở, ngành thành phố…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, năm 2019, thành phố đã đạt được kết quả tích cực trên nhiều mặt, thành tựu ấy có sự đóng góp không nhỏ của ngành Tuyên giáo Thủ đô. Trong đó có việc tuyên truyền tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và thành phố; phối hợp với các cơ quan trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, các vấn đề đặt ra cho cuộc sống người dân, qua đó giảm được số cơ sở đảng có điểm bức xúc, nổi cộm; công tác dư luận xã hội được duy trì thường xuyên nề nếp giúp giải quyết kịp thời các vấn đề dư luận quan tâm…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học

Ghi nhận, biểu dương những thành tích của cấp ủy, ban Tuyên giáo các cấp đã đạt được trong năm qua, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế đòi hỏi ngành Tuyên giáo cần có giải pháp khắc phục, nhất là trong năm 2020, năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, cần sự quyết tâm, chủ động cao của các cấp ngành để tận dung tốt thời cơ thuận lợi, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị ngành Tuyên giáo Thủ đô tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động một cách thiết thực; trước mắt, cần tập trung triển khai các kế hoạch tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII và đại hội Đảng toàn quốc…

Cùng với đó, ngành Tuyên giáo cần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, các chương trình đề án công tác tuyên giáo, công tác đảng; tiếp tục đổi mới tư duy về công tác báo chí; chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, sớm phát hiện những trường hợp nguy cơ gây mất ổn định, tăng cường các biện pháp xử lý phòng ngừa…

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu ngành Tuyên giáo tập trung phát triển đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong chia sẻ, trong năm 2019 ngành Tuyên giáo Thủ đô đã thực hiện khối lượng công việc lớn, trong đó nhiều việc khó, phức tạp, chưa có tiền lệ. Song vượt lên những khó khăn thách thức, ngành Tuyên giáo đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, có nhiều việc được hoàn thành mức độ cao, đóng góp vào kết quả toàn diện của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, 2020 là năm đặc biệt, mở đầu cho thập kỷ mới với nhiều sự kiện trọng đại của Trung ương và Hà Nội, là năm có nhiều “đất diễn” cho công tác tuyên giáo. Trong đó với nhiệm vụ quan trọng là tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, cần phải tạo bầu không khí tích cực, lạc quan tin tưởng vào Đảng và công cuộc đổi mới. Muốn vậy, các cán bộ làm công tác tuyên giáo, ban Tuyên giáo các cấp phải luôn chủ động, bản lĩnh, sát thực tiễn.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy mong muốn cấp ủy cần quan tâm bố trí cán bộ đủ phẩm chất năng lực, phục vụ công tác tuyên giáo; cùng với đó, quan tâm tạo điều kiện để các trung tâm bồi dưỡng chính trị phát huy chất lượng đào tạo cán bộ tuyên giáo…

*Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ có quyết định tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 17 cá nhân. UBND TP Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo của thành phố năm 2019. 39 tập thể và 27 cá nhân cũng đã được tặng Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Đọc thêm

Bám sát cơ sở, xử lý kịp thời các phát sinh sau mưa bão Tin tức

Bám sát cơ sở, xử lý kịp thời các phát sinh sau mưa bão

TTTĐ - Sáng 8/9, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã xuống địa bàn quận Bắc Từ Liêm trực tiếp đôn đốc, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau mưa bão.
Huy động hệ thống chính trị vào cuộc khắc phục hậu quả mưa bão Tin tức

Huy động hệ thống chính trị vào cuộc khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 8/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi thị sát nắm bắt tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi) tại địa bàn quận Hoàn Kiếm và huyện Thường Tín.
Phải khôi phục lại hệ thống giao thông ngay trong ngày 8/9 Tin tức

Phải khôi phục lại hệ thống giao thông ngay trong ngày 8/9

TTTĐ - Sáng 8/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thị sát và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Rà soát để kịp thời hỗ trợ cho các địa phương và người dân bị thiệt hại Tin tức

Rà soát để kịp thời hỗ trợ cho các địa phương và người dân bị thiệt hại

TTTĐ - Sáng 8/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Bằng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân Tin tức

Bằng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân

TTTĐ - Tối 7/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết, đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 Bí thư quận, huyện, thị ủy, yêu cầu các công tác đảm bảo an toàn cho người dân.
Việt Nam là hình mẫu của Guinea-Bissau trong đổi mới và phát triển kinh tế Tin tức

Việt Nam là hình mẫu của Guinea-Bissau trong đổi mới và phát triển kinh tế

TTTĐ - Ngày 7/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embalo đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-8/9/2024.
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thị sát công tác ứng phó bão Yagi Tin tức

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thị sát công tác ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo ứng phó tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Nhà máy In tiền Quốc gia.
Dư luận đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong phòng chống bão Tin tức

Dư luận đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong phòng chống bão

TTTĐ - Việc Thành uỷ Hà Nội ban hành Điện hoả tốc, UBND TP ban hành các Công điện... là những biện pháp, phương án cần thiết, kịp thời nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó bão số 3 và bảo đảm an toàn cho người dân, giảm thiểu thiệt hại về tài sản do siêu bão gây ra, được dư luận đồng tình cao...
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của năm nay Tin tức

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của năm nay

TTTĐ - Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng nêu rõ tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đã đạt kết quả tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.
Kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3 Tin tức

Kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3

TTTĐ - Sáng 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia kiểm tra tình hình diễn biến bão số 3 đang tiến vào các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, TP. Hải Phòng.
Xem thêm