Tag

Hà Nội chuẩn bị kỹ, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra

Tin tức 08/09/2024 20:10
aa
TTTĐ - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng ngừa, ứng phó và đang dồn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 3…
Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh báo cáo tại điểm cầu ở UBND TP
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh báo cáo tại điểm cầu ở UBND TP

Ngày 8/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Dự hội nghị, tại điểm cầu UBND TP Hà Nội có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Báo cáo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, dự báo của cơ quan Trung ương rất sát và đúng. Thủ tướng Chính phủ đã có 3 công điện chỉ đạo chủ động phòng chống, giảm thiểu thiệt hại của cơn bão số 3.

Tại Hà Nội, đồng chí Bí thư Thành ủy đã trực tiếp chỉ đạo và đánh giá đây là cơn bão lớn, diễn biến khó lường. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng đơn vị. Công tác chuẩn bị phòng chống cơn bão số 3 của Hà Nội khá chu đáo.

Lực lượng Công an Thủ đô xuyên đêm khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Lực lượng chức năng Hà Nội xuyên đêm khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, đến nay, khi cơn bão số 3 đi qua, về thiệt hại cụ thể: Toàn địa bàn thành phố có khoảng 17.000 cây xanh gẫy đổ, gây ách tắc giao thông; một số quận, huyện bị mất điện cục bộ ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiêu thoát nước của các trạm bơm, sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân.

"Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo cụ thể quyết liệt từ tối 7/9, trong hôm nay, Hà Nội sẽ nỗ lực khôi phục giao thông. Ngành điện cũng đã cố gắng, cam kết trong hôm nay sẽ khắc phục toàn bộ các sự cố. Ngoài ra, 3 đến 4 huyện phía Tây Hà Nội cũng bị gián đoạn viễn thông, đến nay đã khắc phục xong", Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thiệt hại về nông nghiệp không nghiêm trọng. Số lượng gia súc, gia cầm ảnh hưởng không lớn. Diện tích hoa màu bị ngập hơn 100 hecta do thành phố đã chủ động hạ mức nước từ ngày 6/9. Thành phố cũng đã chỉ đạo các đơn vị có giải pháp củng cố đàn gia súc; đảm bảo rau, củ, quả cho dịp Tết sắp tới.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết thêm, công tác phòng, chống cơn bão số 3 vừa qua, Hà Nội cũng đã dùng hệ thống công nghệ thông tin, mạng xã hội và sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông Trung ương và Hà Nội. Thành phố đã khuyến cáo, và người dân cũng khá nghiêm túc trong việc là không ra đường trong lúc mưa bão, giảm thiểu thiệt hại về người. Đến nay báo cáo sơ bộ, thành phố có 1 người chết, 11 người bị thương do bão (có 2 người chết trước khi xảy ra bão).

Đồng tình với ý kiến tham luận của các đơn vị, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho rằng: "Việc phòng chống cơn bão số 3, chúng ta chính thức vận hành bộ máy phòng thủ dân sự để đối phó với thiên tai. Chúng tôi rất quan ngại về vấn đề điện và truyền thông bởi nếu bị gián đoạn sẽ rất khó lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và khắc phục ngay, xử lý kịp thời các tình huống"...

Theo ghi nhận, ngay từ sáng nay 8/9, các cơ quan, địa phương, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội tiếp tục thống kê thiệt hại, đồng thời đã huy động mọi lực lượng, phương tiện, thiết bị tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gây ra.

Đọc thêm

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn Thời sự

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn

Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch Quốc tế

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp, tiến hành hiệu quả hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục-đào tạo, thống kê và hợp tác song phương.
Xem thêm