Nam sinh lớp 11 ra mắt game đầu tay sau 1 tháng nghỉ vì dịch Covid-19
Đoàn Văn Minh có mơ ước trở thành một nhà lập trình game, tự làm ra một sản phẩm của riêng mình
Bài liên quan
Sony mang một loạt siêu xe đến sự kiện ra mắt game Gran Turismo
Giới trẻ hưởng ứng thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng Covid-19”
“Marketing qua game” giành giải Nhất cuộc thi Đổi mới sáng tạo khởi nghiệp
Tựa game của Minh là Strabismus Hero hoàn thành trong vòng một tháng. Vì không phải đến trường, Minh có nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm tòi và tận dụng các kiến thức từ FUNiX - nơi cậu đang theo học trực tuyến chương trình đào tạo kỹ sư kỹ thuật phần mềm.
Với cảm hứng về siêu anh hùng, game của Đoàn Văn Minh cho phép người chơi được hóa thân vào vai một người hùng phải chiến đấu với những con quái vật, thử thách họ liên tục.
Cụ thể, trò chơi bắt đầu với sự xuất hiện liên tục của các con quái vật và sau 70s đầu tiên, các quái vật không ngừng tăng tốc độ di chuyển. Người chơi phải tấn công bằng cách chạm vào màn hình ở điểm đối xứng thông qua một đường kẻ màu đỏ trên màn hình.
Nếu người chơi để quá giới hạn số quái vật chạy thoát hoặc tấn công hụt quá nhiều thì trò chơi sẽ kết thúc. Các vũ khí của “Người hùng” sẽ được nâng cấp dần giúp tấn công rộng hơn và chiến đấu lâu hơn trước kẻ thù.
Đoàn Văn Minh cho biết, game của cậu khá đơn giản. Sản phẩm được thiết kế với lối chơi yêu cầu người dùng phải tập trung liên tục vào nhân vật “Người hùng”, được khích lệ quay lại với game bởi cảm giác “chỉ thiếu một chút nữa thôi là hạ gục được quái vật”. Chọn một lối chơi khá biệt so với các game phổ biến, nam sinh 17 tuổi mong muốn tạo nên sức hấp dẫn mới lạ cho game.
Chia sẻ về cảm hứng làm game, Đoàn Văn Minh cho hay: Từ lâu cậu đã mơ ước trở thành một nhà lập trình game, tự làm ra một sản phẩm của riêng mình. Chỉ sau khi học xong môn Game Development - Phát triển game tại FUNiX, Minh mới có đủ kiến thức, kỹ năng để hiện thực hóa điều mà mình luôn ấp ủ.
“Chính nhờ học nền tảng về OOP từ môn Java và cách sử dụng Unity engine ở môn Game mà em có đủ kiến thức cơ bản để có thể bắt tay vào làm. Bên cạnh đó, em cũng tự tìm hiểu thêm kiến thức trên Internet để có thể hoàn thành game”, Minh tiết lộ.
Một mình làm game với Minh không dễ bởi cậu phải lo tất cả các khâu, trong đó lập trình là khó khăn nhất vì vừa phải logic lại vừa phải xử lý nhiều thông tin trong game cho chính xác.
Với Minh, làm game khi là học sinh thực sự là trải nghiệm khó quên: Chưa có kỹ năng tốt, phải học cả vẽ để thể hiện được gần chính xác nhất ý tưởng của mình. Game ra đời dù vẫn còn nhiều lỗi nhưng cảm xúc vẫn thật tuyệt vời. Bởi sản phẩm đầu tay này với Minh là để rèn luyện kỹ năng lập trình và một phần là để cậu tự giải trí.
“Mình cảm thấy khá vui vì tự mình hoàn thành được một sản phẩm, cảm giác tự tin để có thể tiếp tục làm các game khác hay và chất lượng hơn. Trong những sản phẩm tiếp theo, mình sẽ đầu tư chất lượng hơn nữa, có thể là xây dựng lối chơi multiplayer (cho phép nhiều người cùng chơi) hoặc xây dựng một tựa game có cốt truyện sâu sắc hơn”, Đoàn Văn Minh chia sẻ.
Game của Minh hiện mới ra mắt trên CHPlay, khả dụng cho điện thoại dùng hệ điều hành Android. Dự kiến sau khi hoàn thiện sản phẩm, Minh sẽ tiếp tục đưa game lên AppStore dành cho hệ điều hành iOS.
Hiện Đoàn Văn Minh đang học Chứng chỉ 3 - Lập trình viên ứng dụng doanh nghiệp. Bên cạnh việc học chương trình THPT bình thường, Minh dành tối đa thời gian cho việc học ở FUNiX.