Tag

Mỹ phẩm Korena biến tướng kinh doanh kiểu đa cấp, giá trị thực thấp đến bất ngờ

Bạn đọc 20/10/2019 20:13
aa
TTTĐ - "Muốn bán được mỹ phẩm, muốn kinh doanh thành công, bạn phải là người đã trải nghiệm sản phẩm, thích sử dụng sản phẩm và có niềm tin với sản phẩm mình đang bán thì mới tạo được động lực bán hàng…"

Mỹ phẩm Korena biến tướng kinh doanh kiểu đa cấp, giá trị thực thấp đến bất ngờ

Bài liên quan

Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Korena "bán đầu dê treo thịt chó"

Đó là lời dẫn dụ khi tham gia hội thảo “Khóa đào tạo chuyên sâu 1 ngày, bán hàng bùng nổ cuối năm” của Công ty TNHH Korena Cosmetics

Có lẽ, chưa khi nào, việc sở hữu cho mình một mặt hàng mỹ phẩm lại dễ dàng như hiện nay. Không cần ra ngoài cửa hàng, chỉ cần ngồi nhà thôi, người tiêu dùng đã có thể “bơi” trong ma trận các loại mỹ phẩm.

Kinh doanh "online" đã thực sự trở thành trợ thủ đắc lực cho những người “mang trí lớn” và mong muốn chia sẻ cơ hội làm giàu không khó tới tất cả mọi người…

Nắm bắt được tâm lý hư danh, Công ty TNHH Korena Cosmetics đã tư vấn và đưa ra chính sách cực “hời” để khách hàng mua số lượng lớn vượt quá khả năng tiêu thụ tiến đến sẽ được lên cấp như “tổng đại lý” “giám đốc kinh doanh”.

Chỉ cần bỏ ra số tiền lớn để đầu tư nhập hàng là người tham gia có ngay chức danh
Chỉ cần bỏ ra số tiền lớn để đầu tư nhập hàng là người tham gia có ngay chức danh

Cụ thể đối với cấp sỉ phải nhập tối thiểu từ 5 sản phẩm trở lên triệu sẽ được chiết khấu 22%, còn đối với cấp cao nhất là Giám đốc kinh doanh nếu nhập 180 triệu sẽ được chiết khấu 58%.

Chỉ tính đơn giản, ví dụ sản phẩm Acne serum có giá thành 380.000đ/hộp, nếu chiết khấu cho người bán hàng lên đến 58% thì giá chỉ còn 160 nghìn/ sản phẩm trong đó bao gồm tiền mua nguyên liệu sản xuất, chi phí nhân công, hao mòn máy móc, chi phí vận chuyển, phí quản lý, phí đầu tư.

Với mong muốn làm sáng tỏ loại hình kinh doanh mang hơi hướng "đa cấp" này, phóng viên đã tham gia buổi hội thảo mang tên “Khóa đào tạo chuyên sâu 1 ngày, bán hàng bùng nổ cuối năm” diễn ra vào ngày 6/10 vừa qua. Tại đây, để "gieo mầm" cho khách mời khát vọng làm giàu, Công ty TNHH Korena Cosmetics mời một người đàn ông trẻ, xưng là Minh Adam đến để truyền lửa.

Đối tượng được mời tới tham dự buổi hội thảo này là người thân, bạn bè, đồng nghiệp, bạn trên mạng xã hội… Tới đây, mọi người được nghe “chuyên gia” chia sẻ về cách kiếm được nhiều tiền bằng việc kinh doanh mỹ phẩm online.

Dù buổi hội thảo có khoảng trên dưới trăm người tham dự nhưng phóng viên (trong vai khách hàng đang tìm hiểu sản phẩm và sẽ nhập số lượng) lại được "chăm sóc" một cách đặc biệt khi đích thân giám đốc giới thiệu sản phẩm và "vẽ" ra những chiến lược phát triển sản phẩm “số 1 Việt Nam”.

Các loại chứng nhận được bày cùng sản phẩm trong hội thảo, nghiễm nhiên như một khẳng định đảm bảo an toàn
Các loại chứng nhận được bày cùng sản phẩm trong hội thảo, nghiễm nhiên như một khẳng định đảm bảo an toàn

Quan trọng nhất, sau buổi hội thảo, Công ty TNHH Korena Cosmetics lại có thêm không ít đơn hàng từ chính người tham dự khi họ bỏ tiền và đăng ký trở thành chi nhánh.

Theo tìm hiểu của PV Tuổi trẻ & Pháp luật, đứng đầu mạng lưới là Giám đốc Trần Phú Quý (S/n 1992) tiếp theo là giám đốc các khu vực, nhà phân phối và đại lý độc quyền...

Sản phẩm được bày trong hội thảo
Sản phẩm được bày trong hội thảo

Chỉ cần bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư nhập hàng là người tham gia có ngay chức danh giám đốc, hoặc đại lý độc quyền nhằm phân phối lại cho các kênh bên dưới kiếm lời. Tuy nhiên, sau khi khách nhập hàng số lượng lớn để được hưởng lợi nhuận cao, với số vốn hàng chục triệu đồng bỏ ra, hiệu quả như thế nào không phải điều dễ dàng có được.

Giới thiệu hoành tráng về buổi hội thảo trên mạng xã hội
Giới thiệu hoành tráng về buổi hội thảo trên mạng xã hội

Cũng vì chức danh giám đốc cao sang này, nhiều người trót ôm hàng nhưng vẫn "âm thầm" chịu đựng. Bởi nếu, họ có kêu than ế ẩm thì khác nào “vạch áo cho người xem lưng” nên đành "đâm lao thì phải theo lao" - chia sẻ của một giám đốc đang bán hàng cho Công ty TNHH Korena Cosmetics.

Dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm đa cấp lừa đảo

1. Hưởng lợi nhuận cao phi lý: Mỹ phẩm đa cấp chào mời khách hàng nộp tiền tham gia và hứa hẹn trả các khoản lợi nhuận cao bất thường mà không phải làm gì, rồi yêu cầu lôi kéo những người khác tham gia để hưởng hoa hồng.

2. Bán hàng nhưng không có hàng: Mỹ phẩm đa cấp không có hàng xuất để trả người mua nên khuyến khích người mua gửi lại kho công ty, khi nào bán hàng thì đến lấy.

3. Giá ảo: Mỹ phẩm đa cấp đẩy giá bán cho người tham gia bán hàng đa cấp lên quá cao so với giá mua vào.

4. Công dụng ảo: Mỹ phẩm đa cấp thổi phồng công dụng của sản phẩm để dụ dỗ người dân mua hàng.

5. Đánh vào hư danh: Mỹ phẩm đa cấp tư vấn để người dân mua số lượng lớn vượt quá khả năng tiêu thụ để được lên cấp như trưởng nhóm, phó phòng kinh doanh…

6. Chơi chiêu khi khách khiếu nại: Khi khách mua hàng nhưng không có khả năng tiêu thụ hoặc không có nhu cầu sử dụng, muốn trả lại thì công ty mỹ phẩm đa cấp tìm mọi cách trì hoãn việc trả hàng để quá thời hạn được phép trả hàng. Khi đó công ty sẽ không có trách nhiệm mua lại hàng.

7. Hoạt động trái phép: Công ty chưa được cấp giấy đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp nhưng vẫn đi giới thiệu chào mời, lôi kéo người dân tham gia.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm