Tag

Muôn màu phong trào “diệt giặc Covid-19”

Kinh tế 18/03/2020 17:17
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày qua trên khắp cả nước đã có rất nhiều hoạt động của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân…bằng muôn màu cách thể hiện khác nhau nhưng tất cả đều chung một tinh thần đồng lòng, vững bước vượt qua dịch bệnh.

Muôn màu phong trào “diệt giặc Covid-19”

Tập đoàn Flamingo là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai chương trình quyên tặng khẩu trang cho các địa phương phòng dịch Covid-19 với số lượng hàng chục nghìn chiếc

Bài liên quan

BIDV ủng hộ 10 tỉ đồng, cùng toàn dân đẩy lùi dịch Covid-19

Bất động sản thời dịch Covid-19: “Cơ hội trong khó khăn”

Hà Nội lập hai khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19

BAC A BANK ủng hộ 5 tỉ đồng góp sức chặn đứng đại dịch Covid-19

“Hoa hồng trên ngực trái” và thông điệp về điểm đến của hạnh phúc

10 lí do khiến Forest In The Sky được bình chọn công trình xanh yêu thích nhất toàn cầu

Art In The Forest 2019: Tự hào nửa thập kỉ kiến tạo nghệ thuật

Cần những liều “dopping tinh thần” cho cuộc chiến dài hơi

Không phải đao to búa lớn, không cần phải hô hào khẩu hiệu mới là hưởng ứng phòng chống dịch. Phòng chống dịch có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như là cái cách mà chúng ta ứng xử trước dịch bệnh Covid.

Đó có thể là hành động tưởng chừng giản đơn nhưng đầy ý nghĩa của một người phụ nữ lượm ve chai, đi cắt từng chiếc khẩu trang đã qua sử dụng để kẻ xấu không thể lợi dụng “hô biến” chúng thành những chiếc khẩu trang mới. Đó có thể là sự hy sinh của một chủ khách sạn sẵn sàng dừng việc kinh doanh để nhường lại khách sạn cho địa phương làm địa điểm cách ly tập trung hay một hiệu trưởng trường tư chấp nhận chi trả 100% lương cho cán bộ giáo viên dù trường đã dừng hoạt động vì dịch. Rộng hơn nữa, đó còn là sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đoàn thể bằng hiện vật (khẩu trang, nước rửa tay, gạo, sữa…), bằng tiền mặt và vô số hành động thiết thực khác nhằm chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Tuy nhiên, để thắng được dịch, bên cạnh lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, chúng ta còn rất cần những liều “dopping tinh thần” khác để át đi những căng thẳng, lo âu của công tác phòng chống dịch, đặc biệt khi cuộc chiến chống dịch được dự đoán sẽ phải kéo dài hơn do những diễn biến phức tạp, khó lường thời gian gần đây. Đó chính là các hoạt động văn hóa văn nghệ để giữ vững tinh thần, năng lượng tích cực, lan tỏa sự sẻ chia, yêu thương với cộng đồng và xã hội.

Chị Trà (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp tham gia phong trào văn nghệ hưởng ứng chiến dịch “Diệt giặc Covid” của công ty.
Chị Trà (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp tham gia phong trào văn nghệ hưởng ứng chiến dịch “Diệt giặc Covid” của công ty.

Là một nhân viên của tập đoàn bất động sản, chị Trà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết mặc dù đang trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhưng ngày nào đi làm chị cũng cảm thấy vui vẻ, lạc quan. “Mỗi sáng đến văn phòng, chúng tôi đều được gửi một email cập nhật diễn biến dịch, khuyến cáo các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và phòng/chống lây lan dịch. Tập đoàn còn trang bị cho nhân viên dung dịch rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí.

Ngay cả bây giờ, tình hình diễn biến phức tạp hơn nhưng cả công ty tôi đều giữ vững tinh thần lạc quan, vui vẻ để vượt qua dịch bệnh. Trong đó việc sáng tác lời trên nền nhạc các bài hát vui tươi với nội dung phòng chống dịch, lan truyền tới mọi phòng/ban bộ phận là điều tôi yêu thích nhất. Văn nghệ giữa mùa dịch, vừa vui vừa ý nghĩa”.

Với hình thức sáng tác phong phú: tranh cổ động, đồng dao, thơ, viết lời cho ca khúc… được chia sẻ nội bộ với quy mô hàng ngàn nhân viên đã tạo không khí lạc quan, gắn kết mọi người hơn trong thời điểm dịch lan rộng. Trên group nhiều công ty, những câu đồng dao ngắn gọn nhưng thiết thực giúp truyền tải thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ về phòng dịch như:

“Covid hôm nay

Đâu còn đáng sợ

Đồng lòng ghi nhớ

Sát khuẩn chân tay

Hạn chế đi, bay

Khẩu trang đầy đủ” (Đồng dao Flamingo dập dịch)

Mỗi người dân là một chiến sĩ trên “mặt trận chống dịch”

Bằng cách này hay cách khác, đeo khẩu trang hay rửa tay thường xuyên, hạn chế tới nơi đông người là những biện pháp phổ biến nhất mà toàn dân đang tích cực thực hiện để chủ động phòng chống dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, thông tin về diễn biến của dịch liên tục được cập nhật trên nhiều kênh thông tin khác nhau, từ các nguồn tin chính thống như: trang tin điện tử về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên Cổng TTĐT Bộ Y tế (tên miền https://ncov.moh.gov.vn/), ứng dụng điện thoại "Sức khoẻ Việt Nam", ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân NCOVI…, đã góp công lớn trong việc ngăn chặn nạn tin giả “fake news”, giúp người dân bình tĩnh và kiểm soát tình hình một cách chủ động, không hoang mang.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: "Việt Nam có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm kiểm soát dịch bệnh. Chính phủ luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của mình. Chúng ta chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế trước mắt, ngắn hạn để bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân".

Có thể thấy, chưa bao giờ tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn dân toàn quân cả nước chống dịch Covid-19 dâng cao như hiện nay. Trong cuộc chiến cam go này, mỗi người dân là một chiến sĩ trên “mặt trận chống dịch”. Muốn thắng được dịch, chiến sĩ nào cũng phải đặt trách nhiệm và lòng yêu nước lên trên hết. Song hành với đó là tinh thần lạc quan, tích cực như cha ông ta đã từng dùng “tiếng hát át tiếng bom” ở cuộc chiến khốc liệt vì độc lập tự do của dân tộc.

Đọc thêm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Xem thêm