Tag

“Mùa hè xanh - Ươm mầm trẻ thơ” ở Mèo Vạc

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 12/07/2023 09:20
aa
TTTĐ - Sau khoảng gần một tháng phát động, chuyến xe “Mùa hè xanh 2023 - Ươm mầm trẻ thơ” chở 30 tình nguyện viên chính thức lăn bánh. Những người trẻ mang tấm lòng nhân ái và nhiều phần quà ý nghĩa đã dừng chân tại xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Những nẻo đường “Mùa hè xanh” của sinh viên Tài chính Những nẻo đường “Mùa hè xanh” của sinh viên Tài chính
Mùa hè xanh 2022: Yêu thương trao đi, tình người ở lại Mùa hè xanh 2022: Yêu thương trao đi, tình người ở lại

Thêm động lực cho các bé nghèo

Thời gian ở Tả Lủng không nhiều nhưng những trải nghiệm nơi đây đã mang đến cho mỗi thành viên trong đoàn tình nguyện cảm xúc không thể nào quên. “Mùa hè xanh 2023 - Ươm mầm trẻ thơ” tạo cơ hội cho họ đi, rèn luyện và thấy yêu cuộc sống nhiều hơn. Ký ức đẹp đẽ này luôn nguyên vẹn trong mỗi thành viên.

Ngay khi xe dừng lại, đoàn tình nguyện rất vui mừng và bắt tay vào công tác chuẩn bị “Giao lưu văn nghệ” với các em nhỏ địa phương. Chương trình diễn ra vào buổi tối tại nhà văn hóa thôn Tả Lủng B. Các em nhỏ đến tham dự vui mừng, háo hức và hợp tác rất nhiệt tình. Buổi giao lưu cùng tiệc liên hoan đầy ắp nụ cười trẻ thơ...

Công tác chuẩn bị
Các bạn tình nguyện viên chuẩn bị cho "Mùa hè xanh 2023 - Ươm mầm trẻ thơ"

Những “Mùa hè xanh” đã trở nên quen thuộc với bạn Nguyễn Quỳnh Anh (thành viên đoàn tình nguyện). Cô gái trẻ vẫn tràn đầy nhiệt huyết, tình yêu thương, chia sẻ với cộng đồng.

Quỳnh Anh bày tỏ: “Những món quà chúng tôi mang đến, tuy giá trị vật chất không thật sự lớn nhưng là tâm tư, tình cảm của tình nguyện viên, các tổ chức đoàn thể, đơn vị cùng nhà hảo tâm, với mong muốn góp một phần nhỏ bé, san sẻ bớt những khó khăn, vất vả của bà con và em nhỏ nơi đây. Qua những phần quà này, chúng tôi mong muốn động viên các em có thêm động lực vươn lên, học tập tốt".

Tình nguyện viên cùng các em nhỏ vùng cao
Tình nguyện viên cùng các em nhỏ vùng cao

Theo cô gái, chiến dịch “Mùa hè xanh” tại các địa phương vùng cao Tây Bắc được Câu lạc bộ Hành trình nhiệt huyết thực hiện hằng năm vào giai đoạn bắt đầu học sinh nghỉ hè. Năm nay, các thành viên chủ động kêu gọi mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ kinh phí mua quà tặng.

Dư âm còn mãi

Với bạn trẻ Trần Thị Hồng Ngọc (thành viên đoàn tình nguyện), rất vui khi được tham gia chuyến đi ý nghĩa này, đặc biệt với vai trò và trách nhiệm cao hơn những chuyến đi trước.

“Hành trình đã giúp mình thực hiện được những dự định ấp ủ mang yêu thương đến với các em nhỏ vùng cao trong suốt bấy lâu nay. Mình rất mong sẽ có thể tham gia được nhiều chặng hành trình hơn nữa, có thể góp sức trẻ, sự nhiệt huyết và trái tim yêu thương của mình đi muôn nơi, giúp đỡ, đem niềm vui đến những mảnh đời khó khăn”, Hồng Ngọc nói.

Chương trình khép lại
Chương trình "Mùa hè xanh 2023 - Ươm mầm trẻ thơ" khép lại chặng hành trình nhưng dư âm vẫn luôn còn mãi

Đây không phải là lần đầu tiên xa nhà nhưng cả đội cùng tự nhủ cố gắng hết sức, thích ứng với môi trường mới và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kể từ ngày phát động “Mùa hè xanh 2023 - Ươm mầm trẻ thơ" đến nay, chương trình đã triển khai các hoạt động gây quỹ sôi nổi và nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các tổ chức, tấm lòng hảo tâm.

Trong chuyến đi lần này, các bạn tình nguyện còn mang đến những thùng mì tôm, sữa và nhiều suất món quà mang giá trị tinh thần tới những “mầm xanh” ở Mèo Vạc.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), tại nghĩa trang huyện Mèo Vạc, các bạn trẻ đã báo công dâng Bác; Thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ.

"Mùa hè xanh 2023 - Ươm mầm trẻ thơ" khép lại chặng hành trình của mình nhưng dư âm vẫn luôn còn mãi với các em nhỏ nơi vùng cao Tả Lủng, Mèo Vạc, với cả các bạn tình nguyện viên của Hành trình nhiệt huyết...

*Chương trình "Mùa hè xanh 2023 - Ươm mầm trẻ thơ" tại xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang do Câu lạc bộ Hành trình nhiệt huyết, Chi hội Vĩnh Phúc (Hội Sinh viên tình nguyện tuổi trẻ Bắc Ninh) phối hợp với Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Giang, Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự Công an huyện Mèo Vạc, Công an xã tả Lủng, Đoàn xã Tả Lủng tổ chức.

Hành trình nhiệt huyết là câu lạc bộ của các bạn trẻ Thủ đô, cùng nhiều người trẻ có trái tim nhân ái ở nhiều nơi chung tay vì cộng đồng, hoà vào mạng lưới tình nguyện của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

Đọc thêm

Thắp sáng đường quê Phì Nhừ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng đường quê Phì Nhừ

TTTĐ - 3 bản Chua Ta A,B,C thuộc xã Phì Nhừ (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đông dân cư nhưng từ trước đến nay chưa có đèn đường, gây nhiều nguy hiểm, khó khăn trong giao thông và sinh hoạt của người dân. Vì vậy, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tại hơn 1,5km đường liên bản do Câu lạc bộ Ngọn lửa tuổi 20, Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) thực hiện càng ý nghĩa.
Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau

TTTĐ - “Theo tiếng gọi sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng, bạn bè vào Nam chiến đấu hết, mỗi mình không được đi nên tôi ấm ức lắm. Lúc đó, tôi chỉ mong làm bất cứ việc gì miễn là được vào chiến trường chiến đấu…”. Ông Dương Qúy Chùy (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã mở đầu câu chuyện như vậy khi nhớ về những năm tháng sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng.
Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống”

TTTĐ - Trong 10 ngày, 22 chiến sĩ tình nguyện Đội hình “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực tại thôn Tân Lập (xã Tân Bình, Như Xuân, Thanh Hóa). Đây là thôn, bản do Trung ương Đoàn lựa chọn hỗ trợ xây dựng mô hình "Làng quê đáng sống".
TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1 triệu sinh viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động tình nguyện; hơn 2.000 đội hình; hàng trăm công trình, phần việc được hoàn thành; chăm lo cho hơn 130.000 người dân khó khăn… là những kết quả mà Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong suốt Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024.
Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

TTTĐ - Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được lan toả rộng khắp trong sinh viên Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều đội hình tình nguyện đã hoàn thành xong chuyến hành trình, thực hiện được hàng loạt công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội. Việc làm của các bạn ấy góp phần mang đến diện mạo mới cho bản làng, cho ngôi trường, con đường và nụ cười của Nhân dân, các em nhỏ ở những vùng quê yêu thương.
“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - 19h30 ngày 27/7, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, Hà Nội).
Xem thêm