Tag

Một phụ nữ bất ngờ tỉnh dậy sau 10 tháng hôn mê

Chuyện lạ 11/06/2021 15:56
aa
TTTĐ - Một người phụ nữ tại Italy bị hôn mê cách đây 10 tháng đã tỉnh dậy và phát hiện ra rằng mình hiện đã là mẹ của một bé gái.
Rosi trước và khi rơi vào trạng thái hôn mê (Ảnh: The Times)
Rosi trước và khi rơi vào trạng thái hôn mê (Ảnh: The Times)

Vào tháng 7 năm ngoái, cô Cristina Rosi, 37 tuổi, ở Monte San Savino, ở Tuscany, Italy đang mang thai tháng thứ bảy thì lên cơn đau tim và rơi vào trạng thái hôn mê.

Con gái Caterina của cô ngay lập tức được các bác sĩ mổ cấp cứu. Cô bé đã phải nằm viện vài tháng do thiếu oxy trong khi sinh.

Bây giờ, sau “mười tháng thử thách”, chồng của Rosi, anh Gabriele Succi, 42 tuổi, đã mô tả kỳ tích này là điều tuỵệt vời sau nhiều đau khổ mà gia đình anh phải trải qua.

Succi kể rằng từ đầu tiên mà vợ anh nói sau khi tỉnh dậy sau cơn mê là “Mẹ ơi”. “Đó là một niềm vui thực sự sau quá nhiều đau khổ”, anh Succi, tâm sự.

Hiện Rosi đã được chuyển đến phòng khám chuyên phục hồi chức năng tại Áo, nơi cô được chăm sóc chuyên khoa 24/24 và trải qua chương trình phục hồi thần kinh trong thời gian tới.

Các bác sĩ đã loại bỏ đường ống mở khí quản để cô có thể tự thở. Tình hình của Rosi đang dần được cải thiện. Cô đã tỉnh táo, có thể thở và nuốt.

“Nhìn thấy sự phục hồi của cô ấy bây giờ và nhớ lại khoảng thời gian cách đây vài tháng, đó dường như là một phép màu vậy”, chồng cô nói.

Mỗi ngày, cô sẽ được thực hiện các liệu pháp vật lý trị liệu robot, rồi tới trị liệu ngôn ngữ và các hoạt động thể chất khác. Các bác sĩ lạc quan với khả năng hồi phục của Rosi và rất nóng lòng giúp cô đi lại trên chính đôi chân của mình.

Cristina Rosi không phải là trường hợp duy nhất tỉnh lại sau một thời gian dài hôn mê.

Năm 1984, cô Sarah Scantlin, Mỹ gặp phải một vụ tai nạn nghiêm trọng. Sarah được đưa đến bệnh viện trong trạng thái hôn mê sâu, toàn thân bầm dập vết thương.

Và cứ thế 20 năm trôi qua, gia đình Sarah dần mất đi hy vọng. Cho đến một ngày năm 2004, gia đình Sarah bất ngờ nhận được cuộc gọi của y tá báo rằng Sarah đã tỉnh.

Điều khiến cho tất cả mọi người, kể cả bác sĩ cũng kinh ngạc là Sarah nói rằng trong suốt thời gian sống thực vật cô vẫn nghe và cảm nhận hết mọi việc diễn ra xung quanh, chỉ là không thể mở mắt, nói chuyện và cử động được. Không chỉ cảm nhận được mọi người trò truyện với với mình…

Một trường hợp khác là, một người phụ nữ tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bị hôn mê từ năm 1991 đã hồi phục kỳ diệu và tỉnh lại sau 27 năm. Một vụ tai nạn giao thông khiến bà Munira Abdulla bị chấn thương sọ não nghiêm trọng và rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Dịch vụ cho thuê người béo tại Nhật Bản Dịch vụ cho thuê người béo tại Nhật Bản

TTTĐ - Một dịch vụ mới của Nhật Bản đang thu hút sự chú ý khi cho phép cả cá nhân và công ty thuê ...

Một cử nhân đại học danh tiếng đăng tuyển làm giúp việc gây tranh cãi ở Trung Quốc Một cử nhân đại học danh tiếng đăng tuyển làm giúp việc gây tranh cãi ở Trung Quốc

TTTĐ - Your Trust Home Service, một công ty cung cấp dịch vụ giúp việc gia đình có trụ sở tại Thượng Hải, đã công ...

Nướng Pizza bằng dung nham núi lửa Nướng Pizza bằng dung nham núi lửa

TTTĐ - Núi lửa Pacaya ở Guatemala đã phun trào từ tháng 2, khiến các cộng đồng và chính quyền địa phương luôn trong tình ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm