Tag

Móng Cái sẵn sàng chào đón khách du lịch Hè 2019

Văn hóa 16/04/2019 16:46
aa
TTTĐ - Đón chào mùa du lịch hè 2019, TP Móng Cái đã chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, sẵn sàng chào đón du khách gần xa.

Móng Cái sẵn sàng chào đón khách du lịch Hè 2019

Xe điện là phương tiện ưa thích của du khách quốc tế khi tới Móng Cái.

Bài liên quan

Lại một nữ sinh ở Quảng Ninh bị đánh, tung clip lên Facebook

Đâu là nguyên nhân dự án phố đi bộ nghìn tỷ đồng chưa nghiệm thu đã hư hỏng

Chính thức khởi công dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái kết nối ASEAN

Quảng Ninh: Bắt giữ thanh niên vận chuyển ma túy qua trạm KSLH km 15

Cưỡng chế thu hồi đất dự án cao tốc Vân Đồn- Móng Cái

Giữ vững "ngôi vương" Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng PCI

Sự việc tại chùa Ba Vàng: Đi ngược triết lý Phật giáo, đạo đức xã hội

Khách du lịch quốc tế đến Móng Cái tăng 5% so với cùng kì năm 2018.
Khách du lịch quốc tế đến Móng Cái tăng 5% so với cùng kì năm 2018.

Khu du lịch biển Trà Cổ ngay từ những ngày đầu năm 2019 đã được chỉnh trang, vệ sinh rất sạch sẽ. Đặc biệt, ở toàn bộ khu vực bãi tắm, tình trạng vỏ ốc nhọn trên cát sau thủy triều đã được khắc phục gần như hoàn toàn, trả lại bãi cát mịn, thoải xứng với tên gọi “bãi biển trữ tình nhất Việt Nam”.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Trà Cổ cho biết: đến thời điểm này chúng tôi đã chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, con người để sẵn sàng phục vụ mùa du lịch Hè 2019. Trong đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm duy trì công tác vệ sinh môi trường, công tác cứu hộ cứu nạn. Đối với các hộ kinh doanh, chúng tôi đã xây dựng phương án, họp thống nhất và quán triệt các hộ niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, không chèo kéo khách, xây dựng hình ảnh du lịch Trà Cổ thân thiện, văn minh. Qua ghi nhận những ngày đầu hè, đã có khá đông du khách và người dân thành phố tới thăm quan, tắm biển, nghỉ dưỡng ở Trà Cổ và rất hài lòng về cảnh quan, con người cũng như các dịch vụ nơi đây.

Du khách thích thú với trải nghiệm chụp ảnh tại “làng văn hóa các dân tộc TP Móng Cái.
Du khách thích thú với trải nghiệm chụp ảnh tại “làng văn hóa các dân tộc TP Móng Cái.

Gặp chị Phạm Thị Thảo cùng đoàn khách tới từ Bắc Giang đang tham quan tại Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vỹ, chị Thảo vui mừng cho biết: đây là lần đầu tiên tôi được đến với Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh. Tôi thấy rằng không khí ở đây rất trong lành, cảnh vật tươi đẹp, con người rất thân thiện. Tôi thấy rất hài lòng và mong muốn sẽ được quay trở lại đây.

Được biết, phục vụ cho mùa du lịch hè, Ban quản lý cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vỹ (Công ty TNHH Trí Lực) cũng đang tập trung đầu tư, cải tạo, hình thành công viên hoa rực rỡ, biến nơi đây thành địa điểm chụp hình khá lý tưởng của mỗi du khách và nhân dân khi đặt chân tới điểm đầu Tổ quốc. Cùng với đó, đơn vị cũng đã đẩy mạnh nâng cấp, bổ sung nhiều hạng mục cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, nỗ lực biến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng, dấu ấn đặc trưng của du lịch đất địa đầu.

Empty

Được biết, trong quý I/2019, tổng khách du lịch đến Móng Cái đạt 837.821 lượt người, tăng 5% cùng kỳ năm trước (trong đó khách lưu trú ước đạt 42.314 người tăng 6%, khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế MC ước đạt 795.507 lượt người tăng 5%). Như vậy, những khởi sắc và đà tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch ngay từ đầu năm đã tạo đà cho mùa du lịch hè 2019 bội thu.

Ông Vũ Văn Hoan, Phó Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Móng Cái cho biết: TP Móng Cái tiếp tục bám sát các chỉ đạo của tỉnh về phát triển ngành du lịch mũi nhọn, tập trung nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất hiện có và đầu tư các sản phẩm du lịch chất lượng cao, tăng cường quản lý môi trường kinh doanh du lịch; Rà soát các cơ sở lưu trú, tập trung chỉnh trang đô thị gắn với công tác vệ sinh môi trường để tạo cảnh quan hấp dẫn. Cùng với đó, địa phương tăng cường công tác quản lý bãi tắm du lịch an toàn; chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho các đơn vị, cá nhân liên quan.., từ đó sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách và nhân dân, trước mắt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và kéo dài trong những mùa du lịch tiếp theo...

Công ty Trí Lực trồng mới nhiều cây xanh và hoa, tạo công viên hoa phục vụ du khách chụp ảnh miễn phí.
Công ty Trí Lực trồng mới nhiều cây xanh và hoa, tạo công viên hoa phục vụ du khách chụp ảnh miễn phí.

Hiện Móng Cái có 160 khách sạn, nhà nghỉ (trong đó 23 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao), với 3.166 phòng và 6.347 giường; Tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái duy trì thường xuyên có trên 30 công ty lữ hành có hoạt động XNC cho du khách; có 14 chợ và 4 trung tâm thương mại; có trên 60 nhà hàng đáp ứng phục vụ cho khách du lịch (trong đó có 3 nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch ); có 18 điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; Có 4 tuyến với 15 điểm du lịch đã được tỉnh công nhận; có 5 hãng taxi, với gần 300 xe; 2 hãng vận tải khách du lịch, với gần 50 xe 45 chỗ; có 15 xe ô tô điện và 3 ca nô đón khách du lịch tuyến Đảo; có 1 sân golf 18 lỗ; 16 sân tennis; 6 bể bơi; 6 nhà luyện tập và thi đấu thể thao; trên 70 cơ sở kinh doanh karaoke, massage, dịch vụ giải trí, chăm sóc làm đẹp...; 2 khu vui chơi giải trí có thưởng (tại khách sạn Lợi Lai và Hồng Vận)... cùng với cảnh quan đẹp, dịch vụ chất lượng, con người thân thiện, chiến lược phát triển du lịch đồng bộ, chắc chắn đây sẽ là địa điểm lý tưởng đối với du khách trong nước và quốc tế trong mùa hè này.

Máy sàng ốc ở Khu du lịch Trà Cổ hoạt động liên tục, đảm bảo bãi cát sạch, mịn.
Máy sàng ốc ở Khu du lịch Trà Cổ hoạt động liên tục, đảm bảo bãi cát sạch, mịn.

Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 về nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ, Móng Cái đã cụ thể hóa trên nhiều lĩnh vực, trong đó, ngành du lịch- ngành kinh tế mũi nhọn của Móng Cái đã thể hiện rõ nét việc nâng cao chất lượng và hiệu quả thông qua hoạt động du lịch khởi sắc ngay từ đầu năm và công tác chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo, chuyên nghiệp cho mùa du lịch hè 2019. Tin tưởng rằng, du lịch Móng Cái hè 2019 sẽ tiếp tục “bội thu”.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm