Tag

Minh Chuyên, Dương Trường Giang “Mời em vào quán thời gian”

Điện ảnh - Âm nhạc 14/05/2022 17:28
aa
TTTĐ - “Cặp đôi tri kỷ” Minh Chuyên và Dương Trường Giang sẽ cóliveshow "Mời em vào quán thời gian" tối 14/5 tại Sky Lounge, Hoàng Cầu, Hà Nội.
Nhạc sĩ Dương Trường Giang chia sẻ kinh nghiệm ghi điểm tại "Giọng ca vàng doanh nhân"

"Mối lương duyên" trong âm nhạc

Ca sĩ Minh Chuyên và nhạc sĩ Dương Trường Giang biết nhau từ năm 2008 khi họ cùng đi thi "Giọng hát hay Hà Nội", "Giọng hát trẻ Hà Nội". Họ chính thức là bạn bè khoảng năm 2010, khi Minh Chuyên thi "Sao mai điểm hẹn" vì cùng là học trò của NSƯT Hà Thủy.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang
Nhạc sĩ Dương Trường Giang

Trước đêm chung kết "Sao mai điểm hẹn 2010", cả hai mới trò chuyện nhiều hơn. Theo chia sẻ của Minh Chuyên: “Chúng tôi quen nhau khi Giang ngoài 20 tuổi, tôi thi "Sao mai điểm hẹn". Khi chát Yahoo với Giang, tôi đã chia sẻ câu chuyện thật của mình và nói muốn đưa tình huống câu chuyện này vào bài hát. Chỉ vài ngày sau Giang gửi bài, tôi thực sự bất ngờ luôn, sao một người trẻ tuổi như vậy, mà ca từ và giai điệu lại giống như người từng trải qua rất nhiều những mối tình.

Bài "Không thể quên anh" sau đó tôi đã đưa vào album "Khi nào anh thuộc về em". Chắc chắn, tới thời điểm này, Minh Chuyên là người sở hữu nhiều ca khúc độc quyền nhất của Giang. Dương Trường Giang là nhạc sĩ trẻ tôi dành tình cảm đặc biệt, không đơn thuần như những tác giả khác”.

Dương Trường Giang và Minh Chuyên
Dương Trường Giang và Minh Chuyên

Dương Trường Giang thì bảo, khi tên tuổi anh chưa được nhiều người biết đến thì Minh Chuyên là một trong những người đầu tiên đặt niềm tin vào nhạc sĩ trẻ như anh và vì thế, anh rất trân trọng mối lương duyên ấy.

Bởi trân trọng nên chàng nhạc sĩ tài hoa cũng dành cho ca sĩ Minh Chuyên những sự ưu ái đặc biệt. “Tôi có "luật" là khi viết cho bất cứ ai cũng chỉ cầm bài của tôi 1 - 2 năm nhưng với Minh Chuyên thì có nhiều bài độc quyền. Những ca khúc độc quyền đó, Minh Chuyên cũng rất trân trọng.

Chẳng hạn như trong chương trình "Hà Nội phố", chúng tôi lần đầu tiên hát chung "Không thể quên anh" sau 12 năm ở thánh đường âm nhạc Nhà hát lớn Hà Nội. Tôi cảm thấy điều đó là rất trọn vẹn của một mối lương duyên, đó là cảm nhận, thấy phù hợp và trân trọng nhau.

Trong những bài viết trên Facebook cá nhân tôi đã từng viết rằng, những người hát ca khúc của mình thì nhiều nhưng những tri kỷ hát ca khúc của mình thì ít. Tôi trân trọng những người ấy, trong đó có Minh Chuyên”.

undefined

Hát bằng tất cả niềm đam mê

4 năm qua, cả Minh Chuyên - Dương Trường Giang cùng giục nhau “làm điều gì đó đi”. Tuy nhiên, giữa họ, ngoài khoảng cách về địa lý thì thời gian qua còn ảnh hưởng của dịch bệnh. Thời gian này họ mới gặp nhau nhiều hơn, trò chuyện nhiều hơn.

“Giữa hai nghệ sĩ là... âm nhạc thì không cần phải chuẩn bị trước, chỉ cần chúng tôi muốn hát cùng nhau là ngay lập tức có show "Mời em vào quán thời gian". Tôi mong muốn được thể hiện tác phẩm của mình với chị Minh Chuyên trên một sân khấu âm nhạc. Tôi mong muốn được gặp khán giả của mình sau một thời gian dài ở không gian ấm cúng. Biết đâu, sẽ có nhiều điều thú vị đón đợi mọi người mà "Mời em vào quán thời gian" là một sự khởi đầu” - Dương Trường Giang hé mở.

Ca sĩ Minh Chuyên
Ca sĩ Minh Chuyên

Minh Chuyên cũng đồng tình rằng: “Chúng tôi thích là hát, yêu nhau là hát. Bởi chúng tôi có quá nhiều điểm chung trong âm nhạc nên gặp là có thể ngồi quên thời gian để bàn hết ca khúc này, ý tưởng khác.

Có thể Giang không phải giọng hát quá xuất sắc nhưng Giang có cái hồn, cái tình và đặc biệt Giang là cha đẻ của những ca khúc thì sẽ hiểu nhất những đứa con tinh thần nên được thể hiện như thế nào. Chúng tôi háo hức, tập luyện nghiêm túc để gửi tới khán giả đêm nhạc chất lượng nhất. Vì không đặt nặng doanh thu nên dù khán giả ít chúng tôi vẫn hát bằng tất cả niềm đam mê của mình”.

undefined

Theo Minh Chuyên, "Mời em vào quán thời gian" có thể hiểu là khoảng thời gian đáng trân trọng của nữ ca sĩ với Dương Trường Giang với bao kỷ niệm vui buồn. Hoặc cũng thể hiểu, đó là thứ bảy cuối tuần thật là quý báu mà chúng ta bên nhau trong không gian âm nhạc thật đặc biệt.

“Sẽ là những ca khúc của Dương Trường Giang, sẽ là những tiết mục song ca của Minh Chuyên - Dương Trường Giang, và sẽ có rất nhiều những bài hát theo cảm xúc, hát theo yêu cầu. Đôi khi hãy cho mình được thoải mái hát theo cảm xúc, theo không gian, theo tâm trạng… đừng quá gò bó, ép buộc điều gì” - Minh Chuyên tâm sự.

Mọi người đã quá ấn tượng với một Minh Chuyên hát nhạc trữ tình, đặc biệt là âm nhạc Phú Quang nhưng gần đây cô muốn trải nghiệm bằng những ca khúc mới mẻ hơn hoặc là làm mới những ca khúc cũ bằng cách thể hiện của riêng mình. “Tôi muốn mọi người không chỉ nói hay nghĩ Minh Chuyên đi theo một dòng nhạc mà tôi yêu nhiều dòng nhạc khác nữa và mỗi lần thử sức tôi làm tương đối tốt nên mới dám hát như vậy” - cô nói.

undefined

Dương Trường Giang thì đã quá quen thuộc với vai trò Giám đốc âm nhạc nhiều sự kiện đình đám, hay một nhạc sĩ, một nhà sản xuất nổi tiếng. Anh bày tỏ: “Đến với âm nhạc, có lẽ ai cũng thích là người đứng cao nhất trên sân khấu. Tôi cũng không ngoại lệ, tôi đam mê âm nhạc, mong làm ca sĩ nhưng khi học nhạc tôi thích làm sáng tạo nữa.

Giai đoạn khó khăn nhất là phải chọn một trong hai, bởi khi mới bắt đầu thì mình không thể đi bằng hai chân được. Tôi cũng từng có thời gian loay hoay như vậy nhưng mấy năm gần đây tôi đã làm tốt vai trò nhà sản xuất, nhạc sĩ rồi. Tôi nghĩ, có cơ hội và thời điểm được thỏa niềm đam mê của mình thì tôi sẽ chớp lấy. Tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội được hát và hạnh phúc với điều đó”.

Thu Minh xúc động vì khán giả chật kín trong đêm nhạc tái xuất Thu Minh xúc động vì khán giả chật kín trong đêm nhạc tái xuất
Thu Minh tích cực tập luyện cho đêm nhạc trở lại với khán giả Việt Thu Minh tích cực tập luyện cho đêm nhạc trở lại với khán giả Việt
Ca sĩ Tùng Dương, MC Thùy Linh tham dự Ca sĩ Tùng Dương, MC Thùy Linh tham dự "TLC - Triệu trái tim hồng"

Đọc thêm

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh Văn hóa

Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh

TTTĐ - Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu". Bài hát được viết và hoàn thành trong dòng cảm xúc trân trọng và biết ơn sâu sắc của các nghệ sĩ và được phát hành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9.
Xem thêm