Tag

Mẹ chồng quốc dân trong “Đừng làm mẹ cáu” khiến khán giả “phát sốt’

Nhịp sống trẻ 11/02/2023 08:01
aa
TTTĐ - Đài từ sắc sảo, khuôn mặt biểu cảm, yêu thương con dâu và có màn dạy “tiểu tam’ cao tay… là những yếu tố khiến khán giả mê mệt vai mẹ chồng quốc dân do NSƯT Nguyệt Hằng đảm nhận trong phim “Đừng làm mẹ cáu”. Rất nhiều khán giả bày tỏ sự tâm đắc với cách diễn “đỉnh của chóp” của nữ diễn viên.
“Đừng làm mẹ cáu”: Bao la tình yêu thương của mẹ

“Đừng làm mẹ cáu” hiện là bộ phim được khán giả rất chú ý trên sóng giờ vàng VTV. Trong đó, nhân vật mẹ chồng Vy (Quỳnh Lương) - bà Vân do nữ diễn viên - NSƯT Nguyệt Hằng đảm nhận khiến khán giả "phát sốt" vì ứng xử tinh tế, tâm lý với con dâu.

Trong đó, tình tiết lôi cuốn, kịch tính xoay quanh mối quan hệ mẹ chồng và tiểu tam khiến khán giả bình luận sôi nổi. Cụ thể, nhân vật bà Vân (diễn viên Nguyệt Hằng thủ vai) đã đến gặp để dằn mặt Yến, người tình của Khôi (con trai bà Vân). Trong quá khứ, Yến và Khôi là người yêu cũ, Yến từng bỏ Khôi để lấy chồng và sau khi ly hôn cô tiếp tục quay lại tìm anh để hàn gắn tình cảm

Trong khi đó, Khôi và Vy (Quỳnh Lương) kết hôn theo hợp đồng do có con chung. Bà Vân có ác cảm ban đầu với Vy vì cho rằng Voi (Tuấn Phong) không phải là cháu ruột. Sau khi xét nghiệm huyết thống thì bà Vân dành nhiều tình cảm cho Vy, luôn đứng ra bảo vệ con dâu.

Mẹ chồng quốc dân trong “Đừng làm mẹ cáu” khiến khán giả “phát sốt’
NSƯT Nguyệt Hằng đảm nhận vai bà Vân trong phim "Đừng làm mẹ cáu"

Vì vậy, khi biết Khôi đang qua lại với Yến, bà Vân đã "ra tay" trị “tiểu tam”. Từ thần thái cho đến lời nói đều rất cứng rắn của bà Vân khiến netizen thích thú. Thậm chí nhiều khán giả cho rằng đó là màn đánh ghen cao tay, rất văn minh nhưng cũng rất thâm thúy. Nhiều câu thoại của bà Vân khiến người xem tâm đắc:

“Tôi không muốn bước vào chỗ không ra gì này. Việc thằng con trai tôi gian díu với cô khi đã có vợ con đàng hoàng tử tế đó là lỗi của nó nhưng tôi cũng phải tự trách mình vì đã không biết dạy dỗ con”.

“Đường quang không đi, đâm đầu vào bụi rậm”.

“Bây giờ tôi phải mang nhục vì không biết dạy dỗ con mình. Con trai tôi nó ngu xuẩn, nó nhảy những hai lần xuống một vũng bùn cho nên bây giờ tôi phải cố gắng đi tìm nước giếng về rửa sạch cho nó, để nó tỉnh ngộ ra”.

“Tôi sẽ dạy cho nó biết, thật thà thì mất lòng. Thật lòng thì mất hết. Người mất nết đừng hòng bước vào cửa nhà tôi”.

Nhiều khán giả cho biết, xem đi xem lại màn dạy dỗ “tiểu tam” của mẹ chồng quốc dân không biết chán. “Chị Nguyệt Hằng diễn đỉnh thật, đài từ sắc sảo, nét mặt uy nghiêm”, bạn Nhật Anh bình luận.

“Mẹ chồng khiến bao người mơ ước”, bạn Hồng Anh chia sẻ.

Mẹ chồng quốc dân trong “Đừng làm mẹ cáu” khiến khán giả “phát sốt’
Màn đánh ghen giúp con dâu của bà Vân khiến khán giả tâm đắc

Không chỉ có màn đánh ghen cao tay giúp con dâu, bà Vân còn là người rất tâm lý. Bà dọn tới nhà đôi vợ chồng trẻ để bắt cả hai ngủ chung với nhau. Bà tin tưởng giao việc công ty cho con dâu… Chính những yếu tố này khiến vai bà Vân của NSƯT Nguyệt Hằng được mệnh danh là mẹ chồng quốc dân.

NSƯT Nguyệt Hằng từng tiết lộ, khi diễn xuất, chị có thể thuộc lời, nhập tâm vào nhân vật ngay. Vì thế, chị diễn mà như không diễn.

Nguyệt Hằng cũng là cái tên khá quen thuộc với khán giả truyền hình. Trước “Đừng làm mẹ cáu”; “Hãy nói lời yêu”, chị đã ghi dấu ấn với nhiều vai diễn khác nhau. Mỗi nhân vật của chị đều có tâm lý phức tạp. Đặc biệt đài từ sắc sảo của nữ diễn viên là dấu ấn với các khán giả yêu phim.

NSƯT Nguyệt Hằng sinh ra tại Hà Nội trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là biên đạo múa Hoàng Hà, mẹ là diễn viên Bích Nguyệt của đoàn nghệ thuật Tổng cục Chính trị.

Từ nhỏ, Nguyệt Hằng đã được tiếp xúc với nghệ thuật bởi gia đình chị sống trong khu tập thể của đoàn, ngày nào cũng được xem các nghệ sỹ múa, hát, luyện thanh. Sợ đời nghệ sĩ vất vả, bấp bênh, bố mẹ chị không cho con theo nghệ thuật. Dù bị cấm đoán, chị vẫn âm thầm đi thi vào trường múa, quyết tâm theo đuổi đam mê. Sau này, chị lại được tuyển vào lớp diễn xuất tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Nữ diễn viên từng tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học Sân khấu Điện ảnh. Ngoài ra, chị còn theo học tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội chuyên ngành Điện ảnh và Truyền hình.

Đọc thêm

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Xem thêm