Tag

MB nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững”

Doanh nghiệp 10/08/2024 11:25
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa vinh dự được trao tặng giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” cùng giải thưởng hạng mục đặc biệt “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” bởi HR Asia - Tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu Châu Á.
MB đạt mốc 28 triệu khách hàng MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024"

Tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của MB trong việc kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng và mang lại hạnh phúc cho cán bộ nhân viên.

Năm 2024 là lần đầu tiên Ban Tổ chức vinh danh hạng mục giải thưởng đặc biệt “Sustainable Workplace Awards - Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” và MB vinh dự là ngân hàng nhận được giải thưởng danh giá này.

MB nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững”
Bà Đặng Minh Huyền - Giám đốc Nhân sự MB nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” bởi HR Asia

Năm nay, tại Việt Nam có 704 doanh nghiệp tham gia đề cử và 53.250 nhân viên tham gia khảo sát. Trong đó, điểm bình quân của MB khi tham gia khảo sát trên cả ba tiêu chí đánh giá, bao gồm Core (Chiến lược - Cấu trúc), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể) đều cao hơn so với bình quân của thị trường.

Với mục tiêu trở thành Doanh nghiệp Số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu, MB luôn thúc đẩy mọi cá nhân có cơ hội được đưa ra quyết định giải quyết những vấn đề, được thử nghiệm các giải pháp phát triển theo xu thế thời đại, hướng đến xây dựng một đội ngũ gắn bó, tài năng trong cả một quá trình liên tục, dài hạn.

Tại MB, mỗi MBer luôn khao khát khám phá những cơ hội mới, thách thức mới và sẵn sàng theo đuổi không ngừng để phát triển nhanh chóng, trưởng thành mạnh mẽ hơn mỗi ngày, cùng nhau kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, hạnh phúc.

MB nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững”
MB luôn nỗ lực trong việc kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng và mang lại hạnh phúc cho cán bộ nhân viên

Kết quả giải thưởng hạng mục đặc biệt “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” là minh chứng cho việc MB luôn đề cao các yếu tố môi trường, xã hội trong vận hành tổ chức và ưu tiên các doanh nghiệp có hoạt động thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

Tính đến hết ngày 30/6/2024, tín dụng xanh trên toàn MB đạt 63,633 tỷ đồng, chiếm khoảng 9.5% quy mô tín dụng, tập trung vào lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và nông - lâm nghiệp bền vững.

Bên cạnh đó, MB cũng sử dụng các nền tảng số nhằm đẩy mạnh hiệu quả vận hành và giảm thiểu tác động đến môi trường. Đến nay, hơn 90% các hoạt động vận hành nội bộ đã được thực hiện kênh số, 100% khu vực văn phòng được tích hợp các không gian xanh, thân thiện với môi trường, tạo động lực và nâng cao năng suất lao động cho mỗi cán bộ nhân viên.

Chia sẻ với HR Asia, Bà Đặng Minh Huyền, Giám đốc Nhân sự MB cho biết, xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc, phát triển bền vững, thúc đẩy học hỏi và sáng tạo là trọng tâm trong hành trình hiện thực hóa chiến lược trở thành Doanh nghiệp Số - Tập đoàn Tài chính dẫn đầu của MB.

“Hướng đến trở thành Doanh nghiệp Số - Tổ chức Hạnh phúc và Bền vững, chúng tôi đã tích hợp các yếu tố bền vững ESG vào chiến lược của mình; đồng thời nhiều sáng kiến quan trọng đã và đang được thực hiện với mục tiêu nâng mức độ trưởng thành về thực hành ESG trong tổ chức, góp phần gia tăng uy tín, hiệu quả của MB đồng thời đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và toàn cầu”, bà Huyền cho hay.

MB nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững”
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc, phát triển bền vững, thúc đẩy học hỏi và sáng tạo là trọng tâm của MB

MB cũng thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các dự án thiện nguyện, an sinh xã hội được triển khai xuyên suốt qua các năm. Chỉ riêng trong giai đoạn từ 2021-2023, MB đã dành ra 886 tỷ đồng cho công tác xã hội.

Đặc biệt, năm 2023, Hi-Green - một chiến dịch nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững đã được khởi xướng. Chiến dịch thu hút hơn 30.000 người tham gia, vận động được 8,1 tỷ đồng thông qua các hoạt động thể thao và tích lũy thiện nguyện thông minh. Tất cả số tiền đã được sử dụng để triển khai sáng kiến biến bãi rác thành sân chơi sinh thái, mang lại niềm hạnh phúc cho hàng vạn trẻ nhỏ và người dân trên khắp Việt Nam.

Đọc thêm

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Doanh nghiệp

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Doanh nghiệp

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn Doanh nghiệp

Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn

TTTĐ - Tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; năng động tổ chức các hoạt động thương mại, tiếp xúc mời gọi đầu tư nước ngoài vào xây dựng nhà máy, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
SABECO cam kết chuyển đổi xanh cho mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SABECO cam kết chuyển đổi xanh cho mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024, đại diện Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khẳng định cam kết phát triển bền vững, thực hiện chuyển đổi xanh để chung tay vì mục tiêu Net Zero 2050 của Việt Nam.
Nam Land - công ty mẹ của Gotec - dính án phạt và tiếp tục báo lỗ Doanh nghiệp

Nam Land - công ty mẹ của Gotec - dính án phạt và tiếp tục báo lỗ

TTTĐ - Công ty TNHH Nam Land - công ty mẹ của Gotec vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp này cũng tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh thua lỗ gần 46 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024.
Xem thêm