Mazda6 thế hệ mới sẽ không có hệ dẫn động cầu sau
(Mazda6 thế hệ mới) Mazda đã giới thiệu nhóm sản phẩm Large Product bao gồm CX-60, CX-90, CX-70 và CX-80. Trong đó, CX-60 và CX-90 đã được ra mắt, sắp tới sẽ là CX-70 và CX-80. Nhóm sản phẩm này được thiết kế dựa trên nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architectur mới, có động cơ 6 xy-lanh và có tùy chọn hệ dẫn động cầu sau.
Mazda6 thế hệ mới cũng thuộc nhóm Large Product, tuy nhiên theo công bố của nhà sản xuất, mẫu sedan này sẽ không được xây dựng trên nền tảng tương tự. Trong bối cảnh doanh số bán xe sedan trên toàn cầu giảm, Mazda muốn tập trung vào những chiếc SUV dựa trên nền tảng lớn có lợi hơn.
"Xu hướng SUV vẫn đang tiếp tục và thậm chí còn hơn thế nữa. Đối với Mazda, đó là thứ đang bán chạy nhất", ông Joachim Kunz - Giám đốc Kỹ thuật và Phát triển Mazda châu Âu cho biết.
Các mẫu xe mới thuộc nhóm Large Product của Mazda có các tùy chọn động cơ xăng và diesel 6 xy-lanh thẳng hàng, hầu hết đều có bộ tăng áp và tùy chọn động cơ hybrid cắm sạc 4 xy-lanh. Các mẫu xe đã tiết lộ đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh AWD. Ngoại trừ các phiên bản xăng 4 xy-lanh tiêu chuẩn của CX-60 năm chỗ ngồi được trang bị hệ dẫn động cầu sau.
Khi được hỏi liệu CX-60, CX-90, CX-70 và CX-80 có phải là những mẫu xe duy nhất được xây dựng trên nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architectur mới hay không, ông Wakiie – Giám đốc sản phẩm cho biết: "Vâng, với nền tảng này, chúng tôi sẽ cung cấp trên CX-60, 70, 80 và 90."
Ông Kunz - Giám đốc điều hành Mazda Nhật Bản cũng nói với Autocar: "Sẽ rất tuyệt nếu có khái niệm FR (động cơ phía trước, dẫn động phía sau) và động cơ 6 xy-lanh cho mẫu xe kế nhiệm Mazda6 hoặc một chiếc coupe thể thao cỡ lớn. Chúng tôi muốn có nó, nhưng tại thời điểm này, điều quan trọng nhất là bán được SUV".