Mazda6 đời mới sẽ không dùng hệ dẫn động cầu sau
Năm ngoái, Mazda đã công bố rằng họ sẽ tung ra một loạt các mẫu xe mới của nhóm Large Product, được xây dựng dựa trên kiến trúc Skyactiv Multi-Solution Scalable Architectur mới, có động cơ đặt dọc phía trước và hệ dẫn động cầu sau.
Chiếc xe đầu tiên thuộc nhóm sản phẩm này là CX-60, đã được ra mắt và tiếp theo sẽ là những cái tên CX-70, CX-80 và CX-90. Mazda6 thế hệ tiếp theo mặc dù cũng thuộc nhóm Large Product nhưng sẽ không nhận được cấu hình dẫn động cầu sau, Mazda cho biết.
Theo ông Joachim Kunz- Giám đốc kỹ thuật và phát triển Mazda Châu Âu, những tin đồn trước đây về chiếc Mazda6 đời mới với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và hệ dẫn động cầu sau sẽ không trở thành hiện thực. Khung gầm này, theo vị lãnh đạo Mazda sẽ chỉ dành cho đội hình SUV cỡ lớn CX.
“Ý tưởng động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau và động cơ 6 xi-lanh cho Mazda 6 rất tuyệt. Chúng tôi cũng muốn có nó, nhưng tại thời điểm này, điều quan trọng nhất với chúng toi là bán những chiếc xe SUV. Hiện tại, SUV là phân khúc bán chạy nhất,” ông Joachim Kunz trả lời tạp chí Autocar, được ấn phẩm Drive của Úc trích dẫn.
CX-60 là chiếc xe đầu tiên được sản xuất trên kiến trúc SkyActiv Multi-Solution Scalable Architecture của Mazda, đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên có hệ thống truyền động plug-in hybrid của thương hiệu Nhật. Hệ truyền động này bao gồm động cơ SkyActiv-G 2.5 L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 192 mã lực, 261 Nm mô-men xoắn hỗ trợ bởi mô tơ điện 136 mã lực, 250 Nm mô-men xoắn và hộp số tự động 8 cấp. Tổng công suất xe được công bố ở 327 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm biến đây thành dòng xe phổ thông mạnh nhất lịch sử Mazda. CX-60.
Chiếc SUV có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,8 giây và tốc độ tối đa 200 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp trên chu trình WLTP là 1.5L/100 km và lượng khí thải CO2 kết hợp chỉ 33g /km. Với cụm pin lithium-ion 17,8 kWh, CX-60 có thể lái hoàn toàn bằng năng lượng điện với quãng đường lên tới 63 km.
Hãng xe Nhật Bản cho biết Mazda6 thế hệ hiện tại sẽ ngừng sản xuất trong năm nay, đây được xem là bước chuẩn bị để chào đón thế hệ thứ 3 của mẫu xe này.
Tham khảo: Paultan