Tag

May mắn chưa tới làng ảnh phim Việt đầu năm 2022

Điện ảnh - Âm nhạc 14/02/2022 11:59
aa
TTTĐ - Thời điểm đầu năm, dù là âm hay dương lịch thì rạp chiếu Việt cũng đón chào hàng loạt phim ra mắt. Ngược lại, không phải phim Việt nào cũng có duyên trong dịp năm mới; Có phim hiện diện trên toàn các trang báo, có phim “bay khỏi” phim Việt.
"Mắt biếc" đoạt giải Bông Sen Vàng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII “Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII trên VTVGo” bắt đầu từ 14/11

"30 chưa phải là Tết"

Tết Nguyên Đán 2020 quả là thời điểm ra mắt sóng gió cho phim hài "30 chưa phải là Tết" từ kinh phí sản xuất lên tới 20 tỷ đồng, phim suýt có nguy cơ không thể ra rạp vì vấn đề kiểm duyệt, bị yêu cầu chỉnh sửa vì liên quan đến tôn giáo. Cụ thể, nhân vật Thích Tu do Mạc Văn Khoa đảm nhận đã gây ra tranh cãi trái chiều. Nhiều người lo sợ hình ảnh “hài hước hóa” thầy tu này sẽ ảnh hưởng xấu đến xã hội, tạo hiệu ứng phản cảm trong mùa Tết.

May mắn chưa tới làng ảnh phim Việt đầu năm 2022
"30 chưa phải là Tết" kể về anh chàng Hân (Trường Giang) mắc kẹt trong vòng lặp thời gian, trải qua ngày 30 Tết liên tục dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười
May mắn chưa tới làng ảnh phim Việt đầu năm 2022
Vai diễn Thích Tu của Mạc Văn Khoa là một sư thầy hài hước, dí dỏm, vì thích đi tu nên tự dựng lên một nơi để tu tập

Bởi vậy, thay vì tổ chức buổi công chiếu ra mắt như dự kiến thì ê-kíp làm phim họp báo để cảm ơn và xin lỗi khán giả, truyền thông. Đạo diễn Quang Huy chia sẻ, anh không bao giờ mang chuyện kiểm duyệt ra để PR cho phim. Bản thân anh cảm thấy áp lực về vấn đề thời gian nên đã chấp nhận cắt gọt, mài giũa lại câu chuyện sao cho hợp lý. May là phim vẫn kịp chỉnh sửa đúng hạn để ra rạp mùa Tết.

"Cậu Vàng"

Kể từ khi công bố dự án cho đến nay, phim điện ảnh "Cậu Vàng" vẫn là cái tên ồn ào, bị netizen chỉ trích nặng nề khắp mạng xã hội. Mọi scandal bắt đầu từ thời điểm phim chọn một chú chó giống Nhật Bản để làm "Cậu Vàng", trong khi bối cảnh câu chuyện dựa trên tác phẩm Lão Hạc của Nam Cao, diễn ra tại nông thôn Việt trước năm 1945.

May mắn chưa tới làng ảnh phim Việt đầu năm 2022

Trước làn sóng phản đối dữ dội, "Cậu Vàng" tiếp tục bị “bơ” mạnh hơn khi admin fanpage phim cư xử thô lỗ, trả lời bình luận khán giả với ngôn từ không phù hợp. Bản thân nội dung phim càng gây thất vọng hơn khi rời rạc, kém hấp dẫn. Từ bối cảnh, tạo hình nhân vật đến cách giải quyết tình huống trên phim đều không làm hài lòng người xem. Tác phẩm kinh điển năm nào của nhà văn Nam Cao bỗng bị “xuyên tạc” nhạt nhẽo, trở thành nỗi buồn điện ảnh đầu năm 2021.

Sau hơn 2 tuần công chiếu, "Cậu Vàng" chính thức rút lui khỏi hệ thống rạp cả nước. Theo thống kê của Box Office Việt Nam, bộ phim Tết này chỉ thu về 3 tỷ đồng, mặc cho kinh phí ban đầu lên đến 20 tỷ.

"1990"

Vừa gia nhập đường đua phim Tết được ít ngày nhưng "1990" đã xứng đáng đứng trong hàng ngũ này. Từ ngày mới tung poster, phim đã dính đủ thị phi, từ việc poster na ná của bom tấn Penthouse tới việc đạo diễn tố một nữ chính chảnh chọe rồi cả e-kip bị một nhà thiết kế tố mượn đồ nhưng thiếu tôn trọng...

May mắn chưa tới làng ảnh phim Việt đầu năm 2022
Poster phim "1990"

Tưởng đâu sau cùng phim cũng ra rạp thuận lợi, ai ngờ "1990" tiếp tục gặp biến khi ekip phim bị cho là đứng sau giật dây, thuê người seeding để hạ bệ đối thủ trong đường đua phim Tết.

Trạng Quỳnh - "Cua lại vợ bầu"

Lùm xùm lớn nhất lịch sử phim Tết phải kể đến cuộc chiến giữa Trạng Quỳnh và "Cua lại vợ bầu", hai bộ phim cùng công chiếu một thời điểm và cùng có sự góp mặt của Trấn Thành. Drama bắt đầu khi Trấn Thành đăng đàn cho rằng "ai đó" đã chơi xấu "Cua lại vợ bầu" (phim do anh đóng chính) bằng cách đánh giá số điểm thấp nhất là 1trên các trang phim. Khán giả đã tinh ý nhận ra việc đó đang chĩa mũi dùi về phía Trạng Quỳnh (phim mà anh đóng phụ).

May mắn chưa tới làng ảnh phim Việt đầu năm 2022
Một cảnh trong phim "Cua lại vợ bầu"

Nghệ sĩ sinh năm 1987 nhận về "cơn bão" chỉ trích từ khán giả. Nhiều người cho rằng dù dời ngày phát sóng Bố già để đảm bảo an toàn trong mùa dịch nhưng Trấn Thành lại kêu gọi người hâm mộ ra rạp ủng hộ "Cua lại vợ bầu". Hai phát ngôn kể trên của anh bị cho là bất nhất, đụng nhau "chan chát". Thậm chí một bộ phận cư dân mạng còn dùng những lời lẽ nặng nề để công kích nam MC, cho rằng anh chỉ biết lợi ích cá nhân.

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Xem thêm