Tag

Mang số hóa vào lễ hội truyền thống, tại sao không?

Doanh nghiệp 01/09/2022 13:47
aa
TTTĐ - PVcomBank đã khéo léo lồng ghép các giá trị truyền thống, nét văn hóa đặc trưng vào từng chi tiết trang trí của không gian Trung thu 2022 đậm chất số tại ngã tư Ngô Quyền – Hai Bà Trưng. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho người dân Hà Nội vào dịp Tết Đoàn viên năm nay.
Quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia Hơi Hà Nội Dự án Opera “Công nữ Anio” tổ chức các sự kiện truyền thông

Trong dòng chảy số hóa hiện đại, các giá trị truyền thống vẫn được Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) gìn giữ và phát huy một cách tinh tế, khéo léo. Suốt nhiều năm qua, PVcomBank dành trọn không gian rộng lớn tại sảnh giao nhau giữa hai tuyến đường Ngô Quyền – Hai Bà Trưng để trang trí vào mỗi dịp lễ quan trọng, hòa chung với dòng chảy văn hóa của đất nước. Với sự đổi mới, sáng tạo và bắt kịp xu thế, các không gian trang trí của PVcomBank luôn nhận được sự quan tâm, những phản hồi tích cực và trở thành điểm đến không thể thiếu của người dân cùng các du khách tại Hà Nội.

Năm 2022 được coi là một trong những dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của PVcomBank. Đây cũng trở thành ý tưởng để ngân hàng “thổi hồn” cho không gian trang trí trong mùa Trung thu năm nay.

Lấy cảm hứng về một “Thu vẹn tròn – Tết đoàn viên”, nơi tổng hòa nét văn hóa truyền thống với mạch chảy công nghệ hiện đại, PVcomBank đã tái hiện đêm hội trăng rằm đầy sống động, chân thực ngay giữa lòng Hà Nội.

Không gian “thưởng trăng” rất riêng, một địa điểm check-in đậm chất số cho người dân Thủ đô tại sảnh PVcomBank
Không gian “thưởng trăng” rất riêng, một địa điểm check-in đậm chất số cho người dân Thủ đô tại sảnh PVcomBank

Bên cạnh các hình ảnh thân thuộc và truyền thống với cây đa, chú Cuội, chị Hằng, đèn lồng rực rỡ, mâm cỗ đủ đầy hay đoàn múa lân sôi động, PVcomBank còn ứng dụng công nghệ AR hiện đại vào trang trí. Đây là công nghệ thực tế ảo tăng cường, được sử dụng để mô phỏng một vật thể ảo, làm chúng xuất hiện và con người có thể tương tác với vật thể đó ngay trong môi trường thế giới thật. Tại Hà Nội, PVcomBank là đơn vị đầu tiên ứng dụng AR trong hoạt động vui chơi Trung thu, hứa hẹn mang tới trải nghiệm mới lạ, chân thực cho người tới tham quan, nhất là trẻ em.

Với các bạn nhỏ, Trung thu là ngày lễ vô cùng đặc biệt, là dịp để các con được yêu thương và được vui chơi. Tại không gian trang trí của PVcomBank, từ chiếc đèn lồng được tô vẽ trên chất liệu giấy truyền thống, công nghệ AR sẽ đưa sản phẩm của các bạn nhỏ vào không gian 3D sống động và chân thực lên màn hình Led.

Việc ứng dụng công nghệ AR cho thấy, tại PVcomBank, các giá trị truyền thống và hiện đại không có khoảng cách, luôn giao thoa và tổng hòa với nhau. Không chỉ tập trung nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trong các giao dịch tài chính, PVcomBank còn muốn đưa khách hàng và cộng đồng đến gần hơn với các trải nghiệm công nghệ mới trong hoạt động vui chơi, thưởng thức và khám phá, hòa mình vào dòng chảy số hóa, ghi dấu những kỷ niệm và khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa trăng đoàn viên.

Ngoài công nghệ AR, không gian trang trí Trung thu của PVcomBank còn có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn khác như: chụp ảnh cùng Pivi - mascot đại diện cho Ngân hàng số PVcomBank, cùng người thân chụp hình và post lên Facebook để nhận quà hấp dẫn, xem múa lân, thưởng thức nhạc cụ dân tộc… hay đơn giản là hòa mình vào ánh sáng rực rỡ từ hệ thống đèn lazer hiện đại, cảm nhận Tết Đoàn viên một cách trọn vẹn nhất.

Xây dựng một không gian Trung thu hòa nhịp với dòng chảy số hiện đại nhưng vẫn giữ được các giá trị truyền thống là cách mà PVcomBank thể hiện sự đóng góp vào việc gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của người Việt. Đồng thời, Ngân hàng cũng mong muốn tạo ra một điểm đến đặc biệt, cùng người dân ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ trong đêm rằm tháng Tám.

Thời gian diễn ra các hoạt động vui chơi đón Trung thu tại PVcomBank:

1. Từ 2/9 – 11/9: Chụp ảnh và tham quan không gian Trung thu tại điểm giao nhau Ngô Quyền – Hai Bà Trưng.

2. Từ ngày 9/9 – 10/9:

- Vẽ đèn lồng và trải nghiệm công nghệ AR lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội.

- Từ 7h00 – 9h00: 100 quà tặng độc đáo dành cho 100 người chụp ảnh check-in đầu tiên.

- Từ 15h00 – 17h00: Trải nghiệm nặn tò he và bóng vặn.

- 50 phần quà là đèn lồng Trung thu cho 50 người check-in đầu tiên vào lúc 17h00 ngày 9/9.

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm