Tag

Dự án Opera “Công nữ Anio” tổ chức các sự kiện truyền thông

Điện ảnh - Âm nhạc 29/08/2022 10:30
aa
TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ Dự án Opera “Công nữ Anio” hướng đến Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản năm 2023, Ban điều hành “Công nữ Anio” cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông Dự án Opera “Công nữ Anio”.
Toyota Việt Nam đồng hành cùng dự án Opera Toyota Việt Nam đồng hành cùng dự án Opera "Công nữ Anio"
Toyota Việt Nam đồng hành cùng Dự án Opera “Công nữ Anio” Toyota Việt Nam đồng hành cùng Dự án Opera “Công nữ Anio”
Công bố diễn viên chính vở opera Công bố diễn viên chính vở opera "Công nữ Anio"
Sự kiện truyền thông dự án “Công nữ Anio”
Sự kiện truyền thông dự án “Công nữ Anio”

Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ Dự án Opera “Công nữ Anio” hướng đến Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản năm 2023, Ban điều hành “Công nữ Anio” cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông Dự án Opera “Công nữ Anio”.

Dự án được thực hiện với mong muốn thúc đẩy hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực văn hóa giữa Việt Nam với các tổ chức, cá nhân, địa phương của Nhật Bản. Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tham gia đồng hành cùng dự án với vai trò là đơn vị đồng hành Bạch kim.

Tổng giám đốc Toyota Việt Nam tham dự sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 18”
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam tham dự sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 18”

Sự kiện truyền thông Dự án Opera “Công nữ Anio” với hoạt động chính là giới thiệu vở diễn Opera “Công nữ Anio” nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 18.

Trong buổi giới thiệu về Dự án Opera “Công nữ Anio”, chương trình trình diễn Aria “Đàn bầu” trong màn ba của vở, đồng thời gửi tới khán giả những nét văn hóa – mỹ thuật – âm nhạc Việt Nhật như: Giới thiệu “Kiệu Nikko Toshogu” tại Đà Nẵng Mikazuki Japanese Resorts & Spa, trưng bày các tác phẩm tranh sơn mài của họa sĩ Ando Saeko và chiếc đàn piano được tô điểm với họa tiết sơn mài Aizu nuri độc đáo.

Sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 18
Sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 18

Chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” là sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực văn hóa giữa Hội An với các tổ chức, cá nhân, địa phương của Nhật Bản. Trải qua 17 lần tổ chức, sự kiện đã để lại trong lòng những người tham gia nhiều tình cảm tốt đẹp về mối quan hệ hảo hữu, bền chặt giữa hai dân tộc.

Sự kiện được tổ chức từ ngày 26 - 28/8/2022 tại phố cổ Hội An, Quảng Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động, lung linh sắc màu văn hóa của Hội An và Nhật Bản như chương trình nghệ thuật của thành phố Hội An và đặc biệt là sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ và khách mời nổi tiếng trong và ngoài nước, những tiết mục này sẽ là bản giao hưởng ngọt ngào dành tặng bạn bè bốn phương.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji phát biểu tại sự kiện
Nhạc trưởng Honna Tetsuji phát biểu tại sự kiện

Dự án Opera “Công nữ Anio” được thực hiện nhằm mục đích thúc đẩy mối quan hệ giao lưu và hữu nghị Việt – Nhật”, phát triển nền văn hóa âm nhạc của hai quốc gia và hướng đến buổi công diễn vào tháng 9 năm 2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nội dung và chủ đề của vở opera này lấy mô típ dựa trên câu chuyện tình yêu có thật giữa công nữ Ngọc Hoa (công nữ Anio) của Hội An – Việt Nam và Araki Sotaro, một thương nhân Nagasaki – Nhật Bản vào thời mậu dịch châu Ấn thuyền ở đầu thế kỷ 17.

Hai bên cùng hợp tác sản xuất, tổ chức buổi công diễn vở opera lấy mô típ dựa trên sự thật lịch sử mang yếu tố cảm động của hai quốc gia, hướng đến mục tiêu phát triển văn hóa âm nhạc, tăng cường giao lưu, hữu nghị hơn nữa giữa hai quốc gia.

Trình diễn đoạn trích Aria “đàn bầu” trong màn ba của vở Opera Công nữ Anio
Trình diễn đoạn trích Aria “đàn bầu” trong màn ba của vở Opera Công nữ Anio

Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Theo đó, Toyota luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội.

Đặc biệt, Toyota luôn chú trọng và nỗ lực mang lại nhiều chương trình ý nghĩa trong lĩnh vực âm nhạc, cụ thể là với dòng nhạc cổ điển với các đêm nhạc dành cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển, góp phần mang dòng nhạc hàn lâm này đến gần hơn với công chúng như Hòa nhạc Toyota (Toyota Concert) và Chương trình hòa nhạc đặc biệt Toyota (Toyota Special Concert)...

Đọc thêm

"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim Điện ảnh - Âm nhạc

"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

TTTĐ - Trong chương trình kỉ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi và sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hoá “khôn lường" từ phù thuỷ âm nhạc SlimV. Bài hát “Tiến tới ước mơ” do Techcombank hợp tác cùng bộ ba nghệ sĩ đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc,nhanh chóng trở thành bản Hit hàng đầu hiện nay.
46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội Văn hóa

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội

TTTĐ - Chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội. 46 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh trong hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.
"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió" Điện ảnh - Âm nhạc

"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Với câu chuyện tình cảm gia đình tràn đầy yêu thương và những cảnh quay đẹp mắt đặc trưng của Hà Nội, bộ phim "Hoa sữa về trong gió" đã có sức hút mạnh mẽ với người xem.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Xem thêm