Tag

Manchester City 1 - 3 Lyon: Tiếp tục xảy ra “địa chấn”

Thể thao 16/08/2020 08:33
aa
TTTĐ - Rạng sáng ngày 16/8 (giờ Việt Nam), Lyon đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Manchester City để giành tấm vé chơi trận bán kết Champions League 2019/2020.
Manchester City – Lyon: Ai cản bước được đoàn quân của Pep Guardiola? Lịch thi đấu vòng Tứ kết Champions League 2019/2020 Hàng thủ chơi tệ hại, Real Madrid bị Manchester City loại khỏi Champions League

Tuy bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Manchester City, nhưng không vì thế mà Lyon tỏ ra lép vế trước đối thủ. Với cách nhập cuộc đầy tự tin, đội bóng đến từ Ligue đã sớm tạo nên bất ngờ ngay ở đầu hiệp 1.

Phút 24, bắt nguồn từ tình huống bẫy việt vị không thành công của hàng thủ Manchester City, Ekambi băng xuống nhưng bị Garcia truy cản.

manchester city 1 3 lyon tiep tuc xay ra dia chan
Cornet mở tỷ số cho Lyon.

Trái bóng vô tình nảy đến đúng vị trí của Cornet và cầu thủ này đã tung ngay cú cứa lòng bằng chân trái mở tỷ số cho Lyon.

Bừng tỉnh sau khi bị thủng lưới, đội chủ sân Etihad đã nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát bóng và đẩy cao đội hình để tấn công.

manchester city 1 3 lyon tiep tuc xay ra dia chan 1
Thủ thành Lopes bên phía Lyon thi đấu chắc chắn trong hiệp 1.

Hàng loạt tình huống dứt điểm nguy hiểm đã được De Bruyne và Sterling tạo ra, nhưng đáng tiếc đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, sức ép mà đoàn quân của Pep Guardiola tạo ra trước khung thành đối thủ ngày một lớn. Và cuối cùng, những nỗ lực của đội bóng này cũng được đền đáp.

manchester city 1 3 lyon tiep tuc xay ra dia chan 2
De Bruyne gỡ hoà cho Manchester City.

Phút 70, Mahrez có pha mở bóng tinh tế cho Sterling thoát đi bên cánh trái. Tiền đạo người Anh đã bất ngờ chuyền ngược trở lại cho De Bruyne dứt điểm chìm vào góc xa, mang về bàn thắng gỡ hoà 1 – 1.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Manchester City lại tiếp tục ép sân với hàng loạt các đợt hãm thành nguy hiểm. Thế nhưng, việc quá mải mê tấn công đã khiến đội bóng này phải nhận đòn “hồi mã thương”.

Phút 79, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Dembele đã phá bẫy việt vị thành công và thoát xuống đánh bại thủ môn Ederson trong thế đối mặt. VAR đã vào cuộc và công nhận bàn thắng cho Lyon, tỷ số được nâng lên thành 2 – 1.

manchester city 1 3 lyon tiep tuc xay ra dia chan 4
Sterling bỏ lỡ cơ hội một cách khó tin.

Không lâu sau đó, đội bóng thành Manchester lại có cơ hội “vàng” cân bằng tỷ số, nhưng đáng tiếc Sterling lại dứt điểm lên trời trước khung thành bỏ trống.

Phung phí cơ hội, Manchester City đã phải nhận đòn kết liễu ở phút 86, khi Dembele hoàn tất cú đúp với pha đá bồi cận thành.

manchester city 1 3 lyon tiep tuc xay ra dia chan
Dembele đặt dấu chấm hết cho tham vọng vô địch của Manchester City.

Chung cuộc, Lyon giành chiến thắng với tỷ số 3 – 1 trước Manchester City và giành tấm vé vào vòng bán kết Champions League 2019/2020.

Đối thủ của đội bóng Pháp ở vòng đấu tiếp theo sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Bayern Munich.

Manchester City – Lyon: Ai cản bước được đoàn quân của Pep Guardiola? Manchester City – Lyon: Ai cản bước được đoàn quân của Pep Guardiola?
Bayern Munich “nhấn chìm” Barcelona trong trận cầu có 10 bàn thắng Bayern Munich “nhấn chìm” Barcelona trong trận cầu có 10 bàn thắng
HLV của RB Leipzig viết nên trang sử mới cho Champions League HLV của RB Leipzig viết nên trang sử mới cho Champions League

Đọc thêm

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm