Tag

Lương Tài - Bắc Ninh: Cần sớm xử lý dứt điểm vụ dân tố trường mầm non xây dựng lấn chiếm đất

Bạn đọc 11/08/2018 09:12
aa
TTTĐ - Sau rất nhiều lần chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh, đến hiện tại, Đoàn xác minh của huyện Lương Tài vẫn chưa giải quyết dứt điểm sự việc ông Trần Xuân Nên tố cáo trường mầm non xã Tân Lãng xây dựng lấn chiếm lên các thửa đất đã được cấp sổ đỏ khiến cá nhân ông Nên và người dân địa phương rất bức xúc...

Lương Tài - Bắc Ninh: Cần sớm xử lý dứt điểm vụ dân tố trường mầm non xây dựng lấn chiếm đất

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đưa tin sự việc của ông Trần Xuân Nên (tại xã Tân Lãng, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, hiện trú tại Hà Nội) có đơn thư tố Trường mầm non Tân Lãng xây dựng lấn chiếm đất công và một phần đất của gia đình ông. Không những vậy, ông Nên cho rằng, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các thửa đất 116, 117, 118 tờ bản đồ số 21 có dấu hiệu bị chỉnh sửa, tẩy xóa, thay đổi nội dung.

Theo ông Nên, ông là chủ sở hữu của 03 thửa đất số 116, 117, 118 tờ bản đồ số 21, diện tích các thửa đều là 81m2 tại xã Tân Lãng, huyện Lương Tài, ông mua lại từ ông Hoàng Đức Trí (trú tại Hà Nội) và đã được UBND huyện Lương Tài cấp sổ đỏ.

Vào năm 2016, Trường mầm non xã Tân Lãng (UBND xã Tân Lãng là chủ đầu tư) thực hiện xây dựng mở rộng thêm trụ sở, sau đó đến khoảng tháng 02/2017 trường tiếp tục xây dựng thêm phần khu nhà xe và tường bao quanh.

Trường mầm non xã Tân Lãng bị tố xây dựng lấn chiếm đất của người dân.
Trường mầm non xã Tân Lãng bị tố xây dựng lấn chiếm đất của người dân.

Đơn thư cho rằng, trong quá trình triển khai, Trường mầm non Tân Lãng đã xây dựng lấn chiếm hàng trăm mét vuông đất công trái phép làm lấp cả phần mương thoát nước, thậm chí còn xây dựng chiếm thêm phần đất nằm trong thửa đất đã được cấp sổ đỏ của gia đình ông Nên.

“Khi biết được sự việc, tôi đã gửi văn bản đề nghị UBND xã Tân Lãng yêu cầu trường mầm non này dừng ngay việc thi công để tiến hành kiểm tra mốc giới, nhưng thực tế UBND xã Tân Lãng lại không can thiệp, cố tình làm ngơ cho tiếp tục thi công, đến nay đã đi vào hoàn thiện và sử dụng nhưng vẫn không hề bị xử lý”, Đơn thư nêu.

Cũng theo ông Nên, do không được giải quyết nên ông đã gửi đơn lên cấp chính quyền UBND huyện Lương Tài và sau nhiều lần đề nghị giải quyết, ông nhận được giấy mời của Phòng TN&MT huyện tới trụ sở UBND xã Tân Lãng để trực tiếp làm việc.

“Trong quá trình làm việc, các cơ quan ban ngành đã tiến hành thẩm định hồ sơ thửa đất của tôi, sau đó họ tiến hành đo đạc cắm mốc giới. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại, tôi nhận thấy tất cả hồ sơ tài liệu như sổ của tôi có dấu hiệu bị tẩy xóa, tọa độ địa lý ghi trong Giấy chứng nhận không còn đúng với tọa độ mốc giới so với thửa đất hiện trạng”, Đơn thư cho biết.

UBND huyện Lương Tài và các cơ quan chức năng cần sớm xử lý dứt điểm vụ việc tránh gây bức xúc cho người dân.
UBND huyện Lương Tài và các cơ quan chức năng cần sớm xử lý dứt điểm vụ việc tránh gây bức xúc cho người dân.

Ông Nên cũng thắc mắc: “Từ khi nhận chuyển nhượng các thửa đất này từ ông Hoàng Đức Trí, trong đơn tại các mục 4.2 và 6.2 không có sự thay thổi gì, khi cấp sổ đỏ cho tôi thì lại có sự thay đổi từ không có tọa độ sang có tọa độ và bảng kê tọa độ được ghi sẵn và tẩy xóa trong sổ đỏ của tôi làm thửa đất của tôi gần với mặt đường hơn, sai lệch với hồ sơ ban đầu khiến tôi cảm thấy khó hiểu”.

Vì một sự việc tưởng chừng "bé như con kiến" thế này mà ông Trần Xuân Nên đã phải cõng đơn cầu cứu đi khắp nơi, từ UBND xã Tân Lãng cho đến UBND huyện Lương Tài và thậm chí là cả UBND tỉnh Bắc Ninh... nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 27/02/2018, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có Văn bản số 501/UBND-NC gửi Chủ tịch UBND huyện Lương Tài. Tại văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao cho Chủ tịch UBND huyện Lương Tài xem xét, kiểm tra, chỉ đạo giải quyết theo quy định của pháp luật; báo cáo Chủ tịch tỉnh trước ngày 15/03/2018.

Tuy nhiên, đến ngày 03/04/2018, Ban Tiếp công dân thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh một lần nữa gửi văn bản đến Chủ tịch UBND huyện Lương Tài đốc thúc triển khai giải quyết sự việc của ông Nên. Đồng thời cho biết, UBND huyện Lương Tài vẫn chưa có báo cáo Chủ tịch tỉnh về sự việc mặc dù tại Văn bản số 501/UBND-NC, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu báo cáo sự việc trước ngày 15/03/2018.

Mới đây, ngày 28/06/2018, UBND tỉnh Bắc Ninh lại tiếp tục có Văn bản thông báo số 73/TB – UBND tỉnh về việc kết luận của ông Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với UBND huyện Lương Tài về việc kiểm tra kết quả thực hiện kết luận của chủ tịch UBND tỉnh và rà soát đôn đốc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị còn tồn đọng kéo dài vượt cấp quá hạn tại huyện Lương Tài.

Tại văn bản, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh - ông Nguyễn Văn Phong có yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lương Tài chỉ đạo Đoàn xác minh liên ngành đẩy nhanh tiến độ thẩm tra, xác minh, tham mưu chủ tịch huyện ban hành văn bản giải quyết sự việc theo quy định. Thời gian xong trước ngày 15/07/2018, phải nghiêm túc thực hiện.

Điều đáng nói, mặc dù lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu phải giải quyết xong trước ngày 15/07/2018 nhưng đến nay, Đoàn xác minh của UBND huyện Lương Tài vẫn chưa thực hiện xong.

Trao đổi với PV ngày 10/08/2018, ông Phạm Thanh Hải - Phó Chủ tịch huyện Lương Tài cho biết, Đoàn xác minh đến thời điểm hiện tại đã xác minh xong và đang dự thảo kết luận trước khi có kết luận chính thức. "Hiện anh em cũng đã có dự thảo, sang tuần anh em sẽ bố trí thông qua dự thảo với các đơn vị liên quan. Anh em sẽ góp ý để hoàn thiện rồi ký kết luận, chắc cuối tuần sẽ có kết luận chính thức", ông Hải nói.

Trước đó, trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch UBND huyện Lương Tài cho biết lý do đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác minh xong là: “Lãnh đạo tỉnh cho ý kiến như thế, nhưng trong quá trình xác minh lại có phát sinh nên chị phải mời chỗ nọ chỗ kia”. Cũng theo bà Hà, phía UBND huyện cũng chưa có báo cáo gì lên UBND tỉnh Bắc Ninh về sự việc dù đã quá hạn yêu cầu mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo giải quyết.

Trong một diễn biến khác, trong buổi tiếp công dân ngày 06/08/2018 với ông Trần Xuân Nên, ông Nguyễn Nhân Chiến - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh đã tỏ ra rất gay gắt về việc này.

Theo ông Chiến, sau khi nhận được đơn thư của ông Trần Xuân Nên, Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý theo đúng thẩm quyền. "Không hiểu vì sao đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xong, trong khi chỉ một ngày hoặc một tuần là xong. Có gì đâu, ra đo thực địa, sổ đỏ của ông này ngày xưa, kiểm tra sổ gốc ông nào tẩy xóa xử lý. Xác minh vụ việc này rất đơn giản, hồ sơ có hết thì ra đo thực địa là ra hết", ông Chiến gay gắt.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Bài liên quan

Bắc Ninh: UBND huyện Lương Tài cố tình “phớt lờ” chỉ đạo của UBND tỉnh?

Huyện Lương Tài (Bắc Ninh): Sẽ kết luận rõ ràng vụ dân tố trường mầm non xây lấn chiếm đất!

Lương Tài - Bắc Ninh: Những ''bí ẩn'' vụ dân tố xây trường mầm non lấn chiếm đất

Đọc thêm

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Đường dây nóng

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách Đường dây nóng

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách

TTTĐ - Chủ các điểm trông giữ xe trái phép thường tận dụng các khoảng vỉa hè, lòng đường để nhận trông giữ xe. Giá gửi xe máy ở các bãi xe tự phát này bị đội lên tới 30.000 đồng/lượt.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Thông tin cải chính, xin lỗi Cải chính

Thông tin cải chính, xin lỗi

TTTĐ - Vào hồi 14 giờ 52 phút ngày 21/8/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải bải viết "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?".
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp Đường dây nóng

Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TTTĐ - Hàng loạt nhà nuôi yến được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhưng chính quyền địa phương chỉ phạt “có lệ” rồi mặc nhiên để công trình tiếp tục được xây dựng và tồn tại.
Xem thêm