Tag

Long An: Nhiều công ty bất động sản “dính” sai phạm

Đường dây nóng 29/08/2018 18:40
aa
TTTĐ- Thời gian qua, thị trường bất động sản tại tỉnh Long An đã có nhiều bước phát triển, tuy nhiên, song song đó cũng tồn tại nhiều bất cập, sai phạm của hàng loạt công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Long An: Nhiều công ty bất động sản “dính” sai phạm

Dự án Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa được Công ty Cát Tường rao bán dự án này với tên gọi “Cát Tường Golden River Residence”

Bài liên quan

TP HCM: TTC Land bán căn hộ dự án Charmington Iris khi chỉ là bãi đất trống?

TP HCM: Gây nứt- lún nhà dân, TTC Land bị tố thiếu thiện chí khắc phục

Hưng Phú Invest bị tố dùng “luật riêng” áp đặt với khách hàng để huy động vốn trái phép?

Cụ thể, các sai phạm thường diễn ra như: Dự án chưa hoàn chỉnh thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng vẫn chào bán công khai; “Vẽ” dự án và đăng tải thông tin rao bán không chính xác; Tự nhận là chủ đầu tư dự án để chào bán sản phẩm…

Trong đó, có thể “điểm mặt” hàng loạt các thương hiệu như: Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Phúc Vinh, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Phúc, Công ty Cổ phần địa ốc Cát Tường, Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi, Công ty Cổ phần Tập đoàn quốc tế Năm Sao, Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh…

Cụ thể, theo Sở Xây dựng tỉnh Long An, Công ty Cổ phần địa ốc Cát Tường (Cty Cát Tường) đã có sai phạm tại dự án Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa do UBND huyện Đức Hoà làm chủ đầu tư.

Tổng quan Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa.
Tổng quan Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa.

Theo đó, tại đợt đấu giá cuối tháng 7/2017, ông Võ Thái Thông là nhân viên của Cty Cát Tường đã trúng đấu giá 278 lô nền trong dự án Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa, với giá trị trúng đấu giá khoảng 37 tỷ đồng. Trong đó, có 06 nền trùng với nền đã bố trí tái định cư. Do vậy, UBND huyện này đang làm thủ tục hủy bỏ kết quả đấu giá 06 lô nền trên.

Không chỉ vậy, sau khi ông Thông trúng đấu giá, Cty Cát Tường đã đề nghị UBND huyện Đức Hòa cho công ty này bỏ một phần kinh phí để chỉnh trang hạ tầng dự án được hoàn chỉnh hơn. Sau đó, ông Thông ký hợp đồng ủy quyền cho Công ty Cổ phần Tư vấn kinh doanh bất động sản Cát Tường Sài Gòn (Cty Cát Tường Sài Gòn). Cty Cát Tường Sài Gòn sau đó “tự xưng” là chủ đầu tư và rao bán dự án này với tên gọi “Cát Tường Golden River Residence”.

Tương tự sai phạm trên, ông Thông cũng là người trúng đấu giá, không phải dự án do Cty Cát Tường làm chủ đầu tư nhưng tại các dự án: Dự án Khu đô thị Sân bay thị xã Kiến Tường do UBND thị xã Kiến Tường làm chủ đầu tư, thế nhưng Công ty này gọi là Khu đô thị Kiến Tường Central Mall; Dự án Khu dân cư Bến xe và Khu dân cư thị trấn Thủ Thừa – giai đoạn 2 do Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Long An làm chủ đầu tư, thế nhưng một lần nữa, Cty Cát Tường gọi là Khu đô thị thương mại – dịch vụ Thủ Thừa Phú Thanh để kinh doanh.

Theo bà Đặng Thị Thúy Hà – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Long An, việc Cty Cát Tường Sài Gòn thực hiện ủy quyền của ông Thông mà không ghi rõ thông tin bất động sản giao dịch và thông tin không đúng thông tin chủ sở hữu, chủ đầu tư dự án là hoàn toàn không đúng với quy định tại Khoản 2 Điều 6 về công khai thông tin về bất động sản, đồng thời vi phạm Khoản 3 Điều 8 Luật Kinh doanh bất động sản.

Sau đó, Sở Xây dựng đã yêu cầu Cty Cát Tường và cá nhân ông Thông tháo gỡ toàn bộ các thông tin đăng không rõ, không đúng thông tin về dự án, tên chủ đầu tư dự án của các lô nền mà ông Thông trúng đấu giá đang rao bán; Chấn chỉnh thông tin các lô nền rao bán cho đúng thông tin đã trúng đấu giá và đúng quy định của Luật Kinh doanh bất động sản về ủy quyền môi giới bất động sản; Cung cấp đầy đủ thông tin các tên miền website mà công ty đang sử dụng, các sàn giao dịch bất động sản mà công ty đang quản lý và liên kết…

Một dự án khác do Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi (Cty Thắng Lợi) làm chủ đầu tư là Dự án Khu đô thị thương mại Riverside Cần Đước, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước có dấu hiệu sai phạm khi chưa hoàn chỉnh thủ tục pháp lý nhưng vẫn chào bán công khai.

Theo đó, dự án này trước đây được chuyển nhượng từ Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà và Hạ tầng. Tuy nhiên khi kiểm tra, Sở Xây dựng phát hiện dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật, chưa hoàn tất thủ tục bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy... nhưng Cty Thắng Lợi đã cho thi công đóng kè khu vực ranh dự án giáp sông Cần Đước để tiến hành san lấp mặt bằng trên 50% diện tích toàn dự án.

Thắng Lợi Riverside Market thực tế là Dự án Khu đô thị thương mại Riverside Cần Đước
Thắng Lợi Riverside Market thực tế là Dự án Khu đô thị thương mại Riverside Cần Đước

Không chỉ vậy, đầu năm 2018 tại TP HCM, có thông tin Cty Thắng Lợi đã làm lễ giới thiệu dự án Thắng Lợi Riverside Market với sự tham dự của khoảng hơn 400 khách hàng. Tại buổi giới thiệu, hơn 92% giao dịch đặt chỗ phân kỳ I đã được thực hiện thành công và cho đăng quảng cáo trên các trang http:// thangloiriversidemarket.vn/ và http://thangloigroup.vn/.

Một dự án khác do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Phúc (Cty Thiên Phúc) làm chủ đầu tư là Khu dân cư, nhà ở công nhân Thiên Phúc – Hoàng Gia tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, có qui mô khoảng 4,7ha. Hiện dự án vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đồ án quy hoạch; Chưa lập thủ tục cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật; Kế hoạch bảo vệ môi trường; Phòng cháy chữa cháy và chưa được Sở TN&MT cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (giấy chứng nhận vẫn còn đứng tên ông Nguyễn Minh Hải), thế nhưng công ty này đã thực hiện san lấp mặt bằng và thi công hệ thống thoát nước.

Ngoài ra, Cty Thiên Phúc đã thực hiện giao dịch mua bán từ tháng 4/2017.

Dự án Khu dân cư, nhà ở công nhân Thiên Phúc – Hoàng Gia
Dự án Khu dân cư, nhà ở công nhân Thiên Phúc – Hoàng Gia

Còn gần đây, dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) do Công ty Thái Sơn (thành viên của Tập đoàn T&T Group) làm chủ đầu tư, bị một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin để quảng cáo không đúng sự thật, gây hoang mang cho khách hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của chủ đầu tư.

Sau khi phát hiện sự việc, Công ty Thái Sơn đã có văn bản báo cáo, khẳng định dự án nêu trên vẫn đang trong giai đoạn triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật đối với phần đã hoàn tất bồi thường và hoàn thành nghĩa vụ thuế. Đặc biệt, thông tin từ công ty này cho biết, hiện vẫn chưa triển khai bán hàng và chưa tổ chức rao bán trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm