Tag

Lợi nhuận tăng vọt, Thế Giới Di Động rót thêm 1.000 tỷ cho Bách Hóa Xanh

Doanh nghiệp 24/02/2019 22:38
aa
TTTĐ - Chỉ mới tháng đầu năm 2019, Thế Giới Di Động đã đạt lợi nhuận sau thuế 452 tỷ đồng. Đặc biệt, trong quý I/2019, doanh nghiệp này cũng sẽ giải ngân thêm 1.000 tỷ đồng vào Bách Hóa Xanh.

Lợi nhuận tăng vọt, Thế Giới Di Động rót thêm 1.000 tỷ cho Bách Hóa Xanh

Bài liên quan

Hàng tồn kho của Thế Giới Di Động tăng gần 5.400 tỷ đồng

Báo Thanh Niên sắp thu về hơn 54 tỷ đồng từ đấu giá cổ phần

Mỗi ngày Thế Giới Di Động thu về 34 tỷ đồng từ bán hàng online

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh tháng đầu năm 2019 khi ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 10.360 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 452 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 32% doanh thu thuần và 51% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.

Như vậy, MWG đã hoàn thành 10% kế hoạch doanh thu và 13% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2019. Trong tháng 1/2019, doanh thu online của MWG đạt 1.650 tỷ đồng, đóng góp 16% trong tổng doanh thu của MWG. Doanh thu online tăng trưởng 76% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối tháng 1/2019, MWG có 2.214 cửa hàng đang hoạt động; bao gồm: 1.029 cửa hàng Thế Giới Di Động, 764 cửa hàng Điện Máy Xanh và 421 cửa hàng Bách Hóa Xanh, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng của cả 3 chuỗi đều ghi nhận xu hướng tăng trưởng tốt.

Năm nay Tết đến sớm hơn nên tháng một sẽ đạt đỉnh doanh thu thay vì tháng 2 như năm trước, trong đó, tăng trưởng nhiều nhất về giá trị là chuỗi Điện Máy Xanh (doanh thu trung bình 1 cửa hàng Điện Máy Xanh tháng 1/2019 ghi nhận đỉnh cao nhất từ trước đến nay là trên 8 tỷ đồng); và tăng trưởng mạnh nhất về tốc độ là chuỗi Bách Hóa Xanh (doanh thu trung bình một cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng hơn gấp đôi so với tháng 1/2018).

Cũng trong tháng đầu năm 2019, chuỗi Thế Giới Di Động chuyển đổi 5 cửa hàng doanh thu cao thành Điện Máy Xanh mini và mở mới thêm 2 cửa hàng. Chuỗi Điện Máy Xanh tăng thêm 14 cửa hàng do mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động; đồng thời mở rộng 5 cửa hàng Điện Máy Xanh mini thành Điện Máy Xanh lớn. Cùng với yếu tố mùa vụ, việc tăng thêm số lượng và chuyển đổi cửa hàng cũng đã đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng doanh thu của MWG trong tháng 1/2019.

Trong khi đó, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt tổng doanh thu là 628 tỷ đồng cho tháng 1, tăng 214% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/1/2019 vượt mức 1,35 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong mùa cao điểm Tết Nguyên Đán.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 22/2 vừa qua, Hội đồng quản trị của MWG đã có quyết nghị thông qua việc tăng vốn điều lệ cho Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh, căn cứ theo Nghị quyết số 01-2018/BBĐHĐCĐ/TGDD đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 thông qua ngày 16/3/2018.

Theo đó, số vốn tăng thêm 1.000 tỷ đồng, sẽ thực hiện ngay trong quý I/2019. Mục đích tăng vốn để phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh. Nguồn vốn để MWG bơm vốn cho Bách Hóa Xanh là nguồn vốn tự có hoặc lợi nhuận giữ lại chưa phân phối.

Được biết, trong năm 2018, MWG đã đầu tư thêm vào Bách Hóa Xanh 2.000 tỷ đồng nâng tổng số vốn đầu tư của MWG vào Bách Hóa Xanh đến cuối năm 2018 là 2.629,7 tỷ đồng.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm