Tag

Lê Phương chia sẻ chặng đường cuối đầy khắc nghiệt tại "Gạo nếp gạo tẻ"

Điện ảnh - Âm nhạc 28/12/2018 16:49
aa
TTTĐ- Lê Phương tâm sự rằng về chặng đường cuối cùng của "Gạo nếp gạo tẻ" quay rất cực, có hôm khóc về mờ cả mắt, nhức đầu không dậy nổi phải xin tạm nghỉ buổi sáng là chuyện bình thường. Hoặc có khi quay xong cô phải xin nghỉ nhắm mắt một lát mới có thể quay tiếp được.

Lê Phương chia sẻ chặng đường cuối đầy khắc nghiệt tại

Lê Phương trong phim "Gạo nếp gạo tẻ"

Bài liên quan

Lê Phương minh chứng sức diễn “nặng đô” trong "Gạo nếp gạo tẻ"

"Gạo nếp gạo tẻ" tiếp tục thu hút khán giả bởi nhiều tình tế mới, đặc biệt xoáy vào mối quan hệ của Hương – Tường. Trong đó, phân đoạn đầy ám ảnh về cái chết của Tường đã lấy đi khá nhiều sức lực của Lê Phương từ khi đọc kịch bạn đến đoạn diễn này.

Thời gian qua khán giả không thấy Hương - Tường xuất hiện nhiều khiến một số khán giả kêu gọi tẩy chay phim, nhưng từ tập 99 cục diện đã thay đổi. Trước đó, do đạo diễn tập trung giải quyết từng câu chuyện của các cặp Nhân-Minh-Lam, Hân-Kiệt-Phúc nên cặp Hương-Tường được đẩy về đoạn cuối phim. Với sự trở lại của Hương-Tường cùng với cái kết như Lê Phương đã khẳng định "sẽ khiến khán giả hài lòng" hy vọng bộ phim trở nên trọn vẹn cùng khán giả trong những tập cuối.

Lê Phương chia sẻ chặng đường cuối đầy khắc nghiệt tại

Vừa qua, khán giả tiếp tục lo sốt vó vì cảnh Tường mất qua màn tái hiện quá ấn tượng của Lê Phương. Cảnh Tường chết là giấc mơ của Hương, Hương bị ám ảnh và nằm mơ thấy điều này nhưng đạo diện đẩy lên trước cảnh chị giật mình tỉnh lại. Đây có thể xem là một cảnh diễn cao trào của phim, đưa Hương vào một tình huống khó khăn. Thế mới biết tình cảm cả hai như thế nào.

Cô cho hay: “Phương bị áp lực vì chưa bao giờ gặp cảnh này ngoài đời, không biết mình sẽ đối diện sự thật như thế nào. Và thể hiện như thế nào cho chân thật và đúng nhất. Từ khi đọc kịch bản Phương đã "làm mệt" rồi. Và từ lúc đó tới ngày quay trong đầu lúc nào cũng nghĩ về phân đoạn này. Tuy chỉ là cảnh giấc mơ nhưng phải làm sao để khán giả xem phim cảm nhận được đó là thật”.

Lê Phương chia sẻ chặng đường cuối đầy khắc nghiệt tại

Có thể nói, kể từ tập 99 trở về sau thì phim bắt đầu giải quyết chuyện Hương Tường, khán giả sẽ thấy nhiều cung bậc cảm xúc của vai Hương hơn. Công bằng mà nói, với nhân vật Hương - vai chính diện, khóc nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là dễ diễn, một màu. Bởi lẽ, không nỗi đau nào giống nỗi đau nào: bị chồng phản bội, bị mẹ ruột hất hủi, tất nhiên sẽ rất khác với cảm giác không biết người mình yêu sống chết lúc nào. Sự phản kháng và ứng xử cũng sẽ tuỳ vào hoàn cảnh và những nhân vật đang song hành trong tình huống đó.

Lê Phương chia sẻ chặng đường cuối đầy khắc nghiệt tại

Trước nhiều nhận xét trái chiều, Lê Phương chia sẻ: “Nhiều khán giả hay bảo vai phản diện khó diễn hơn. Loại vai nào cũng có cái khó của nó, cũng cần kịch bản hay và năng lực thật sự của diễn viên”

“Vai phản diện kịch tính phần lớn nhờ kịch bản có tình huóng gây cấn khiêu khích để khán giả bốc hoả. Và diễn viên cũng có cơ hội BUNG xoã, thể hiện nhiều sắc thái hơn. Còn chính diện thường đối diện những sự việc oan ức, đau đớn chịu đựng, sẽ rất khó để có những cách bộc lộ cảm xúc ngoài việc khóc. Khóc cũng có nhiều cách khóc và Phương tự tin trước giờ mình đóng phim là khóc thật, bằng cảm xúc của mình và sự đồng cảm với nhân vật, tuyệt đối không sử dụng các biện pháp hỗ trợ như nước mắt giả, khóc bằng giọng thoại. Tâm lý bên trong điều khiển toàn bộ biểu hiện bên ngoài trên gương mặt”.

Lê Phương chia sẻ chặng đường cuối đầy khắc nghiệt tại

Nữ diễn viên chia sẻ về động lực của mình là khán giả cũng như luôn muốn đổi mới mình: “Lê Phương chuyên trị chính diện, bi kịch nên có thể nhiều người đã cảm thấy quen thuộc, rồi cho rằng đó là chuyện hiển nhiên. Khi xem phim, khán giả khóc cùng Phương thì không sao, chứ một cảnh mà Phương diễn không đạt là phát hiện bị chê trách ngay. Đó cũng là lý do Phương luôn cố gắng trong từng phân đoạn. Và sau Gạo, Phương sẽ cân nhắc kịch bản, lựa chọn vai diễn cho mình với một màu sắc khác”.

Vừa qua, Lê Phương xuất sắc nhận giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc. Đây là giải thưởng uy tín và được đánh giá công nhận từ Hội đồng nghệ thuật, nhà báo bỏ phiếu bình chọn. Giải thưởng chính là một dấu son trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Còn ở giải Mai Vàng do khán giả bình chọn, Lê Phương cũng đang được đề cử ở 2 giải Mai Vàng tại 2 hạng mục Diễn viên truyền hình và Diễn viên sân khấu.

Bài liên quan

Phim chuyển thể lần đầu tiên được tham dự "Liên hoan Truyền hình toàn quốc"

Thần thái gợi cảm của cô Hân “Gạo nếp gạo tẻ”

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Xem thêm