Tag

Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng 2020 - Hướng về miền Trung thân yêu

Văn hóa 28/10/2020 09:57
aa
TTTĐ - Với chủ đề Hướng về miền Trung thân yêu, Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng năm 2020 đã chính thức được khai mạc dưới sự hưởng ứng của hàng nghìn phật tử và du khách thập phương.
Trụ trì chùa Ba Vàng bị bãi nhiệm hết chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Bộ trưởng Bộ VHTT&DL: Vụ việc chùa Ba Vàng ảnh hưởng đến đạo đức, cần lên án mạnh mẽ Có thể biện minh đó là niềm tin tôn giáo?

Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng 2020 - Hướng về miền Trung thân yêu là một hoạt động truyền thống của chùa Ba Vàng, được tổ chức 3 năm một lần, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của Nhân dân, phật tử; Chuyển tải những thông điệp đạo đức cao quý, cũng như góp phần tích cực cho sự phát triển du lịch trong nước, nhất là công cuộc phục hồi kinh tế trong tình hình mới của tỉnh Quảng Ninh quý IV năm 2020 và kích cầu du lịch tâm linh bền vững trên cơ sở những thế mạnh từ điều kiện tự nhiên, văn hóa của tỉnh Quảng Ninh, thành phố Uông Bí.

Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày mồng 9, 10 và 11/9 âm lịch)
Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày mồng 9, 10 và 11/9 Âm lịch

Nối tiếp sự thành công các năm 2013, 2016, Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng 2020 sẽ tạo thành một điểm nhấn về mặt văn hóa trong lòng mỗi du khách khi đến thăm tỉnh Quảng Ninh, thành phố Uông Bí và chùa Ba Vàng nói riêng.

Nối tiếp sự thành công của Lễ hội Hoa Cúc qua các năm 2013, 2016, Lễ hội Hoa Cúc Chùa Ba Vàng 2020 sẽ tạo thành một điểm nhấn về mặt văn hóa trong lòng mỗi du khách
Nối tiếp sự thành công của Lễ hội hoa cúc qua các năm 2013, 2016, Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng 2020 sẽ tạo thành một điểm nhấn về mặt văn hóa trong lòng mỗi du khách

Đến với lễ hội, phật tử, Nhân dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng “thế giới” gần 100 loại hoa cúc từ làng hoa Tây Tựu - Hà Nội và các làng hoa nổi tiếng của nhiều địa phương, đưa về trưng bày; Đồng thời tham gia hoạt động văn hóa quần chúng, chương trình nghệ thuật: “Đêm hội trùng dương”, tham gia thiền trà, thưởng thức đặc sản chay như: Cơm chay, các loại bánh chay, bánh ngô, sắn, các loại hoa quả… tại các chợ ẩm thực được tổ chức trong suốt 3 ngày lễ hội diễn ra trong khu vực chùa Ba Vàng.

Toàn cảnh nơi diễn ra lễ hội
Toàn cảnh nơi diễn ra lễ hội

Trao đổi với PV, đại diện chùa Ba Vàng cho biết: Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/10 (tức mồng 9, 10 và 11/9 Âm lịch). Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, nhà chùa chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch: Phun khử khuẩn trước, trong và sau lễ hội theo tập huấn công tác y tế của thành phố Uông Bí. Nhà chùa cũng triển khai các biện pháp chống dịch đến các Phật tử của chùa khi về chùa tham gia lễ hội như tự sát khuẩn ở nhà, trên xe, đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, du khách, Phật tử về chùa tham gia lễ hội sẽ được nhà chùa phát khẩu trang miễn phí.

Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng 2020 - Hướng về miền Trung thân yêu
Đến với lễ hội, phật tử, nhân dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng “thế giới” gần 100 loại hoa cúc từ làng hoa Tây Tựu - Hà Nội và các làng hoa nổi tiếng của nhiều địa phương
Đến với lễ hội, phật tử, nhân dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng “thế giới” gần 100 loại hoa cúc từ làng hoa Tây Tựu - Hà Nội và các làng hoa nổi tiếng của nhiều địa phương
Đông đảo du khách thập phương về chùa Ba Vàng từ sáng sớm.
Đông đảo du khách thập phương về chùa Ba Vàng từ sáng sớm.

Qua Lễ hội hoa cúc 2020, cơ quan tổ chức muốn gửi thông điệp ý nghĩa từ loài hoa cúc về Tình đoàn kết, gắn bó, keo sơn - tình người, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam nói riêng và nhân loại nói chung. Từ đó, người dân và phật tử khi đến với lễ hội, khởi tâm từ bi thương yêu, xả thí đóng góp tiền, vật chất… để ủng hộ cho đồng bào miền Trung thân yêu bị tổn thất quá lớn về người và tài sản trong đợt “đại hồng thủy” đang xảy ra.

Các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quyên góp ủng hộ miền Trung tại Lễ hội.
Các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quyên góp ủng hộ miền Trung tại Lễ hội.

Số tiền quyên góp được sẽ được nhà chùa trực tiếp trao ngay ở lễ hội cho Mặt trật Tổ quốc Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo để đi từ thiện cho các tỉnh miền Trung.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm