Tag

Lê Chi suýt bị đóng băng khi ghi hình tại Nhật Bản

Văn hóa 15/11/2018 16:02
aa
TTTĐ - Dưới cái lạnh âm 60 độ C ở kho cá ngừ, nữ diễn viên của “La La School - Học viện siêu sao” dù chỉ ghi hình có 5 phút nhưng lông mày của cô cũng đóng băng trắng xóa. Mascara trang điểm mắt đông cứng và khuôn mặt cô đỏ rực lên, tưởng chừng như không thở nổi.

Lê Chi suýt bị đóng băng khi ghi hình tại Nhật Bản

Diễn viên Lê Chi và BTV Bảo An tham gia trải nghiệm thực tế "Du lịch xanh" tại Nhật Bản

Bài liên quan

Ra mắt tour du lịch trải nghiệm nghệ thuật “Đồng vọng rối Việt”

Sắp có tour du lịch trải nghiệm “đảo ngọc” Cồn Cỏ

Đó là tiết lộ của ekip sản xuất chương trình “Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm Du lịch xanh” trong buổi họp báo công bố chương trình diễn ra chiều 14/11 tại Hà Nội.

Lê Chi suýt bị đóng băng khi ghi hình tại Nhật Bản

Bên cạnh đó, để đem đến cho khán giả những hình ảnh chân thực nhất về các vùng đất của Nhật Bản, Lê Chi cũng sẵn sàng dấn thân leo núi cùng các thầy tu khi một bên là vách núi một bên là vực thẳm chênh vênh rất nguy hiểm. Trải nghiệm này khiến cô “về nhà rồi vẫn còn sợ”.

Diễn viên trẻ, người mẫu ảnh Lê Chi được biết đến với vai diễn Tuệ Nghi trong phim “La La School – Học viện siêu sao” đã gây sốt giới trẻ năm 2017. Cô được coi là hiện tượng với vai diễn xuất thần trong phim và là thần tượng của nhiều bạn trẻ tại Việt Nam hiện nay. Lần đầu tiên tới Nhật Bản cùng chương trình "Sắc màu Nhật Bản – Trải nghiệm Du lịch xanh", Lê Chi được trải nghiệm làm những công việc thú vị, mới lạ. Với Lê Chi, việc tham gia chương trình là “cơ hội để học hỏi, mở mang nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá cho bản thân”.

Diễn viên Lê Chi
Diễn viên Lê Chi

Trong chương trình, Lê Chi tham gia trải nghiệm cùng biên tập viên Lê Bảo An. Anh hiện đang làm biên tập viên kiêm dẫn chương trình tại Ban Thanh thiếu niên, Đài Truyền hình Việt Nam. Vốn là người yêu thích trải nghiệm, Bảo An rất hào hứng khi tham gia chương trình, được tiếp cận với văn hóa, con người đất nước mặt trời mọc từ ở một góc độ khác.

Với Bảo An, chuyến đi Nhật Bản lần này “rất đáng nhớ vì được trải nghiệm mô hình du lịch xanh Nouhaku, trải nghiệm cuộc sống ở nông thôn miền núi và miền biển Nhật Bản. Những nơi mà ngay cả người bản xứ cũng ít có cơ hội được đặt chân đến”.

Tại cuộc họp báo, Bảo An chia sẻ rằng hiện giờ cảm xúc trong anh vẫn lâng lâng, dâng trào. Anh nhớ nhất những cái ôm tạm biệt với các bác chủ nhà là người dân địa phương. Đây là những hình ảnh hiếm hoi mà quay phim hậu trường ghi lại được bởi lẽ đây là giây phút cuối cùng khi chủ và khách chia tay nhau.

Đó là những người dân hồn hậu, chất phác. Có bác tay bị bệnh, rất khó làm bếp nhưng vô cùng nhiệt tình hướng dẫn anh và Lê Chi nấu các món ăn truyền thống. Có bác ngư dân chân yếu, cứ nghỉ quay là bác phải ngồi phệt xuống nhưng vẫn rất hào hứng giúp chương trình ghi hình. Tình cảm đó của họ khiến Bảo An xúc động và nhớ mãi không quên được.

BTV Bảo An
BTV Bảo An

Lê Chi và Bảo An đều lần đầu tiên đến Nhật Bản. Họ cùng trải nghiệm sống tại nhà ngư dân ở làng chài ven biển tỉnh Wakayama và Kanagawa, cùng người dân đi kéo lưới bắt cá, câu bạch tuộc; ghé thăm vùng nông thôn miền núi tỉnh Mie để cùng tham gia bổ củi, xay đậu, nấu cơm bằng bếp củi truyền thống, làm tempura với chủ nhà...

Trong chuyến “du lịch xanh” này, Bảo An và Lê Chi đưa khán giả tới những vùng quê yên bình, gần gũi thiên nhiên, nơi vẫn nghe tiếng dế kêu và nước chảy róc rách; tới những ngôi làng bình dị nơi mà những người dân của làng đã và đang gìn giữ lối sống và nếp nhà cổ từ hàng trăm năm nay.

Lê Chi suýt bị đóng băng khi ghi hình tại Nhật Bản

Trong mỗi tập của chương trình, các nhân vật trải nghiệm được tiếp cận gần hơn văn hóa Nhật Bản thông qua việc sử dụng những câu giao tiếp tiếng Nhật như "Shitsurei-shimasu: Xin cho phép / Xin làm phiền!" hay câu: “Meibutsu wa nan desu ka?" (Các sản vật ở vùng này là gì?) để giao tiếp với người dân địa phương bên cạnh những từ chào hỏi thông thường như "Xin chào" (Konichi wa), "Cám ơn" (Arigatou). Điều này giúp cho khán giả Việt Nam xem chương trình cảm nhận gần gũi hơn với đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản.

Empty

Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, chương trình "Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm Du lịch xanh" do Đài Truyền hình Việt Nam và Đài TBS hợp tác sản xuất, tiếp tục giới thiệu với khán giả Việt Nam những trải nghiệm thú vị tại “đất nước mặt trời mọc".

Chương trình xuất phát từ ý tưởng đưa khách du lịch đến gần hơn với thiên nhiên, đến với nguồn năng lượng sạch, thăm quan và tiếp cận quy trình sản xuất khép kín theo hướng gìn giữ môi trường, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, phát triển bền vững.

Qua năm tập phát sóng, khán giả sẽ cùng tìm hiểu mô hình du lịch Nouhaku (homestay) - trải nghiệm sống cùng người dân địa phương ở các vùng nông thôn miền núi và miền biển Nhật Bản.

Chương trình “Sắc màu Nhật Bản – Trải nghiệm Du lịch xanh” phát sóng lúc 15h20 thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 23/11/2018.

Bài liên quan

Quảng bá du lịch Nhật Bản và Việt Nam tại Hà Nội

Du lịch Nhật Bản với giá tốt nhất trong năm

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm