Tag

Lazada công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận

Kinh tế 25/08/2021 10:32
aa
TTTĐ - Hôm nay (ngày 25/8), Lazada - nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Logistics, đưa Lazada trở thành điểm đến lý tưởng, cung cấp giải pháp tổng thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng Đông Nam Á.
Lazada Việt Nam triển khai chiến dịch “Không sao mà, Việt Nam ơi” Ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Hyun Bin trở thành đại sứ khu vực đầu tiên của LazMall Lazada tặng TP HCM kinh phí trang bị 30.000 kit xét nghiệm Covid-19 với tổng giá trị 3 tỷ đồng Lazada công bố Báo cáo quý II năm 2021 Lazada miễn phí vận chuyển 100% các đơn hàng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh Lazada hợp tác cùng các đối tác hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Trước đó, Lazada Logistics được chia làm 2 nhánh: Lazada eLogistics (LEL) quản lý toàn bộ khâu xử lý đơn hàng và phối hợp với các đơn vị đối tác giao vận; Lazada Express (LEX) chịu trách nhiệm xử lý việc giao bưu kiện, hàng hóa cho khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Lazada Logistics được xây dựng với màu xanh chủ đạo, thể hiện cho hoạt động vận hành hiệu quả, khẳng định vị thế của Lazada là một điểm đến lý tưởng, cung cấp một giải pháp tổng thể, đáng tin cậy cho các doanh nghiệp.

Ông Chun Li, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, cho biết: “Trong thập kỷ qua, mạng lưới giao vận logistics của Lazada đã góp phần quan trọng trong việc tái định hình bối cảnh Thương mại điện tử, kết nối các thương hiệu và nhà bán hàng với người tiêu dùng tại Đông Nam Á - một trong những khu vực có địa lý đa dạng và đông dân nhất thế giới. Chính tiềm lực mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng logistics đã giúp chúng tôi cung cấp dịch vụ giao hàng tốt nhất cho người tiêu dùng, các thương hiệu, nhà bán hàng và đối tác trên toàn khu vực.

Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này thể hiện những cải tiến công nghệ mà chúng tôi đã đạt được trong những năm qua nhờ vào đội ngũ chuyên gia và nền tảng công nghệ hiện đại, đó là một lợi thế mà chỉ Lazada mới có”.

Ông Vũ Đức Thịnh – Tổng Giám đốc Lazada Logistics Việt Nam, chia sẻ: “Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi, củng cố sức mạnh nội tại để đưa Lazada trở thành điểm đến lý tưởng, cung cấp một giải pháp tổng thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng Đông Nam Á. Tại Việt Nam, trong suốt nhiều năm qua, việc đầu tư xây dựng một doanh nghiệp chuyên trách về logistics đã giúp Lazada Việt Nam có thể hoạt động liên tục, xuyên suốt để đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Dù làn sóng dịch bệnh liên tiếp xảy ra tại Việt Nam từ năm ngoái tới nay, chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực hoạt động và phối hợp với các đối tác để có thể vận chuyển hàng hóa một cách thuận tiện và an toàn. Mặc dù việc vận chuyển và xử lý đơn hàng đang bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay tại TP Hồ Chí Minh, nhưng chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn sau giãn cách. Qua đó, giúp người mua hàng yên tâm ở nhà chống dịch và cùng người bán hàng chung tay hướng tới mục tiêu kép là chống đại dịch và phát triển kinh tế”.

Nhân viên đang giao hàng trên xe máy điện – một sáng kiến được tiên phong triển khai bởi Lazada Việt Nam
Nhân viên đang giao hàng trên xe máy điện – một sáng kiến được tiên phong triển khai bởi Lazada Việt Nam

Với việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, Lazada Logistics cũng chính thức giới thiệu dịch vụ giao vận đa kênh (MCL). MCL cung cấp giải pháp xử lý đơn hàng toàn diện và duy nhất để giúp các nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các thương hiệu hoàn thiện khâu giao vận logistics của mình trên tất cả các kênh Thương mại điện tử một cách thông suốt. Giờ đây, dù cho người tiêu dùng đặt mua hàng trên Lazada hay bất cứ nền tảng thương mại điện tử nào, Lazada Logistics cũng sẽ tiếp nhận và giao tất cả các đơn hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Theo thỏa thuận này, Lazada sẽ hỗ trợ lưu trữ các sản phẩm của các nhà bán hàng và đối tác, đồng thời cho phép họ xử lý và gửi đơn hàng hiệu quả hơn thông qua đội ngũ vận chuyển của Lazada và đối tác giao vận.

Ông Andy Huang, Giám đốc Logistics của Tập đoàn Lazada, cho biết: “Bối cảnh hiện tại đã định hình nên một xu hướng mua sắm, tiêu dùng hoàn toàn mới khi hàng hóa được giao đến tận nơi – nguyên vẹn và đúng giờ. Để thích ứng với tâm lý tiêu dùng mới này của khách hàng thì điều quan trọng hàng đầu với Lazada là không ngừng sáng tạo nên các giải pháp mới để giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng. Dịch vụ giao vận đa kênh (MCL) chính là một trong những sáng kiến giúp khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong khâu giao vận của các doanh nghiệp, giúp họ tập trung vào bán hàng và tiếp thị cũng như mở rộng quy mô kinh doanh của mình.”

Giải pháp MCL cho phép các thương hiệu và nhà bán hàng có thêm sự chủ động trong việc kiểm soát lượng hàng tồn kho, đồng thời tháo gỡ những vấn đề hậu cần đáng quan ngại bao gồm chi phí vận hành cao trong quá trình triển khai đơn hàng (đơn cử như nhu cầu duy trì cơ sở hạ tầng kho hàng và đội xe giao hàng). Ngoài ra, giải pháp này còn giúp họ tránh được những khó khăn thách thức khi phải mở rộng mạng lưới hoạt động mà không có tiềm lực kinh tế.

Việc chính thức triển khai MCL là một minh chứng cho khả năng cung ứng tiên tiến và hệ thống cơ sở hạ tầng logistics mạnh mẽ của Lazada, thông qua việc cung cấp các giải pháp định tuyến và kiểm kê thông minh được hỗ trợ bởi dữ liệu và công nghệ. Tất cả các doanh nghiệp đều có thể tận dụng mạng lưới hơn 400 cơ sở của Lazada Logistics, bao gồm nhà kho, trung tâm phân loại hàng hóa và các bưu cục.

Thông qua MCL, các doanh nghiệp cũng có thể hưởng lợi từ việc tiếp cận đội ngũ vận chuyển lớn nhất khu vực được sở hữu bởi một nền tảng thương mại điện tử, và Lazada đang có lợi thế cạnh tranh vượt trội khi sở hữu toàn bộ quy trình giao vận đầu-cuối của mình với hơn 85% tổng số bưu kiện được xử lý tại các cơ sở logistics của Lazada. Cùng với dịch vụ giao vận trong nước, Lazada cũng có thế mạnh xử lý các đơn hàng xuyên biên giới nhờ vào Cainiao, một đơn vị logistics của Tập đoàn Alibaba tại Trung Quốc.

Ông Huang còn cho biết thêm: “Việc công bố nhận diện thương hiệu mới và triển khai dịch vụ mới này là minh chứng cho những gì chúng tôi đã xây dựng và cam kết trong suốt thời gian qua nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Điều này cũng tiếp tục củng cố sứ mệnh của chúng tôi trong việc phát triển một hệ sinh thái thương mại điện tử lành mạnh và bền vững trong dài hạn bằng cách kết hợp tiềm lực logistics mạnh mẽ và các công nghệ hiện đại để đạt được hiệu quả tối đa về mặt chi phí vận hành”.

Đọc thêm

"Chạm tinh tế - Sống phong cách": ưu đãi tới 50% với thẻ NAPAS - MASTERCARD Kinh tế

"Chạm tinh tế - Sống phong cách": ưu đãi tới 50% với thẻ NAPAS - MASTERCARD

TTTĐ - Tiếp nối thành công của chiến dịch khuyến mại mùa hè, chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Tổ chức Thẻ quốc tế Mastercard tổ chức, tiếp tục bùng nổ mùa lễ hội với vô vàn ưu đãi hấp dẫn đến từ những đối tác uy tín trong nhiều lĩnh vực.
VPBank tung quà "khủng" cho khách xác thực sinh trắc học Doanh nghiệp

VPBank tung quà "khủng" cho khách xác thực sinh trắc học

TTTĐ - Cập nhật sinh trắc học, giấy tờ tùy thân không chỉ để đảm bảo mọi giao dịch tài khoản và thẻ được thông suốt và an toàn theo Thông tư 17, Thông tư 18 của Ngân hàng Nhà nước, mà khách hàng VPBank còn có cơ hội nhận được iPhone 16 Promax, nhiều quà tặng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 7 tỷ đồng.
Bán hàng online không rõ nguồn gốc là vi phạm pháp luật Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bán hàng online không rõ nguồn gốc là vi phạm pháp luật

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, việc bán hàng online không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đáp ứng đầy đủ các quy định thì đều là vi phạm.
Sửa Nghị định 24, tạo điều kiện cho nhập khẩu vàng nguyên liệu Thị trường - Tài chính

Sửa Nghị định 24, tạo điều kiện cho nhập khẩu vàng nguyên liệu

TTTĐ - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang tiến hành sửa đổi Nghị định 24, trong đó quan tâm đến xuất nhập khẩu, kinh doanh vàng.
Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng Doanh nghiệp

Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

TTTĐ - PVcomBank chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ ngân hàng ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge phục vụ khách hàng từ 7h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.
Nhựa Tiền Phong hướng đến “xanh hóa” môi trường Doanh nghiệp

Nhựa Tiền Phong hướng đến “xanh hóa” môi trường

TTTĐ - Công ty CP Nhựa Tiền Phong vừa tham gia sự kiện của ngành nước do Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) chủ trì tổ chức và được bảo trợ của Bộ Xây dựng cùng với sự ủng hộ, tham gia của nhiều cơ quan Chính phủ, các tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank Thị trường - Tài chính

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

TTTĐ - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...
Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU Doanh nghiệp

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

TTTĐ - Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức đoàn khảo sát thực tế, tham quan mô hình tại đơn vị thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp (VHDN) và mô hình 5S tại Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU).
PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường TH và THCS số 2 Cảm Nhân, Yên Bái Doanh nghiệp

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường TH và THCS số 2 Cảm Nhân, Yên Bái

TTTĐ - Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa ký thỏa thuận tài trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân với UBND huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.
Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên: 7 năm – Hành trình toả sáng Doanh nghiệp

Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên: 7 năm – Hành trình toả sáng

TTTĐ - Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên vừa tổ chức chương trình “7 NĂM - HÀNH TRÌNH TOẢ SÁNG” kỷ niệm 7 năm ngày công ty chính thức đi vào hoạt động (8/11/2017 - 8/11/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 52 năm ngày truyền thống Traphaco (28/11/1972-28/11/2024).
Xem thêm