Tag

Lazada công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận

Kinh tế 25/08/2021 10:32
aa
TTTĐ - Hôm nay (ngày 25/8), Lazada - nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Logistics, đưa Lazada trở thành điểm đến lý tưởng, cung cấp giải pháp tổng thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng Đông Nam Á.
Lazada Việt Nam triển khai chiến dịch “Không sao mà, Việt Nam ơi” Ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Hyun Bin trở thành đại sứ khu vực đầu tiên của LazMall Lazada tặng TP HCM kinh phí trang bị 30.000 kit xét nghiệm Covid-19 với tổng giá trị 3 tỷ đồng Lazada công bố Báo cáo quý II năm 2021 Lazada miễn phí vận chuyển 100% các đơn hàng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh Lazada hợp tác cùng các đối tác hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Trước đó, Lazada Logistics được chia làm 2 nhánh: Lazada eLogistics (LEL) quản lý toàn bộ khâu xử lý đơn hàng và phối hợp với các đơn vị đối tác giao vận; Lazada Express (LEX) chịu trách nhiệm xử lý việc giao bưu kiện, hàng hóa cho khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Lazada Logistics được xây dựng với màu xanh chủ đạo, thể hiện cho hoạt động vận hành hiệu quả, khẳng định vị thế của Lazada là một điểm đến lý tưởng, cung cấp một giải pháp tổng thể, đáng tin cậy cho các doanh nghiệp.

Ông Chun Li, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, cho biết: “Trong thập kỷ qua, mạng lưới giao vận logistics của Lazada đã góp phần quan trọng trong việc tái định hình bối cảnh Thương mại điện tử, kết nối các thương hiệu và nhà bán hàng với người tiêu dùng tại Đông Nam Á - một trong những khu vực có địa lý đa dạng và đông dân nhất thế giới. Chính tiềm lực mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng logistics đã giúp chúng tôi cung cấp dịch vụ giao hàng tốt nhất cho người tiêu dùng, các thương hiệu, nhà bán hàng và đối tác trên toàn khu vực.

Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này thể hiện những cải tiến công nghệ mà chúng tôi đã đạt được trong những năm qua nhờ vào đội ngũ chuyên gia và nền tảng công nghệ hiện đại, đó là một lợi thế mà chỉ Lazada mới có”.

Ông Vũ Đức Thịnh – Tổng Giám đốc Lazada Logistics Việt Nam, chia sẻ: “Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi, củng cố sức mạnh nội tại để đưa Lazada trở thành điểm đến lý tưởng, cung cấp một giải pháp tổng thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng Đông Nam Á. Tại Việt Nam, trong suốt nhiều năm qua, việc đầu tư xây dựng một doanh nghiệp chuyên trách về logistics đã giúp Lazada Việt Nam có thể hoạt động liên tục, xuyên suốt để đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Dù làn sóng dịch bệnh liên tiếp xảy ra tại Việt Nam từ năm ngoái tới nay, chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực hoạt động và phối hợp với các đối tác để có thể vận chuyển hàng hóa một cách thuận tiện và an toàn. Mặc dù việc vận chuyển và xử lý đơn hàng đang bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay tại TP Hồ Chí Minh, nhưng chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn sau giãn cách. Qua đó, giúp người mua hàng yên tâm ở nhà chống dịch và cùng người bán hàng chung tay hướng tới mục tiêu kép là chống đại dịch và phát triển kinh tế”.

Nhân viên đang giao hàng trên xe máy điện – một sáng kiến được tiên phong triển khai bởi Lazada Việt Nam
Nhân viên đang giao hàng trên xe máy điện – một sáng kiến được tiên phong triển khai bởi Lazada Việt Nam

Với việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, Lazada Logistics cũng chính thức giới thiệu dịch vụ giao vận đa kênh (MCL). MCL cung cấp giải pháp xử lý đơn hàng toàn diện và duy nhất để giúp các nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các thương hiệu hoàn thiện khâu giao vận logistics của mình trên tất cả các kênh Thương mại điện tử một cách thông suốt. Giờ đây, dù cho người tiêu dùng đặt mua hàng trên Lazada hay bất cứ nền tảng thương mại điện tử nào, Lazada Logistics cũng sẽ tiếp nhận và giao tất cả các đơn hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Theo thỏa thuận này, Lazada sẽ hỗ trợ lưu trữ các sản phẩm của các nhà bán hàng và đối tác, đồng thời cho phép họ xử lý và gửi đơn hàng hiệu quả hơn thông qua đội ngũ vận chuyển của Lazada và đối tác giao vận.

Ông Andy Huang, Giám đốc Logistics của Tập đoàn Lazada, cho biết: “Bối cảnh hiện tại đã định hình nên một xu hướng mua sắm, tiêu dùng hoàn toàn mới khi hàng hóa được giao đến tận nơi – nguyên vẹn và đúng giờ. Để thích ứng với tâm lý tiêu dùng mới này của khách hàng thì điều quan trọng hàng đầu với Lazada là không ngừng sáng tạo nên các giải pháp mới để giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng. Dịch vụ giao vận đa kênh (MCL) chính là một trong những sáng kiến giúp khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong khâu giao vận của các doanh nghiệp, giúp họ tập trung vào bán hàng và tiếp thị cũng như mở rộng quy mô kinh doanh của mình.”

Giải pháp MCL cho phép các thương hiệu và nhà bán hàng có thêm sự chủ động trong việc kiểm soát lượng hàng tồn kho, đồng thời tháo gỡ những vấn đề hậu cần đáng quan ngại bao gồm chi phí vận hành cao trong quá trình triển khai đơn hàng (đơn cử như nhu cầu duy trì cơ sở hạ tầng kho hàng và đội xe giao hàng). Ngoài ra, giải pháp này còn giúp họ tránh được những khó khăn thách thức khi phải mở rộng mạng lưới hoạt động mà không có tiềm lực kinh tế.

Việc chính thức triển khai MCL là một minh chứng cho khả năng cung ứng tiên tiến và hệ thống cơ sở hạ tầng logistics mạnh mẽ của Lazada, thông qua việc cung cấp các giải pháp định tuyến và kiểm kê thông minh được hỗ trợ bởi dữ liệu và công nghệ. Tất cả các doanh nghiệp đều có thể tận dụng mạng lưới hơn 400 cơ sở của Lazada Logistics, bao gồm nhà kho, trung tâm phân loại hàng hóa và các bưu cục.

Thông qua MCL, các doanh nghiệp cũng có thể hưởng lợi từ việc tiếp cận đội ngũ vận chuyển lớn nhất khu vực được sở hữu bởi một nền tảng thương mại điện tử, và Lazada đang có lợi thế cạnh tranh vượt trội khi sở hữu toàn bộ quy trình giao vận đầu-cuối của mình với hơn 85% tổng số bưu kiện được xử lý tại các cơ sở logistics của Lazada. Cùng với dịch vụ giao vận trong nước, Lazada cũng có thế mạnh xử lý các đơn hàng xuyên biên giới nhờ vào Cainiao, một đơn vị logistics của Tập đoàn Alibaba tại Trung Quốc.

Ông Huang còn cho biết thêm: “Việc công bố nhận diện thương hiệu mới và triển khai dịch vụ mới này là minh chứng cho những gì chúng tôi đã xây dựng và cam kết trong suốt thời gian qua nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Điều này cũng tiếp tục củng cố sứ mệnh của chúng tôi trong việc phát triển một hệ sinh thái thương mại điện tử lành mạnh và bền vững trong dài hạn bằng cách kết hợp tiềm lực logistics mạnh mẽ và các công nghệ hiện đại để đạt được hiệu quả tối đa về mặt chi phí vận hành”.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công Thị trường - Tài chính

Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

TTTĐ - UBND tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2025 đạt 95% kế hoạch.
Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho hơn 7.000 "búp măng non" thành phố mang tên Bác Doanh nghiệp

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho hơn 7.000 "búp măng non" thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Hướng đến sự kiện lớn kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk đồng hành cùng nhiều hoạt động của Hội đồng Đội TP HCM với hơn 50.000 sản phẩm sữa dành tặng các em thiếu nhi thành phố mang tên Bác.
Vụ mới bắt đầu trên “cánh đồng đạm tự nhiên” ở Cư Jút Nông thôn mới

Vụ mới bắt đầu trên “cánh đồng đạm tự nhiên” ở Cư Jút

TTTĐ - Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) đã tổ chức Hội thảo đầu vụ tại Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) nhằm tổng kết vụ 2024 và triển khai vụ mới 2025. Hội thảo cũng cập nhật, chuyển giao cho nông dân giống mới, kỹ thuật mới nhằm canh tác đậu nành hiệu quả. Đặc biệt, số lượng hộ đạt năng suất hơn 3 tấn/ha tăng cao vượt trội so với những năm trước. Những con số ấy không chỉ mang lại niềm vui mùa vụ mà còn khẳng định tiềm năng của giống đậu nành nội địa không biến đổi gen do Vinasoy chọn tạo, cũng như hiệu quả từ việc ứng dụng kỹ thuật canh tác hiện đại.
Đổi mới sáng tạo vì sức khỏe người Việt, FPT Long Châu được vinh danh tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025 Kinh tế

Đổi mới sáng tạo vì sức khỏe người Việt, FPT Long Châu được vinh danh tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025

TTTĐ - Tối 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.
Nâng cao giá trị làng nghề làm sáo diều Bá Dương Nội Nông thôn mới

Nâng cao giá trị làng nghề làm sáo diều Bá Dương Nội

TTTĐ - Ngày 12/4, tại di tích miếu Diều, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng sẽ tổ chức Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia "Hội diều làng Bá Dương Nội"; bằng công nhận danh hiệu nghề truyền thống Hà Nội "Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội".
Ứng phó chủ động, kịp thời, linh hoạt trong mọi tình huống, khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp, người dân Kinh tế

Ứng phó chủ động, kịp thời, linh hoạt trong mọi tình huống, khẩn trương hỗ trợ doanh nghiệp, người dân

TTTĐ - Chiều 10/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp thứ 4 của Thường trực Chính phủ để thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị, chỉ đạo của lãnh đạo chủ chốt và Tổng Bí thư Tô Lâm về việc ứng phó chủ động, kịp thời, phù hợp, linh hoạt, hiệu quả với chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ và các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân.
Hòa Phát đầu tư dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao

TTTĐ - Ngày 10/4/2025, Hòa Phát và Tập đoàn Primetals đã ký kết hợp đồng cung cấp dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao công suất 500.000 tấn/năm. Với dây chuyền này, Tập đoàn Hòa Phát sẽ đẩy mạnh sản xuất các dòng thép chất lượng cao. Theo kế hoạch, dây chuyền cán dự kiến sẽ cung cấp những sản phẩm đầu tiên vào quý 3/2026 và dây chuyền đúc sẽ được đưa vào vận hành vào quý 4/2026.
Kon Tum: Thi công trở lại dự án thủy điện Đăk Mi 1 Doanh nghiệp

Kon Tum: Thi công trở lại dự án thủy điện Đăk Mi 1

TTTĐ - Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) mới đây đã thống nhất cho phép thi công trở lại một số hạng mục thuộc công trình thủy điện Đăk Mi 1 tại huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.
Cùng nông dân Đan Phượng chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp Nông thôn mới

Cùng nông dân Đan Phượng chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Đan Phượng tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ nhịp cầu nhà nông. Diễn đàn có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia và các chủ trang trại, doanh nghiệp, hộ sản xuất, nông dân tiêu biểu của huyện Đan Phượng.
Bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB Doanh nghiệp

Bỏ túi bí kíp du lịch siêu tiết kiệm với thẻ tín dụng VIB

TTTĐ - Trước thềm dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5, Ngân hàng Quốc tế (VIB) chính thức khởi động chuỗi chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng, mang đến cơ hội mua sắm, du lịch và trải nghiệm dịch vụ với chi phí tiết kiệm nhất.
Xem thêm