Tag

Lạng Sơn: Chủ đầu tư dự án Phú Lộc I và II đang "che giấu" điều gì?

Bạn đọc 19/03/2019 21:11
aa
TTTĐ - Mặc dù Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hoàng Dương - Chủ đầu tư KĐT Phú Lộc I và II luôn khẳng định những nội dung người dân tố cáo là sai sự thật nhưng doanh nghiệp lại không "dám" cung cấp các văn bản pháp lý liên quan tới dự án.

Lạng Sơn: Chủ đầu tư dự án Phú Lộc I và II đang

Một loạt sai phạm tại dự án KĐT Phú Lộc I và II đến bao giờ được làm rõ?

Bài liên quan

Lạng Sơn: "Khuất tất" tại Dự án Khu đô thị Phú Lộc I và II

Bắc Giang: Ai đang bao che cho Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn?

Vụ thai nhi tử vong ở Bắc Giang: Đình chỉ hoạt động phòng khám của bác sĩ Hưng

Bắc Giang: Chủ tịch tỉnh ban hành "tối hậu thư" quyết liệt xử lý tham nhũng

Bắc Giang: Phát hiện gần 60 tỷ đồng tiền sai phạm sau thanh tra

Ngay sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về hàng loạt "khuất tất" tại dự án KĐT Phú Lộc I và II thuộc TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn thì Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hoàng Dương (Công ty Hoàng Dương) đã gửi văn bản số 1021/CV-HD do bà Tô Thị Hòa Bình - Giám đốc công ty ký, giải trình và cung cấp thông tin liên quan đến nội dung bài viết, đồng thời hẹn PV tới trụ sở Công ty để làm việc.

Công ty Hoàng Dương đã
Công ty Hoàng Dương đã "phủi" trách nhiệm với chính khách hàng đã mua đất với công ty Quân Thư - là đơn vị đại diện độc quyền bán đất ở dự án Phú Lộc I

Tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Nga - Phó Giám đốc Công ty Hoàng Dương (bên A) khẳng định Công ty TNHH Đầu tư xây dựng dịch vụ thương mại Quốc tế Quân Thư (Công ty Quân Thư - bên B) là đơn vị được ủy quyền độc quyền đại diện cho Chủ đầu tư bán toàn bộ đất tại dự án KĐT Phú Lộc I theo bản đồ quy hoạch 1/500 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Về 2 lô đất NLK 10 - 34 và NLK 10 - 35 mà Công ty Quân Thư đã bán cho ông Nguyễn Văn Chính năm 2010 thì doanh nghiệp này nói không có trong Phụ lục hợp đồng ủy quyền (độc quyền bán) ký ngày 1/12/2009 giữa hai công ty với nhau.

Công ty Hoàng Dương đang
Công ty Hoàng Dương đang "sợ" điều gì mà không dám cung cấp Phụ lục hợp đồng ủy quyền để làm rõ những nội dung tố cáo của người dân

Với lý do bên B không chuyển tiền về cho Công ty Hoàng Dương nên doanh nghiệp này đã khẳng định hợp đồng mua bán giữa ông Chính với Công ty Quân Thư không có giá trị pháp lý với Công ty Hoàng Dương.

Khi PV đề nghị cung cấp Phụ lục hợp đồng ủy quyền để làm rõ có đúng như vậy không thì doanh nghiệp này lại cương quyết nói không với lý do đây là văn bản "nội bộ" ký kết giữa hai công ty, không thể cung cấp được(?). Ngoài ra, các văn bản liên quan tới dự án này như phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch phân lô 1/500, công bố điều chỉnh quy hoạch... doanh nghiệp đều chưa cung cấp.

Lạng Sơn: Chủ đầu tư dự án Phú Lộc I và II đang
Phụ lục hợp đồng ủy quyền Lãnh đạo Công ty Hoàng Dương nói rằng là văn bản
Phụ lục hợp đồng ủy quyền Lãnh đạo Công ty Hoàng Dương nói rằng là văn bản "nội bộ" không thể cung cấp

Trong khi đó, theo Điều 2 nội dung ủy quyền thì sau khi bên B ký hợp đồng mua bán với khách hàng thì bên A có trách nhiệm thực hiện tiếp các điều khoản của hợp đồng với khách hàng. Bên A sẽ phối hợp cùng bên B lập hợp đồng chuyển nhượng, xuất hóa đơn và làm thủ tục sang tên cho khách mua đất.

Ngoài ra, hợp đồng ủy quyền giữa hai công ty này cũng nêu rất rõ, hai bên không được hủy ngang hợp đồng trong bất kỳ trường hợp nào (trừ trường hợp bất khả kháng như thiên tai, dịch họa, chiến tranh...) Nếu bên nào tự ý hủy ngang thì sẽ phải chịu nộp phạt 100 tỷ đồng trong 30 ngày kể từ ngày vi phạm nội dung hợp đồng.

Lãnh đạo Công ty Hoàng Dương cương quyết không cung cấp bất cứ hồ sơ văn bản pháp lý nào liên quan tới dự án KĐT Phú Lộc I và II tại buổi làm việc với PV
Lãnh đạo Công ty Hoàng Dương cương quyết không cung cấp bất cứ hồ sơ văn bản pháp lý nào liên quan tới dự án KĐT Phú Lộc I và II tại buổi làm việc với PV

Thế nhưng, ngày 15/6/2010 Công ty Hoàng Dương đã có văn bản thông báo Công ty Quân Thư không còn là đại diện bán hàng cho doanh nghiệp này và nghiễm nhiên hủy ngang hợp đồng. Điều này khiến cho rất nhiều khách hàng mua đất của dự án qua kênh phân phối là Công ty Quân Thư đặt dấu hỏi phải chăng đây là "chiêu trò" thông đồng với nhau để Công ty Hoàng Dương phủi trách nhiệm với người dân khi đã ký hợp đồng mua đất với Công ty Quân Thư?

Tìm hiểu thêm, PV được các hộ dân sống tại KĐT Phú Lộc I và II phản ánh Công ty Hoàng Dương đã dùng quy hoạch đất thể thao, cây xanh, khuôn viên, đất ngân hàng, bưu điện để làm "mồi nhử" người dân mua đất. Tuy nhiên, thực tế hiện nay thì những diện tích đất cây xanh, khuôn viên thể thao đã bị phân lô bán khiến người dân rất bức xúc.

Đất thể thao, đất cây xanh, ngân hàng và đất bưu điện theo quy hoạch ban đầu hiện nay đã được phân lô bán khiến người dân bức xúc
Đất thể thao, đất cây xanh, ngân hàng và đất bưu điện theo quy hoạch ban đầu hiện nay đã được phân lô bán khiến người dân bức xúc

Trước đó, ông Nguyễn Văn Chính (trú tại khu đô thị Phú Lộc I, khối 7, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn) đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Hoàng Dương gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn.

Theo nội dung đơn tố cáo, vợ chồng ông Chính ký hợp đồng mua 2 lô đất tại dự án Phú Lộc I là lô NLK 10 - 34, diện tích 112,6m2 và lô NLK 10 - 35, diện tích 95m2 với Công ty Quân Thư. Đây là đơn vị được Công ty Hoàng Dương ủy quyền độc quyền bán đất khu đô thị Phú Lộc I tại TP Lạng Sơn. Quá trình mua bán đều có hợp đồng và gia đình ông Chính đã nộp tiền đầy đủ.

Tuy nhiên, gần 10 năm trôi qua, gia đình ông không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Không những vậy, lô đất NLK 10 - 35 mà gia đình ông mua hiện đã được cấp sổ đỏ cho Công ty Hoàng Dương khiến gia đình ông càng thêm bức xúc.

Người dân đặt nghi vấn khi thay đổi quy hoạch tại KĐT Phú Lộc I và II của UBND tỉnh Lạng Sơn có
Người dân đặt nghi vấn khi thay đổi quy hoạch tại KĐT Phú Lộc I và II của UBND tỉnh Lạng Sơn có "lợi ích nhóm" hay không?

Đáng nói hơn, ngày 14/8/2017 UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Quyết định số 1478/QĐ-UBND điều chỉnh phạm vi ranh giới quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị Phú Lộc I, II tỷ lệ 1/500 khiến lô đất LNK 10 – 34 từ 112,6 m2 chỉ còn 82 m2 và lô LNK 10 – 35 từ 95 m2 chỉ còn 63 m2.

Không những vậy, gần như 100% diện tích đất công cộng, đất cây xanh theo quy hoạch ban đầu đã “biến hóa” thành đất ở đô thị để phân lô bán sau khi điều chỉnh quy hoạch.

Được biết, KĐT Phú Lộc I và II được UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ định thầu với cơ chế tài chính áp dụng là giao đất thực hiện dự án, thu 12% quỹ đất ở sau khi thực hiện xong dự án.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại Bảo vệ người tiêu dùng

Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 381/TB-VPCP ngày 15/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Xem thêm