Tag

Lãng mạn với loại hình du lịch kết hôn tại Đài Loan

Du lịch 18/10/2024 17:47
aa
TTTĐ - Những năm gần đây, du khách quốc tế "phát sốt" với loại hình du lịch kết hôn độc đáo tại Đài Loan (Trung Quốc), đó là tổ chức hôn lễ dưới tán cây thần A Lý Sơn (Alishan) và trải nghiệm phong tục hôn lễ dân tộc Tsou của xứ Đài.
Quảng bá du lịch Đài Loan tới các doanh nghiệp Việt Nam Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam

Đài Loan, vùng đất xinh đẹp với những ngọn núi hùng vĩ, cánh rừng bạt ngàn và văn hóa đa dạng, không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là nơi lý tưởng để lưu giữ những câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Với mong muốn lan toả hình ảnh của các địa điểm lãng mạn đến gần hơn với du khách, mới đây, Cục Du lịch Đài Loan đã kết hợp với Ban Quản lý rừng A Lý Sơn để đưa sự kiện hôn lễ dưới tán cây thần này và cùng trải nghiệm phong tục hôn lễ dân tộc Tsou (một bộ tộc tập trung đa số trên núi A Lý Sơn) vào chuỗi sự kiện quảng bá du lịch, văn hóa vùng miền đến du khách Việt Nam và quốc tế.

Hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu trở thành sự kiện quảng bá du lịch mang tầm quốc tế, khuyến khích mọi người từ khắp nơi đến tổ chức hôn lễ, hưởng tuần trăng mật và chụp ảnh cưới tại A Lý Sơn. Hiện tại, đã có 293 cặp đôi tham gia sự kiện đặc biệt này.

Lễ cưới đặc biệt dưới
Lễ cưới đặc biệt dưới tán cây thần A Lý Sơn (Alishan) tại Đài Loan

Năm nay, sự kiện độc đáo này sẽ diễn ra vào ngày 21/10 tới, đánh dấu lần thứ 18 lễ cưới lãng mạn được tổ chức dưới tán cây thần, thu hút sự quan tâm của nhiều cặp đôi trong và ngoài nước.

Dưới tán cổ thụ khổng lồ 2.000 tuổi Xianglin trong rừng quốc gia A Lý Sơn, 18 cặp đôi người Đài Loan và các quốc gia khác sẽ cùng tổ chức hôn lễ giữa núi rừng bao la, hùng vĩ, sẽ cùng trao lời thề nguyện dưới bóng cây cổ thụ thiêng, trước sự chứng kiến của gia đình và mẹ thiên nhiên. Đồng thời, hôn lễ còn kết hợp với các nghi thức truyền thống của dân tộc Tsou, tất cả tạo nên trải nghiệm văn hóa độc lạ và sâu sắc.

Bên cạnh đó, các cặp đôi còn được nhận những gói dịch vụ đặc biệt từ Ban Tổ chức như: Bộ ảnh cưới lung linh, tiệc cưới ấm cúng, một đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn cao cấp... cùng nhiều ưu đãi khác.

Du khách tham gia lễ cười còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị
Du khách tham gia lễ cưới còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị

Theo Ban Tổ chức, hôn lễ dưới tán cây thần A Lý Sơn không chỉ là một nghi lễ hôn nhân thông thường mà còn là một hành trình khám phá văn hóa và thiên nhiên.

Ngoài lễ cưới, du khách còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm phong phú như: Thưởng thức trà đạo truyền thống, khám phá những ngôi làng cổ kính, tham gia các lớp học làm đồ thủ công...

Cục Du lịch Đài Loan mong muốn thông qua hoạt động đặc biệt này sẽ quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên đồng thời khẳng định vị thế là một điểm đến du lịch độc đáo, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, hứa hẹn trở thành biểu tượng mới của du lịch Đài Loan, thu hút đông đảo du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Cùng với đó, nơi đây cũng được kỳ vọng trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và nâng cao hình ảnh du lịch của Đài Loan trên bản đồ du lịch thế giới.

Đọc thêm

Du lịch Sa Pa nỗ lực hồi sinh sau bão, lũ Du lịch

Du lịch Sa Pa nỗ lực hồi sinh sau bão, lũ

TTTĐ - Hoàn lưu bão số 3 tại thị xã Sa Pa (Lào Cai) hồi đầu tháng 9 vừa qua đã làm sạt lở đất gần 80% các tuyến đường giao thông, gây ách tắc cục bộ. Phần lớn các điểm du lịch trên địa bàn thị xã phải tạm dừng hoạt động. Song, đến nay, với sự nỗ lực của chính quyền và Nhân dân, nhiều giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Lào Cai trong tình hình mới đã được triển khai.
Thị xã Sơn Tây: Du khách thành tâm dự hội Đền Và Nhịp điệu cuộc sống

Thị xã Sơn Tây: Du khách thành tâm dự hội Đền Và

TTTĐ - Sáng nay, nhằm ngày 15/9 Âm lịch, Ban tổ chức lễ hội Đền Và (phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức Lễ hội Đả Ngư rằm tháng 9 năm Giáp Thìn 2024.
Cận cảnh 5 chuyên cơ đắt đỏ bậc nhất thế giới tại Đà Nẵng Nhịp điệu cuộc sống

Cận cảnh 5 chuyên cơ đắt đỏ bậc nhất thế giới tại Đà Nẵng

TTTĐ - 5 siêu tàu bay Gulfstream - hãng chuyên cơ sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới đến Đà Nẵng, một lần nữa khẳng định Đà Nẵng trở thành điểm đến yêu thích của giới siêu giàu.
Four Seasons The Nam Hải (Hội An) giành hai giải thưởng danh giá Du lịch

Four Seasons The Nam Hải (Hội An) giành hai giải thưởng danh giá

TTTĐ - Đánh dấu một năm với nhiều thành công, vừa qua, Heart of The Earth Spa tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An đã chính thức được vinh danh tại hai giải thưởng Spa Destination Deluxe Awards và SpaChina Awards.
Khám phá Sa Pa qua bài viết của nhật báo Hồng Kông Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Sa Pa qua bài viết của nhật báo Hồng Kông

TTTĐ - Sa Pa, với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu đã là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đã có những bài viết ca ngợi hết lời về mảnh đất Tây Bắc này, khơi gợi sự tò mò của du khách quốc tế.
Đà Nẵng: Sắp xuất hiện một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản đẳng cấp chưa từng có Ẩm thực

Đà Nẵng: Sắp xuất hiện một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản đẳng cấp chưa từng có

TTTĐ - Nhà hàng Nhật Bản Tingara tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Danang Peninsula Resort mang đến làn gió mới dành cho giới mộ điệu ẩm thực Nhật Bản với phong cách Omakase đỉnh cao.
Du lịch TP Hồ Chí Minh trên chặng đường về đích Du lịch

Du lịch TP Hồ Chí Minh trên chặng đường về đích

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh, trái tim kinh tế năng động của cả nước đang tiến nhanh trên hành trình phát triển du lịch toàn diện. Đến thời điểm này, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đã đem về nhiều thành công lớn và kỳ vọng sẽ còn phát triển hơn nữa trong những tháng cuối năm.
Khám phá mùa mây đẹp nhất năm trên Sa Pa Du lịch

Khám phá mùa mây đẹp nhất năm trên Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, được mệnh danh là "Thành phố trong mây", đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Nếu trước đây việc săn mây cần đến may mắn, thì giờ đây du khách có thể tự tin vi vu cáp treo chinh phục đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh, đẹp như mơ.
Hút khách du lịch Hà Nội bằng sản phẩm làng nghề truyền thống Du lịch

Hút khách du lịch Hà Nội bằng sản phẩm làng nghề truyền thống

TTTĐ - Ngoài việc nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền, ngành chức năng và những người dân sinh sống ở Hà Nội thì thời gian qua, du khách mỗi khi có dịp đến với Thủ đô đều mong muốn ghi dấu ấn bằng những bức ảnh, thước phim ngắn, mua đồ lưu niệm… và quảng bá trên các nền tảng xã hội.
Trải nghiệm du lịch Hà Nội miễn phí trên xe bus hai tầng Du lịch

Trải nghiệm du lịch Hà Nội miễn phí trên xe bus hai tầng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 10/10, hoạt động trải nghiệm Hà Nội trên chuyến xe bus 2 tầng đặc biệt đã mở cửa miễn phí phục vụ du khách tận hưởng không khí ngày hội Giải phóng Thủ đô. Không chỉ mang đến hành trình thư giãn trong tiết trời thu mát mẻ, hành khách trên xe còn có cái nhìn toàn cảnh hơn về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của người dân Hà Nội.
Xem thêm