Tag
“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”:

Lan tỏa tình yêu thiên nhiên, môi trường đến với học sinh

Giáo dục 04/09/2020 21:23
aa
TTTĐ - Những ngày đầu tháng 9, học sinh cả nước háo hức chuẩn bị cho năm học mới. Những ngôi trường nhờ bóng cây xanh mát cũng trở nên tươi mới để đón chào những bạn học sinh. Hiện nay, ngày càng nhiều trường học có những mảng cây xanh ở sân chơi, vườn trường, giúp bầu không khí thêm trong lành, thoáng đãng và còn mang lại nhiều lợi ích cho thầy cô, học sinh.
97% học sinh trường Tiểu học Văn Yên uống sữa học đường Chương trình Sữa học đường nhìn từ một trường mầm non Học sinh Thủ đô hào hứng “bắt nhịp” sữa học đường khi trở lại trường Uống sữa học đường, trẻ mầm non Đà Nẵng có thêm cơ hội rèn luyện kĩ năng sống

Thêm màu xanh cho học đường

Tại trường Tiểu học Tiên Dược B, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, chỉ chưa đầy một năm nhận cây từ “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Vinamilk trao tặng, vườn trường đã xanh mát mắt. Ngoài các giờ học trên lớp, giờ đây các bạn nhỏ còn được tham gia ngoại khóa tại vườn trường. Các em được học cách phân biệt các loại cây, chăm sóc cây, đồng thời nhận thức được lợi ích của việc trồng cây với môi trường xung quanh.

Em Nguyễn Thị Vân Chi, Trường Tiểu học Tiên Dược B, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết: “Cô giáo dạy bọn con rất nhiều, thứ 2 đầu tuần chúng con thường được các cô hướng dẫn chăm sóc cây, bọn con thường bắt sâu nhỏ để cho cây luôn xanh tốt”. Em Nguyễn Anh Trung – Trường Tiểu học Tiên Dược B, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cũng tâm sự: “Từ ngày vườn trường con có thêm nhiều cây xanh được trồng, con thấy yêu cây xanh hơn và con thường chăm sóc cây ở nhà, con thấy hoạt động này rất bổ ích và thú vị”.

0856 1
“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trao tặng hàng ngàn cây xanh cho các trường tiểu học tại Hà Nội

Tại trường PTTH Lương Thế Vinh, Hà Nội, vườn cây được cô và trò chăm sóc suốt 9 năm qua kể từ khi tiếp nhận cây từ “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và Vinamilk.

Không gian xanh mát này đã đem lại ấn tượng đặc biệt với phụ huynh học sinh khi lần đầu đến trường. Cây xanh đã giúp không khí thêm mát mẻ, trong lành, mang đến không gian lý tưởng cho học sinh vui chơi và học tập. Cô Nguyễn Thị Thu Hoài, Giáo viên Trường PTTH Lương Thế Vinh cho biết: “Hệ thống cây xanh giúp thanh lọc không khí tạo ra một khoảng không gian học tập vui chơi tại trường chúng tôi. Và đây cũng là nơi lưu giữ nhiều nhất kỷ niệm học trò dưới những hàng cây”.

0944 2c
Các em học sinh chăm sóc vườn cây được “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trao tặng, học cách phân biệt các loại cây, tìm hiểu lợi ích của cây với môi trường và cuộc sống

Em Nguyễn Phương Linh, học sinh Trường PTTH Lương Thế Vinh cho biết: “Khi được chăm sóc cây xanh mà “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trồng tặng cho trường em, nhìn thấy nó lớn lên hàng ngày, thì em thấy rõ vai trò quan trọng của cây xanh. Nhờ cây xanh mà chúng ta có được không khí trong lành, môi trường sạch sẽ hơn. Yêu những cây xanh ở trường, về nhà em cũng tự tạo cho mình một không gian xanh”.

Thông qua chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, những mảng xanh đã dần nhân rộng tại nhiều trường học trên cả nước. Ngoài trường Tiểu học Tiên Dược B, trường tiểu học Lương Thế Vinh, Quỹ còn trồng hàng ngàn cây xanh khác tại nhiều trường học trên cả nước như Trường PTTH Amsterdam (Hà Nội), Trường THCS Lê Quý Đôn (Hà Nội), Trường Tiểu học Kim Đồng (Thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam), Trường Đại học Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng)…

1014 3b
Không gian xanh mát tại trường PTTH Lương Thế Vinh, Hà Nội – một trong nhiều ngôi trường trên cả nước mà “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã trao tặng cây xanh.

Trường học là một trong những địa điểm ưu tiên mà “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” triển khai việc trồng cây trong nhiều năm qua. Cây xanh không chỉ giúp môi trường học đường trong lành hơn mà còn khuyến khích học sinh có ý thức chăm sóc bảo vệ cây, yêu thiên nhiên, môi trường, hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ cây xanh cũng như lan tỏa tinh thần ấy đến tất cả bạn bè, mọi người xung quanh.

Lan tỏa thông điệp xanh

Trong 9 năm qua, Vinamilk bền bỉ cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, với mong muốn chương trình sẽ góp phần đem lại môi trường và điều kiện sống tốt hơn cho các thế hệ người dân Việt Nam.

1204 4a
Các em học sinh Hà Nội cùng tham gia chương trình đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh trong ngày hội của “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Mảng xanh tại các trường học không chỉ giúp cải thiện không gian trường học, mà còn gửi gắm vào thế hệ tương lai, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp sống xanh, sống gần gũi với thiên nhiên. Ngoài trường học, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” còn hướng đến những nơi đang bị tác động của biến đổi khí hậu như xâm ngập mặn, hạn hán, sa mạc hóa…, khu vực có tình trạng ô nhiễm mà việc trồng thêm cây xanh sẽ góp phần tích cực cải thiện các tình trạng này.

Đến hết năm 2019, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã trồng được 851.000 cây xanh các loại với tổng trị giá khoảng 11 tỷ đồng. Chương trình cũng nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 15.000 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, dân cư sinh sống tại các nơi thực hiện trồng cây xanh, với nhiều hiệu quả thực tiễn và lợi ích thiết thực đem lại cho cộng đồng. Dự kiến, Quỹ sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra là trồng thêm 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trong năm nay.

1145 5a
Các đại biểu cùng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trồng cây tại trường Tiểu học Tiên Dược B, Sóc Sơn, Hà Nội.

Ông Nguyễn Quang Thái - Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk cho biết: “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Vinamilk khởi xướng và đồng hành cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường từ năm 2012 cho đến nay với mong muốn là giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, mang lại môi trường sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam. Đây là động lực để chúng tôi kiên định với hành trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trong 9 năm qua”.

lan toa tinh yeu thien nhien moi truong den voi hoc sinh
Tham gia trồng cây giúp các em học sinh hình thành ý thức tốt về bảo vệ cây xanh và môi trường ngay từ ghế nhà trường
Năm 2020 đánh dấu mốc 9 năm chặng đường Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đem màu xanh phủ lên 41 địa điểm của 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến hết năm 2019, Quỹ đã trồng được 851.000 cây xanh các loại với tổng trị giá khoảng 11 tỷ đồng và dự kiến sẽ cán đích trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trong năm nay.
Vinamilk thực hành kinh tế tuần hoàn, chú trọng phát triển bền vững Vinamilk thực hành kinh tế tuần hoàn, chú trọng phát triển bền vững

TTTĐ - Vấn đề về bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững luôn được Vinamilk xem là chiến lược quan trọng. Vì ...

Vinamilk trồng 110.000 cây xanh chống chọi với biến đổi khí hậu tại Bình Định Vinamilk trồng 110.000 cây xanh chống chọi với biến đổi khí hậu tại Bình Định

TTTĐ - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk tổ chức Lễ ...

Vinamilk trồng hàng chục ngàn cây xanh, trao trăm ngàn ly sữa cho trẻ em Hà Nội Vinamilk trồng hàng chục ngàn cây xanh, trao trăm ngàn ly sữa cho trẻ em Hà Nội

TTTĐ - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội đã phối hợp Công ty Cổ phần Sữa Việt ...

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trồng 80.722 cây xanh tại Cao Bằng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trồng 80.722 cây xanh tại Cao Bằng

TTTĐ- Ngày 26/12/2017, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, ...

Đọc thêm

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm