Tag

Làm lộ thông tin bệnh nhân, bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị xử phạt

Tin Y tế 02/06/2023 13:54
aa
TTTĐ - Ngoài hành vi quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, bác sĩ Cao Hữu Thịnh còn bị phạt vì làm lộ tình trạng bệnh, thông tin người bệnh khi chưa được sự đồng ý của bệnh nhân.
Xử phạt và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 bác sĩ thuộc Phòng khám đa khoa Nam Việt TP HCM: Dính nhiều vi phạm, hai Công ty CP Dược phẩm Quận 3 và Quận 10 bị xử phạt Hoạt động không phép, Viện thẩm mỹ Quốc tế Amelia bị phạt và đình chỉ 18 tháng

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Cao Hữu Thịnh (bác sĩ chuyên khoa Sản Phụ khoa - hoạt động tại địa chỉ: 141 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5) số tiền 24,5 triệu đồng vì có nhiều vi phạm liên quan đến quảng cáo và hành nghề.

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị phạt 24,5 triệu đồng về hành vi quảng cáo và làm lộ thông tin, tình trạng người bệnh khi chưa được bệnh nhân đồng ý
Bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị phạt 24,5 triệu đồng về hành vi quảng cáo và làm lộ thông tin, tình trạng người bệnh khi chưa được sự đồng ý của bệnh nhân (Ảnh: MXH)

Cụ thể, bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị xử phạt về hành vi: Làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án, trừ trường hợp người bệnh đồng ý hoặc để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, chăm sóc, điều trị người bệnh giữa những người hành nghề trong nhóm trực tiếp điều trị cho người bệnh hoặc trong trường hợp khác được pháp luật quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, bác sĩ Thịnh còn buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thông tin xử phạt bác sĩ Cao Hữu Thịnh
Thông tin xử phạt bác sĩ Cao Hữu Thịnh

Được biết, bác sĩ Cao Hữu Thịnh là bác sĩ Sản Phụ khoa khá nổi tiếng, nhất là trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản. Gần đây, vị bác sĩ này nổi lên với nhiều clip trên các mạng xã hội. Ngoài hành nghề tại địa chỉ trên, theo thông tin trên Cổng thông tin của Sở Y tế cho thấy, bác sĩ Cao Hữu Thịnh còn đăng ký hành nghề tại Bệnh viện Từ Dũ và 1 bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Cùng địa chỉ vi phạm của bác sĩ Cao Hữu Thịnh (141 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5), Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt thêm một bác sĩ chuyên khoa Sản Phụ khoa kiêm Chủ hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh BS. Lê Som Lan (Som Champa Serey).

Thông tin bác sĩ Lê Som Lan - Chủ hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh BS. Lê Som Lan (Som Champa Serey) bị xử phạt
Thông tin bác sĩ Lê Som Lan - Chủ hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh BS. Lê Som Lan (Som Champa Serey) bị xử phạt

Bác sĩ Lê Som Lan bị phạt 9 triệu đồng về hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cũng trong đợt kiểm tra lần này, Sở Y tế tiếp tục xử phạt Công ty TNHH Viva Beauty Dental (Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt - Địa chỉ: Số 46 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, Quận 1) số tiền 12 triệu đồng về hành vi: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Với 3 lỗi vi phạm, Công ty TNHH Viva Beauty Dental (Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt) bị xử phạt 12 triệu đồng
Với 3 lỗi vi phạm, Công ty TNHH Viva Beauty Dental (Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt) bị xử phạt 12 triệu đồng

Sở Y tế cũng xử phạt Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương (Địa chỉ: 56 Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao, Quận 1) số tiền 57 triệu đồng do có vi phạm tại Chi nhánh 4 (Trung tâm Sản nhi Diamond, Phòng khám chuyên khoa Sản phụ, Phòng khám chuyên khoa Nhi, Phòng khám chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, phòng xét nghiệm) - Địa chỉ: số 9 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Thông tin xử phạt Công ty TNHH chất lượng Cuộc sống Kim Cương do có vi phạm tại chi nhánh
Thông tin xử phạt Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương do có vi phạm tại chi nhánh

Chi nhánh công ty này bị xử phạt về hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Bên cạnh phạt tiền, công ty này còn buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Đọc thêm

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ Tin Y tế

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10/10 phường trên địa bàn sau ảnh hưởng của bão số 3.
Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ Sức khỏe

Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ

TTTĐ - Sau khi lũ rút, cùng với các lực lượng khác, ngành Y tế tỉnh Yên Bái nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh nhằm chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Xem thêm