Tag

Kon Tum: Liên tiếp tai nạn giao thông tại cùng một “điểm đen”

Nhịp điệu cuộc sống 10/08/2024 21:53
aa
TTTĐ – Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 8 – 10/8) đã xảy ra liên tiếp 4 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe tải, xe khách khiến nhiều thiết bị đường bộ bị hư hỏng, giao thông bị ách tắc.
Vụ tông trọng thương CSGT ở Kon Tum: Khởi tố chủ xe Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách"
Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông tại cùng một “điểm đen”
Chiếc xe tải bị trượt bánh, lật nghiêng chắn ngang hết toàn độ mặt đường (Ảnh: Trần Nghĩa)

Theo báo cáo của các ngành chức năng tỉnh Kon Tum, chỉ trong 3 ngày (từ ngày 8 – 10/8) tại cùng 1 “điểm đen” đoạn qua xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) đã liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông khiến một số thiết bị đường bộ bị hư hỏng, giao thông bị ách tắc nhiều giờ đồng hồ.

Cụ thể, khoảng 14h30 ngày 8/8, xe tải BKS 29H – 811.78 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng TP Kon Tum – Ngọc Hồi. Khi đến km1495+950, đoạn qua xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) thì xe bất ngờ bị trượt dài trên đường rồi lật nghiêng. Chiếc xe sau đó nằm chắn ngang toàn bộ mặt đường gây ách tắc giao thông nhiều giờ đồng hồ.

Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông tại cùng một “điểm đen”
Cũng tại vị trí này, chiếc xe khách giường nằm bị trượt bánh rồi đâm vào bên đường (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đến khoảng 10h30 ngày 9/8, cũng tại km1495+950, xe tải BKS 89C – 056.85 lưu thông hướng TP Kon Tum – Ngọc Hồi thì xe bị trượt bánh, mất lái và đâm vào bên đường.

Không lâu sau đó, chiếc xe khách giường nằm BKS 81B – 008.04 lưu thông hướng Bắc – Nam, khi đến km 1495+950 thì bất ngờ trượt bánh, mất lái rồi đâm vào taluy dương.

Tiếp đó, khoảng hơn 14h ngày 10/8, xe đầu kéo BKS 15C – 132.69 kéo theo rơ-mooc BKS 15R – 065.88 lưu thông hướng TP Kon Tum – Ngọc Hồi. Khi đến vị trí trên thì bất ngờ trượt bánh, mất lái rồi đâm vào hộ lan mềm đường bộ.

4 vụ tai nạn giao thông liên tiếp chỉ trong 3 ngày không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng đã khiến các phương tiện bị hư hỏng. Bên cạnh đó, nhiều trụ sắt lan can bị đâm gãy, hư hỏng nghiêm trọng hộ lan mềm đường bộ.

Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông tại cùng một “điểm đen”
Chỉ trong 3 ngày đã xảy ra liên tiếp 4 vụ tai nạn giao thông tại cùng 1 vị trí (Ảnh: Trần Nghĩa)

Theo người dân tại gần “điểm đen” cho biết, nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông có thể do những chiếc xe tải chở mủ cao su để nước chảy xuống mặt đường. Khi trời nắng thì nước mủ sẽ khô và đọng lại trên mặt đường, đến khi trời mưa thì tạo thành một lớp màng mỡ trên mặt đường”.

Một lacnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum cho biết, vị trí xảy ra các vụ tai nạn là một con dốc không quá dài và đã được lắp biển giới hạn tốc độ, gờ giảm tốc. Tuy nhiên, khi xuất hiện mưa thì mặt đường rất trơn.

Chúng tôi đã kiến nghị Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 sớm có biện pháp khắc phục “điểm đen” để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đọc thêm

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập Nhịp điệu cuộc sống

Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập

TTTĐ - Trong những ngày ngập lụt, các thiết chế văn hóa trở thành ngôi nhà thứ hai ấm áp và tràn đầy yêu thương, trách nhiệm của người Hà Nội.
Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão Giao thông

Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão

TTTĐ - Ngoài kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các cầu, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thực hiện kiểm tra, giám sát, hậu kiểm các xe quá tải lưu thông qua các cầu có tải trọng thấp, cầu hạn chế tải trọng, cầu yếu trên địa bàn toàn tỉnh.
Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Giao thông

Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

TTTĐ – Nhiều vệt “sống trâu” xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông

TTTĐ - Chương trình đào tạo quốc tế Autosobriety Training Program 2024 được khởi động nhằm nâng cao nhận thức của bạn trẻ về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Xem thêm