Kon Tum: Liên tiếp tai nạn giao thông tại cùng một “điểm đen”
Vụ tông trọng thương CSGT ở Kon Tum: Khởi tố chủ xe Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách" |
![]() |
Chiếc xe tải bị trượt bánh, lật nghiêng chắn ngang hết toàn độ mặt đường (Ảnh: Trần Nghĩa) |
Theo báo cáo của các ngành chức năng tỉnh Kon Tum, chỉ trong 3 ngày (từ ngày 8 – 10/8) tại cùng 1 “điểm đen” đoạn qua xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) đã liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông khiến một số thiết bị đường bộ bị hư hỏng, giao thông bị ách tắc nhiều giờ đồng hồ.
Cụ thể, khoảng 14h30 ngày 8/8, xe tải BKS 29H – 811.78 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng TP Kon Tum – Ngọc Hồi. Khi đến km1495+950, đoạn qua xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) thì xe bất ngờ bị trượt dài trên đường rồi lật nghiêng. Chiếc xe sau đó nằm chắn ngang toàn bộ mặt đường gây ách tắc giao thông nhiều giờ đồng hồ.
![]() |
Cũng tại vị trí này, chiếc xe khách giường nằm bị trượt bánh rồi đâm vào bên đường (Ảnh: Trần Nghĩa) |
Đến khoảng 10h30 ngày 9/8, cũng tại km1495+950, xe tải BKS 89C – 056.85 lưu thông hướng TP Kon Tum – Ngọc Hồi thì xe bị trượt bánh, mất lái và đâm vào bên đường.
Không lâu sau đó, chiếc xe khách giường nằm BKS 81B – 008.04 lưu thông hướng Bắc – Nam, khi đến km 1495+950 thì bất ngờ trượt bánh, mất lái rồi đâm vào taluy dương.
Tiếp đó, khoảng hơn 14h ngày 10/8, xe đầu kéo BKS 15C – 132.69 kéo theo rơ-mooc BKS 15R – 065.88 lưu thông hướng TP Kon Tum – Ngọc Hồi. Khi đến vị trí trên thì bất ngờ trượt bánh, mất lái rồi đâm vào hộ lan mềm đường bộ.
4 vụ tai nạn giao thông liên tiếp chỉ trong 3 ngày không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng đã khiến các phương tiện bị hư hỏng. Bên cạnh đó, nhiều trụ sắt lan can bị đâm gãy, hư hỏng nghiêm trọng hộ lan mềm đường bộ.
![]() |
Chỉ trong 3 ngày đã xảy ra liên tiếp 4 vụ tai nạn giao thông tại cùng 1 vị trí (Ảnh: Trần Nghĩa) |
Theo người dân tại gần “điểm đen” cho biết, nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông có thể do những chiếc xe tải chở mủ cao su để nước chảy xuống mặt đường. Khi trời nắng thì nước mủ sẽ khô và đọng lại trên mặt đường, đến khi trời mưa thì tạo thành một lớp màng mỡ trên mặt đường”.
Một lacnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum cho biết, vị trí xảy ra các vụ tai nạn là một con dốc không quá dài và đã được lắp biển giới hạn tốc độ, gờ giảm tốc. Tuy nhiên, khi xuất hiện mưa thì mặt đường rất trơn.
Chúng tôi đã kiến nghị Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 sớm có biện pháp khắc phục “điểm đen” để giảm thiểu tai nạn giao thông.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu khởi công thêm dự án du lịch trị giá tỷ USD

Xử lý thông tin phản ánh về xây dựng đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

“Bản hòa tấu” nghệ thuật đỉnh cao mở màn Tuần lễ Văn hóa Du lịch Hà Nam 2025

Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh chính thức tổ chức sát hạch lái xe

Xây dựng đường sắt tốc độ cao cần gắn với chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ

Đà Nẵng chi hơn 100 tỷ đồng nâng tầm phố du lịch An Thượng

Đồng Nai lên phương án đầu tư dự án Tuyến đường trên cao

Nhân dân Thủ đô hoan hỉ cung nghinh xá lợi Phật

Lựa chọn đầu tư mở rộng hoàn chỉnh đoạn tuyến cao tốc phải khoa học, sát thực tiễn
