Tag

Vụ tông trọng thương CSGT ở Kon Tum: Khởi tố chủ xe

Giao thông 20/07/2024 16:04
aa
TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố chủ xe vì giao xe cho thiếu niên 15 tuổi và "thông chốt", đâm Đại úy Nguyễn Đình Phúc bị thương nặng.
Kon Tum: Khởi tố vụ xe khách vượt ẩu khiến 25 người thương vong Bắt giữ đối tượng trộm xe máy khi tháo chạy được 300m Kon Tum: 2 vụ tai nạn giao thông liên tiếp, một người tử vong
Vụ tông trọng thương CSGT ở Kon Tum: Khởi tố chủ xe
Đại úy Nguyễn Đình Phúc thời điểm bị thiếu niên 15 tuổi tông trọng thương

Ngày 20/7, theo nguồn tin từ Công an huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum), Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Glei đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đỗ Hoài Nam (17 tuổi) trú tại xã Đắk Môn, huyện Đắk Glei về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" để tiến hành điều tra theo quy định.

Quá trình điều tra, Công an huyện Đăk Glei xác định, Lê Trọng Hoàng (15 tuổi), trú tại xã Đăk Môn (huyện Đăk Glei) có hành vi điều khiển xe mô tô không chú ý quan sát, không giảm tốc độ để dừng lại một cách an toàn khi tầm nhìn bị hạn chế; chưa đủ độ tuổi, điều kiện điều khiển xe mô tô. Vì vậy, hành vi của Hoàng có dấu hiệu của tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" và thực hiện vô ý.

Tuy nhiên, tại thời điểm thực hiện hành vi Hoàng mới 14 tuổi 6 tháng 26 ngày nên không xem xét xử lý trách nhiệm hình sự. Thế nhưng xe mô tô Hoàng lái thuộc sở hữu của Nam.

Cơ quan CSĐT cũng xác định, Đại úy Nguyễn Đình Phúc bị thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 78%; Lê Trọng Hoàng tỷ lệ tổn thương cơ thể là 68%.

Lực lượng chức năng xác định, hành vi của Nam đủ yếu tố cấu thành tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Trước đó, như báo Tuổi trẻ Thủ đô thông tin, tối 14/1, tổ công tác thuộc Trạm CSGT Ngọc Hồi đang thực hiện nhiệm vụ tại thị trấn Đắk Glei, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) thì phát hiện mô tô BKS: 70F1-208.10 lưu thông theo hướng thị trấn Đăk Glei - xã Đăk Môn.

Lúc này, chủ phương tiện chạy với tốc độ nhanh nên tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, chủ phương tiện không làm chủ được tốc độ và lao thẳng vào tổ công tác làm nhiệm vụ.

Cú tông mạnh đã khiến Đại úy Nguyễn Đình Phúc, Trạm CSGT Ngọc Hồi (thuộc Phòng CSGT tỉnh Kon Tum) cùng chủ phương tiện bị chấn thương nặng và được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Đại úy Nguyễn Đình Phúc được xác định bị gãy chân, dập phổi, lá lách và gãy quai hàm.

Đọc thêm

Hà Nội: 3 bến xe phục vụ gần 116.000 lượt hành khách dịp 2/9 Giao thông

Hà Nội: 3 bến xe phục vụ gần 116.000 lượt hành khách dịp 2/9

TTTĐ - Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, trong đợt cao điểm phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh, 3 bến xe do công ty quản lý (gồm Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình) đã điều hành 10.291 lượt chuyến xe ra, vào bến, phục vụ 115.912 lượt hành khách.
Vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 2/9 đảm bảo an toàn, thông suốt Nhịp điệu cuộc sống

Vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 2/9 đảm bảo an toàn, thông suốt

TTTĐ - Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng với sự chủ động phối hợp giữa cơ quan quản lý và các doanh nghiệp vận tải, cùng sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng nên cao điểm vận tải dịp nghỉ Lễ đã bảo đảm an toàn, thông suốt, tai nạn giao thông được kéo giảm.
Quảng Nam: Tăng cường duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 40B qua Trà My Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tăng cường duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 40B qua Trà My

TTTĐ - Đối với Quốc lộ 40B qua Nam Trà My và Bắc Trà My, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra và duy tu, bảo dưỡng.
Hai tuyến đường sắt đô thị thu hút 71.800 hành khách dịp nghỉ lễ Giao thông

Hai tuyến đường sắt đô thị thu hút 71.800 hành khách dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Theo thông tin từ Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19h ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách đến tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô.
Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế Giao thông

Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế

TTTĐ - Trong nỗ lực đảm bảo các công trình trọng điểm được hoàn thành theo kế hoạch, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các Sở, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, đặc biệt trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Mục tiêu là hoàn thiện các dự án trọng điểm nhanh chóng, đưa vào sử dụng nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông Giao thông

4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Cảnh sát xử lý hơn 60.300 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó 16.425 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Giao thông cửa ngõ Thủ đô ùn tắc trong ngày nghỉ lễ cuối cùng Giao thông

Giao thông cửa ngõ Thủ đô ùn tắc trong ngày nghỉ lễ cuối cùng

TTTĐ - Kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, người dân từ các tỉnh, thành phố lân cận trở về Hà Nội để làm việc và học tập khiến cho các tuyến đường, trục giao thông, cao tốc hướng về nội thành Hà Nội lượng xe tăng cao, đã xảy ra ùn ứ ở một số khu vực. Tại khu vực phía Nam, Cảnh sát giao thông thành phố đã phân luồng xe đi theo 4 hướng để về nội đô.
Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm sâu trên cả 3 tiêu chí Nhịp điệu cuộc sống

Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm sâu trên cả 3 tiêu chí

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội thông tin, trong 4 ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến nay), tai nạn giao thông giảm sâu trên cả 3 tiêu chí.
Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ Giao thông

Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ

TTTĐ - Trong 3 ngày của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, làm 75 người tử vong, 127 người bị thương.
Ngày 1/9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông Giao thông

Ngày 1/9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày 1/9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 41 người. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ, đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.
Xem thêm