Tag

Khuê - nhìn lại để đi tới…

Điện ảnh - Âm nhạc 01/02/2022 10:10
aa
TTTĐ - Một mùa xuân mới về gợi mở biết bao dự định mới cho tất cả mọi người. Với ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê, đó là một chuỗi những hoạt động mang tên chính cô, mà tôi gọi đó chính là “Nhìn lại để đi tới?”.
Ngọc Khuê tích cực hưởng ứng thu âm bản Quốc ca dành cho cộng đồng Dự án “Khuê” - màu sắc mới của âm nhạc Việt Nam Ca sĩ Ngọc Khuê miệt mài những hành trình hoạt động vì cộng đồng để “giọt sương” tình người vẫn “bay lên” Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê
Khuê - nhìn lại để đi tới…
Khuê - nhìn lại để đi tới…

Lạ mà quen, quen mà lạ

Gặp Khuê bây giờ, cái nhí nhảnh, đáo để lại càng như mật ong, sánh hơn, sắc hơn. Năm tháng dường như chẳng lưu dấu gì trên người đàn bà có cả thanh lẫn sắc mà dường như càng khiến thanh ấy, sắc ấy đằm thắm hơn, từng trải hơn nhưng cũng nảy nở hơn, trọn vẹn hơn. Có lẽ bởi thế mà “Khuê - Nhìn lại” chính là để cô kỉ niệm 18 năm bước chân vào nghiệp ca hát, cũng là để nói với cuộc đời (hay nhủ với chính mình): Mãi là tuổi 18+ thôi nhé.

Khuê - nhìn lại để đi tới…
Ca sĩ Ngọc Khuê

Khuê nay có gì khác với Khuê của 18 năm về trước? Đầu tiên phải kể đến album “Khuê - Nhìn lại”. Vẫn là những ca khúc ấy, những ca khúc do Lê Minh Sơn, Nguyễn Vĩnh Tiến sáng tác, gắn liền với tên tuổi của Ngọc Khuê như “Chuồn chuồn ớt,” “Cặp ba lá,” “Bà tôi”… nhưng lần này sẽ được “hiện đại hóa” khi khoác lên một tấm áo mới với sự hiện diện của âm thanh điện tử và kỹ xảo 5D đặc biệt dành cho những dàn âm thanh khủng.

Khuê - nhìn lại để đi tới…

Chính vì thế, người nghe sẽ như gặp lại một Khuê quen thuộc nhưng cũng vô cùng mới mẻ. Trong chất nhạc dân gian đương đại kết hợp với nhạc điện tử, tiếng chuồn chuồn đập cánh sẽ chạy từ tai trái sang tai phải, tiếng hát lúc thì ở trước mặt, lúc ở trên cao, lúc lại ở phía sau người nghe chắc chắn sẽ đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc lạ lạ quen quen đầy phần khích.

Khuê - nhìn lại để đi tới…

“Với âm nhạc đương đại tôi luôn muốn nó tồn tại song song với di sản văn hóa kế thừa từ quá khứ. Vì vậy khi sử dụng nhạc cụ điện tử cho dự án này, tôi càng muốn mở rộng khái niệm “dân gian đương đại”... Với cách làm mới, từ hòa âm, cho tới sự lựa chọn âm thanh điện tử cho những ca từ đã đi vào năm tháng, hiện tại và quá khứ đan xen len lỏi trong từng nốt nhạc, trong từng nhạc cụ. Tôi muốn viết tiếp một trang mới, một không gian âm nhạc mà ở đó chúng ta “nhìn” và cảm nhận thấy từng hình ảnh được “vẽ” bằng âm thanh, một sự giao thoa của văn hóa Á - Âu đầy tinh tế”, Ngọc Khuê nói.

Khuê - nhìn lại để đi tới…

Về sự trở lại lần này, Ngọc Khuê nhiều lần nhắc tới và nhấn mạnh đến vai trò của nhà sản xuất âm nhạc Huy Ngô, một người chuyên về nhạc điện tử. Cô cho biết, chất phiêu và đầy ngẫu hứng của Huy Ngô sẽ mang đến những bản phối đa dạng từ chill-out, cinematic cho tới jazz… mà ở đó, chất giọng đặc biệt của Khuê như cánh chuồn chuồn tha hồ bay bổng chao lượn.

Khuê - nhìn lại để đi tới…

Dự án âm nhạc mới, theo cô ca sĩ “Bà tôi” bật mí sẽ có nhiều điểm đặc biệt, trước hết đó là những sản phẩm âm nhạc hoàn hảo được ghi trên đĩa than…

Ca sĩ, nhạc sĩ, thạc sĩ, giảng viên và còn gì nữa…

Như một cành đào nén nhựa qua đông tàn, xuân đến, Ngọc Khuê quay trở lại bừng nở rạng rỡ và cuồng đắm. Nhiều người cứ ngỡ Ngọc Khuê chỉ là một ca sĩ nổi tiếng với nũng nịu, đong đưa, mắt liếc, tay múa trên sân khấu hay một giảng viên miệt mài với những giờ truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức cho sinh viên.

Khuê - nhìn lại để đi tới…

Quả đúng như vậy, Ngọc Khuê cho hay cô đã hoàn thành bằng thạc sĩ năm 2008, từ đó tới nay cô là giảng viên thanh nhạc của trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Trong suốt quá trình công tác của mình, cô đã viết giáo trình và nhiều đề tài nghiên cứu khoa học. Dịch bệnh ập đến, cuộc sống, công việc ít nhiều bị ảnh hưởng nhưng đó cũng là lúc Khuê dừng lại để thai nghén các ý tưởng và đến giờ này thì… bung cánh.

Sang năm 2022, Ngọc Khuê sẽ tiếp tục cho khán giả yêu quý của mình thấy, cô còn tiềm ẩn nhiều điều vô cùng bất ngờ và lý thú.

Khuê - nhìn lại để đi tới…

“Trong thời gian giãn cách xã hội 2 năm trở lại đây, tôi có sáng tác thêm nhiều nhạc phẩm với những đề tài khác nhau, từ tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa, tình thầy trò, rồi cả những đề tài về xã hội, những trẻ em lang thang cơ nhỡ, những mảnh đời bất hạnh… Âm nhạc luôn bên tôi và như một phần không thể thiếu. Chắc hẳn mọi người sẽ lạ lẫm với hình ảnh mới của tôi. Tôi khá chậm và trầm nhưng không có nghĩa là tôi không nổi loạn trong âm nhạc”, Ngọc Khuê tâm sự.

Khuê - nhìn lại để đi tới…
Khuê - nhìn lại để đi tới…

Hẳn vậy, âm nhạc đã là máu thịt của người đàn bà sinh ra để cống hiến cho âm nhạc. Chính vì thế, ngay cả những sáng tác của Ngọc Khuê cũng mang đậm “chất Khuê”, đỏng đảnh, nhí nhảnh, đáo để mà sâu lắng nhưng cũng đầy bí mật, đầy bất ngờ khiến người nghe kinh ngạc và vỡ òa cảm xúc.

Như Ngọc Khuê chia sẻ tận đáy lòng mình: “Đại dịch COVID-19 gây mất mát tổn thất cho nhiều người. Tôi cảm thấy may mắn khi vẫn được sống với đam mê âm nhạc, vẫn được ngồi trò chuyện cùng mọi người và được gửi đến khán giả trân quý những thông điệp tích cực qua nhiều tác phẩm tôi viết; Để chúng ta có một động lực xây dựng tương lai phía trước”.

Khuê - nhìn lại để đi tới…

Cái sự “Nhìn lại” của Khuê như một cú lùi lấy đà để vọt xa đầy năng lượng và bứt phá…

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Xem thêm