Tag

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Văn hóa 23/09/2020 14:00
aa
TTTĐ - “Trăng rằm soi sáng bản em 2020 thực sự là chương trình mang lại nhiều cảm xúc. Ngọc Khuê hy vọng có thể tiếp tục đồng hành cùng mọi thành viên trong nhiều chuyến đi ý nghĩa như thế”, Ngọc Khuê xúc động nói.
Gần 50 nghệ sĩ cùng trình diễn MV “Ngày mai lại tươi sáng” góp phần chống dịch Covid-19 Ca sĩ Ngọc Khuê và rất nhiều "lần đầu tiên" ở Cung Thiếu nhi Hà Nội
Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê
Nữ ca sĩ Ngọc Khuê

Một mùa Trung thu nữa lại về gợi lên trong mỗi người bao ký ức tuổi thơ với hình ảnh chú Cuội, chị Hằng. Đó là những đêm trăng thắp đèn ông sao, khua trống ếch quanh làng xóm... Trung thu cũng là dịp để người lớn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và dành những tình cảm yêu thương nhất cho trẻ em.

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Tuy nhiên, ở đâu đó trên miền rẻo cao, vẫn còn rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn chưa từng biết đến Tết Trung thu theo đúng ý nghĩa của nó…

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Cũng như những mùa Trung thu trước, nữ ca sĩ Ngọc Khuê thường đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng món quà tinh thần, giúp các em vui trung thu và đón năm học mới tràn đầy niềm vui và hứng khởi.

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Năm nay, Trung thu sớm của “Chuồn chuồn ớt” ở vùng địa đầu Tổ quốc - huyện Mèo Vạc, Hà Giang. Ngọc Khuê kể, đây là chuyến tình nguyện xa nhất và đáng nhớ của cô trong năm nay. Theo đó, nữ ca sĩ đã cùng các thành viên đoàn tình nguyện của Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội, Hội Nghệ sĩ trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội và CLB xe bán tải địa hình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại vùng đất biên cương.

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Tại Mèo Vạc, Ngọc Khuê cùng các thành viên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như đến thăm, tặng thuốc cho học sinh và giáo viên trường nội trú và trường THCS Pả Vì, huyện Mèo Vạc; Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Đặc biệt, Ngọc Khuê và các nghệ sĩ khác như Xuân Bắc, Duy Khoa… đã có những tiết mục vừa sâu lắng vừa vui nhộn khi tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm sáng soi bản em" và cùng các em thiếu nhi dân tộc rước đèn ông sao, phá cỗ trông trăng…

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Chuyến đi với Ngọc Khuê là một hành trình ý nghĩa và ấm áp. Hà Giang mùa này mưa triền miên. Cuộc sống bà con dân tộc thiểu số thiếu thốn đủ thứ, khó khăn hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Di chuyển chặng đường dài vất vả nhưng đến nơi, bao nhiêu mệt mỏi dường như tan biến hết khi nữ ca sĩ gặp các em nhỏ và nhiều người dân đón chào.

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Nữ ca sĩ “Bà tôi” kể, vui nhất là được nhìn thấy nụ cười ngây thơ trong trẻo, ánh mắt hân hoan của các em nhỏ khi đoàn đến thăm, tặng quà. Ngọc Khuê còn nhớ như in đêm diễn văn nghệ, đường đất tối om không có điện, các gia đình ở trên lưng chừng núi vẫn cầm đèn pin rọi để dẫn con, cháu xuống tham gia.

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Mưa nặng hạt nhưng dưới sân vận động của huyện Mèo Vạc vẫn có hơn 2.500 em nhỏ cùng phụ huynh, lãnh đạo địa phương, đại diện Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội cùng đông đảo các hội nhóm đến từ Thủ đô. Hình ảnh ấy làm Ngọc Khuê xúc động vô cùng. Lúc chia tay, các em nhỏ òa đến ôm và mong muốn cả đoàn sẽ trở lại.

“Trăng rằm soi sáng bản em 2020 thực sự là chương trình mang lại nhiều cảm xúc. Ngọc Khuê hy vọng có thể tiếp tục đồng hành cùng mọi thành viên trong nhiều chuyến đi ý nghĩa như thế”, Ngọc Khuê cho biết.

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Trên đường quay về Thủ đô sau khi kết thúc chương trình, cả đoàn dừng chân trước thung lũng hoa tam giác mạch - món quà vô giá của thiên nhiên giữa miền đá. Màu xanh cây lá, màu xám đá tai mèo cùng hòa quyện với sắc tím phớt nhẹ của hoa tam giác mạch tạo thành khung cảnh đẹp kỳ vĩ.

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Khung cảnh có một không hai đó làm Ngọc Khuê phải thốt lên: “Cảm giác như lạc vào một câu chuyện cổ tích giữa đời thực”. Sức sống mãnh liệt của người dân nơi đây, đặc biệt là những cô cậu bé với nụ cười hồn nhiên, ngây thơ nô đùa trên cánh đồng hoa tam giác mạch khiến nữ ca sĩ thêm yêu mảnh đất, con người nơi đây. Cô sẽ còn quay lại nhiều lần nữa…

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Theo Ngọc Khuê, chuyến đi lần này cô đã đưa rất nhiều sinh viên cùng tham gia. Đó là một hành trình đầy ý nghĩa. “Ngọc Khuê cho rằng tham gia các hoạt động thiện nguyện sẽ góp phần giúp các bạn trân trọng hơn những điều đang có và nhận ra còn rất nhiều những hoàn cảnh không may mắn như mình. Khuê cũng đã trưởng thành từ những chuyến đi như vậy.

Qua chuyến đi này, mỗi người đều có những bài học và sự cảm nhận khác nhau nhưng Khuê muốn trao gửi thông điệp tới các sinh viên của mình rằng: Hãy làm những điều có ích cho cộng đồng xã hội, cho dù đó là một cộng đồng nhỏ thôi nhưng các bạn sẽ nhận ra cuộc sống này sẽ đẹp và lung linh sắc màu hơn rất nhiều. Hành trang của các bạn là niềm tin, nhiệt huyết và sự hào sảng của tuổi trẻ”, nữ ca sĩ Ngọc Khuê chia sẻ.

Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê

Lần đầu đến với Mèo Vạc, Hà Giang, đã cho Ngọc Khuê có rất nhiều cảm xúc đầm ấm về tình người, sự thân thiện, hiếu khách của người dân các dân tộc vùng cao. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn lần đầu được đến làng văn hóa Mông, vượt một trong tứ đại đỉnh đèo Mã Pí Lèng, mang Trung thu đến phố cổ Đồng Văn.

Nữ ca sĩ cũng đã đến nhà của Pao rồi lạc bước trong thung lũng hoa tam giác mạch để ghi lại dấu ấn của mình.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm