Tag

Ngọc Khuê tích cực hưởng ứng thu âm bản Quốc ca dành cho cộng đồng

Điện ảnh - Âm nhạc 18/12/2021 09:18
aa
TTTĐ - Dù bận rộn với các bài giảng cho sinh viên cùng dự án âm nhạc mới của mình chuẩn bị bung tỏa đón năm mới, nữ ca sĩ, thạc sĩ, giảng viên thanh nhạc trường Đại học Văn hóa Hà Nội Phạm Ngọc Khuê vẫn tích cực tham gia dự án ý nghĩa này.
Minh Tiệp, Ngọc Khuê ngồi ghế nóng “Giọng ca vàng doanh nhân Happy Women” Dự án “Khuê” - màu sắc mới của âm nhạc Việt Nam Ca sĩ Ngọc Khuê miệt mài những hành trình hoạt động vì cộng đồng để “giọt sương” tình người vẫn “bay lên” Ca sĩ Ngọc Khuê và những kỉ niệm đầy xúc động với ngôi trường THPT Nguyễn Gia Thiều Trung thu đến sớm với nữ ca sĩ “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê Ca sĩ Ngọc Khuê và rất nhiều "lần đầu tiên" ở Cung Thiếu nhi Hà Nội

Được biết, Ngọc Khuê đang trong quá trình thực hiện đĩa than phiên bản limited dòng Word music hứa hẹn mang đến bất ngờ cho người hâm mộ chờ đợi sản phẩm mới của cô bấy lâu nay. Dù vậy, cùng với 2 producer Huyngo và JayBach, Ngọc Khuê gấp rút thực hiện bản ghi âm bài Quốc ca ở đầu cầu Hà Nội để chuyển vào TP HCM.

Ngọc Khuê tích cực hưởng ứng thu âm bản Quốc ca dành cho cộng đồng
Nữ ca sĩ, thạc sĩ, giảng viên thanh nhạc trường Đại học Văn hóa Hà Nội Phạm Ngọc Khuê (giữa) đang tích cực tham gia dự án ý nghĩa vì cộng đồng

Ngọc Khuê cho biết dự án của nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý đang thu hút hàng trăm nghệ sĩ và các bạn trẻ tham gia vì thế cô không thể đứng ngoài cuộc. Đây là trách nhiệm, cũng là trái tim, tình cảm của người nghệ sĩ với bản Quốc ca của dân tộc.

Trước đó, vào ngày 8/12, tại Adam Muzic (192 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3) đã diễn ra buổi ghi hình lần một cho bản ghi âm Quốc ca miễn phí cho cộng đồng. Hoạt động này nhằm lan toả thông điệp và đưa ca khúc của cố nhạc sĩ Văn Cao đến gần hơn với mọi người. Dự án được thực hiện bởi các nghệ sĩ, các thành viên thuộc ADAM Muzic và cả những ai yêu mến âm nhạc muốn cùng góp tiếng hát vào dự án đầy ý nghĩa này.

Ngọc Khuê tích cực hưởng ứng thu âm bản Quốc ca dành cho cộng đồng
Nữ ca sĩ Ngọc Khuê

“Bản ghi âm bài Quốc Ca đợt này sẽ có chút hiện đại hơn và sẽ được tặng lại hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng sử dụng” - nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý cho biết.

Ý tưởng thực hiện dự án xuất hiện sau sự kiện vào tối 6/12, những người hâm mộ bóng đá khá bất ngờ và bức xúc ở nghi lễ chào cờ trước trận đấu Việt Nam - Lào trên phát trên nền tảng Youtube trong khuôn khổ AFF Suzuki cup đã bị tắt tiếng Quốc ca vì lý do bản quyền. Câu hỏi đặt ra là, vì sao lại không có một bản Quốc ca chuẩn phát miễn phí cho tất cả những đơn vị, cá nhân nào cần sử dụng.

Ngọc Khuê tích cực hưởng ứng thu âm bản Quốc ca dành cho cộng đồng

Riêng bản thân nhạc sĩ Nhược Quý - người làm các chương trình về âm nhạc thấy buồn và thấy nhiều người chưa hiểu hết về các vấn đề tác quyền âm nhạc. Từ đó, anh đã cùng các cộng sự hòa âm phối khí mới, thu âm mới để tặng bản ghi âm này cho cộng đồng.

Dự án lúc đầu kêu gọi được các bạn trẻ nhiệt tình tham gia. Các văn nghệ sĩ sau khi nghe chia sẻ từ nhà sản xuất âm nhạc Adam Muzic cũng đang xác nhận sẽ góp mặt vào dự án.

Ở buổi thu đầu tiên, nhạc sĩ Nhược Quý và các bạn tham gia luôn dâng đầy cảm xúc, thấy quá đỗi tự hào khi thấy cả thế hệ trẻ luôn sôi nổi, hào hứng hát lên khúc ca của đất nước Việt Nam.

Nhạc sĩ Nhược Quý chia sẻ trên trang cá nhân: “Ban đầu mình định làm một project nhỏ cho vui thôi, thấy cộng đồng có lẽ đang cần một Bản Ghi Âm mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, ai ngờ giờ nhiều bạn ủng hộ quá, còn thay avatar để ủng hộ dự án. Dự án này chắc chắn không phải và không thể thay thế Tiến quân ca phiên bản Quốc ca chính thức của nước mình, nhưng chắc chắn đây sẽ là một phiên bản rất đáng tự hào bởi nó có sự chung tay của rất nhiều anh em nghệ sĩ và bạn có thể dùng nó mà không còn bất kỳ lo lắng nào về bản quyền bản ghi âm nữa cả.

Ngọc Khuê tích cực hưởng ứng thu âm bản Quốc ca dành cho cộng đồng

Trận bóng với Malaysia hôm qua, bản Quốc ca chính thức đã được cất lên nhưng đó là kênh chính thống sau những lùm xùm gần đây, sẽ còn bao nhiêu video hay dự án lớn nhỏ nào bị tắt tiếng vì không biết có đang sử dụng phiên bản ghi âm Quốc ca nào của một đơn bị nào đang sở hữu và khai thác? Đây mới là lý do chính khiến mình muốn phải làm cho dự án được nhiều nghệ sĩ biết đến để tham gia cùng và nhiều anh em bạn bè ủng hộ bằng cách thay avatar.

Nhiều năm mình không làm việc nhiều trong mảng giải trí và ít gặp gỡ anh em, dù bản thân vẫn là một music producer cho nhiều dự án vừa và lớn, mình rất hạnh phúc khi chỉ một bài viết, một tin nhắn vui rủ rê, anh em nghệ sĩ dù nhiều năm không gặp cũng đồng loạt tham gia, kể cả nghệ sĩ mình chưa từng kết nối cũng rất nhiệt tình và dễ thương vô cùng.

Ngọc Khuê tích cực hưởng ứng thu âm bản Quốc ca dành cho cộng đồng
Buổi ghi hình bản ghi âm Quốc ca miễn phí cho cộng đồng

Họ đến studio, anh em vui vẻ thân thiện, với những anh em nghệ sĩ tuy đã không sắp xếp được lịch thu và ghi hình vì nhiều lý do, các bạn vẫn liên hệ ngay sau buổi thu để có thể góp chút giọng hát (và tiếng nói), hình ảnh và tinh thần cho một thông điệp văn minh: chúng ta có quyền tự hào khi cất lên tiếng hát Quốc ca dưới lá Quốc kỳ”.

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Xem thêm