Tag

Khu du lịch sinh thái Thác Mơ hoạt động "chui"

Bạn đọc 13/07/2019 20:50
aa
TTTĐ - Mặc dù hàng loạt thủ tục chưa hoàn thành nhưng Khu du lịch sinh thái Thác Mơ đã tiến hành xây dựng các hạng mục, đưa vào khai thác bán vé và các dịch vụ đi kèm để thu lợi gần 4 tháng nay.

Khu du lịch sinh thái Thác Mơ hoạt động

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh về hàng loạt sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Thác Mơ (xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). Người dân bức xúc về việc gần 4 tháng trở lại đây, mỗi lần đi tham quan tại Thác Mơ họ đều phải bỏ tiền ra mua vé mới được vào. Trong khi, địa điểm này nằm trên địa bàn và đã gắn bó nhiều đời với người dân nơi đây.

Hàng loạt sai phạm nhưng Khu du lịch Thác Mơ vẫn qua mặt các cơ quan chức năng để hoạt động chui gần 4 tháng qua.
Hàng loạt sai phạm nhưng Khu du lịch Thác Mơ vẫn qua mặt các cơ quan chức năng để hoạt động chui gần 4 tháng qua.

Hoạt động trái phép nhiều tháng

Qua quá trình xác minh PV đã ghi nhận được rất nhiều sai phạm từ dự án này.

Theo tìm hiểu, Khu du lịch sinh thái Thác Mơ do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh làm chủ đầu tư. Dự án được chia thành 6 năm với 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn 2 năm với tổng mức đầu tư 20,5 tỷ. Giai đoạn đầu là giải phóng mặt bằng, giai đoạn 2 là đầu tư bến bãi xe cộ, giai đoạn 3 tiến hành xây dựng các khu nghỉ dưỡng. Hiện tại, dự án đang triển khai giai đoạn đầu.

Theo quan sát, ngay từ đường mòn Hồ Chí Minh có 1 chiếc cổng treo bảng hiệu Khu du lịch sinh thái Thác Mơ. Để vào tới trung tâm khu du lịch là các bãi tắm, khu dịch vụ và bán vé thì lối vào duy nhất là 1 con đường nhỏ men theo triền núi chênh vênh, 1 bên là vực thẳm. Thế nhưng tuyệt nhiên cả 1 con đường dài không hề có rào chắn, hay biện pháp đảm bảo an toàn nào cho du khách cả.

Khu vực bán vé.
Khu vực bán vé.

Tại khu vực trung tâm, các nhà điều hành, bán vé và các dịch vụ đi kèm được xây dựng đầy đủ, muốn xuống tắm, du khách phải mua vé với giá 35 nghìn đồng/1 người. Bên cạnh đó phát sinh các dịch vụ như cho thuê áo phao mỗi cái 10 nghìn hay các dịch vụ ăn uống khác như gà nướng 300 nghìn đồng/ 1 con; thịt nướng 150 nghìn đồng, tôm nướng 150 nghìn đồng... Tại bãi tắm số 2, ở thời điểm PV ghi hình có rất nhiều du khách tập trung tắm và tổ chức ăn uống ngay các rạp gỗ đã được dựng sẵn.

Khu du lịch này tổ chức khai trương ngày 14/4.
Khu du lịch này tổ chức khai trương ngày 14/4.

Trên trang Facebook "Du lịch Thác Mơ xã Hóa Hợp huyện Minh Hóa" cũng rầm rộ đăng các hình ảnh về tổ chức khai trương và quảng bá cho khu du lịch này. Theo tìm hiểu của PV thì Khu du lịch Thác Mơ chính thức khai trương và tổ chức bán vé vào ngày 14/4.

Như vậy, có thể thấy rằng khu du lịch này đã đi vào hoạt động nhộn nhịp gần 4 tháng nay và thu về 1 nguồn lợi không nhỏ. Ngay tại tấm vé PV mua ở khu du lịch này vào ngày 10/7 thì ở phần số seri thể hiện rõ rệt ở con số 26334, như vậy thì lượng vé bán ra đã rất nhiều.

Chủ đầu tư thừa nhận sai phạm

Trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, bà Đặng Thị Na – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh thừa nhận việc có tổ chức bán vé là sai.

“Chị thừa nhận hiện tại vẫn chưa có sổ đỏ, còn nói về bán vé thì thực chất đó là thu dịch vụ, vé đó là in nhầm đấy, hiện tại chị đang nuôi trên đó 12 nhân viên, chị cũng muốn thu phí dịch vụ đó, 1 vé 35.000 đồng để chi trả cho nhân viên. Theo quy định của nhà nước thì là chưa được, đó là chị nói thẳng. Trong đề án, trong chủ trương đầu tư của chị thì sau 6 năm tiến hành đầu tư xây dựng cơ bản thì khi đó chị mới nộp thuế cho nhà nước, còn bây giờ đang trong giai đoạn xây dựng mà”.

Lượng vé bán ra tể hiện trên số seri vé thể hiện lên đến con số26.334.
Lượng vé bán ra tể hiện trên số seri vé thể hiện lên đến con số26.334.

Bà Na cũng thừa nhận sai lầm khi đầu tư vào đây vì rất nhiều lý do như: Mùa này nước cạn rêu lên nhiều; không có nguồn nước sạch; chính quyền từ thôn lên làm việc rất khó khăn và đặc biệt bà Na cho rằng dân ở đây (Hóa Hợp) nghiện ngập, phá phách nhiều,...

Tìm hiểu sâu hơn vấn đề, được biết mặc dù khu du lịch đã đi vào hoạt động rầm rộ như vậy nhưng các thủ tục giấy tờ liên quan thì chưa được hoàn thiện. Cụ thể, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn chưa được cấp cho chủ đầu tư. Chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép về công tác cứu hộ,...

Với hàng loạt sai phạm trong quá trình thực hiện dự án được nêu ra ở trên nhưng Khu du lịch này vẫn qua mặt các cơ quan chức năng để hoạt động "chui", thu lợi trái phép...

Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm