Tag

Không gian nghệ thuật đầy màu sắc chào năm mới

Giải trí 31/12/2021 13:01
aa
TTTĐ - Trong không khí chộn rộn của những ngày cuối năm, được đi dọc con phố cổ Tràng Tiền giữa lòng Thủ đô, lắng đọng cảm xúc trong không gian nghệ thuật đầy màu sắc và diện mạo mới như Cyril Kongo Vietnam Gallery, Viện Pháp - Hà Nội, Nhà Triển lãm Hội Mỹ thuật Việt Nam... chắc hẳn sẽ khiến lòng người thư thái, tạm quên những bộn bề năm cũ để kỳ vọng năm mới tốt đẹp hơn.

Bài hát phổ thơ nhà báo Quốc Cường giành giải Nhất cuộc thi ngành Nghệ thuật biểu diễn Thành phố sáng tạo qua lăng kính nghệ thuật và cảm xúc của người trẻ Văn học, nghệ thuật với những vấn đề quan trọng, cấp thiết của đất nước hôm nay

Phòng tranh Cyril Kongo

undefined

Cyril Kongo Vietnam Gallery là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu trong sự nghiệp của huyền thoại Graffiti người Pháp gốc Việt. Cyril Kongo tên thật là Cyril Phan, sinh năm 1969 tại Toulouse, Pháp trong một gia đình có bố là người Việt và mẹ là người Pháp. Dù đạt được không ít thành công trong sự nghiệp và được giới nghệ thuật trên khắp thế giới công nhận, Kongo vẫn luôn một lòng hướng về quê hương Việt Nam – nơi chôn rau cắt rốn và cũng là nơi ông đã gắn bó 6 năm tuổi thơ.

Không gian nghệ thuật đầy màu sắc chào năm mới

Phòng trưng bày cá nhân của Kongo không chỉ lưu giữ những tác phẩm đã gắn liền với với tên tuổi của ông mà còn đem đến những tác phẩm mới nhất trong sự nghiệp của hoạ sĩ, chủ yếu là tranh kết hợp nhiều chất liệu trên vải lanh Pháp, trong đó có bức tranh trị giá hơn 2 tỷ đồng. Tọa lạc tại con phố Tràng Tiền, triển lãm mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hoá của Thủ đô, hứa hẹn là điểm đến thu hút những người yêu nghệ thuật.

undefined

Dù đã mở rất nhiều triển lãm ở khắp nơi, thế nhưng số 9 Tràng Tiền mới là phòng tranh cá nhân đầu tiên của ông trên thế giới.

Điểm độc đáo của phòng tranh này là các tác phẩm của ông được vận chuyển trực tiếp từ Pháp về, chính vì vậy mà phòng tranh của ông tại Hà Nội luôn được biến hoá, đổi mới diện mạo, góp phần tôn lên vẻ đẹp của Thủ đô.

undefined
Phòng tranh thay đổi diện mạo bên ngoài, khoác lên mình chiếc áo là bức tranh thuộc BST Quantum Physics được chọn cho mùa lễ hội 2021 - 2022

Chị Minh Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Mình đã biết đến Cyril Kongo từ lâu. Từ hồi phòng tranh mới mở cho đến nay, mình đã đi xem đến lần thứ 3 rồi. Cứ khi nào có tác phẩm mới thì mình sẽ đến xem tranh. Mỗi lần đến lại là những trải nghiệm khác nhau và mình rất thích không gian ở đây”.

PARIS - HANOI  Tranh kết hợp nhiều chất liệu trên vải lanh Pháp Tác phẩm được Kongo bắt đầu sáng tác sau chuyến thăm Việt Nam năm 2017 và được hoàn thành vào năm 2020 để kỉ niệm khai trương phòng tranh cá nhân đầu tiên và duy nhất trên thế giới của nghệ sĩ tại Hà Nội.

PARIS - HANOI

Tranh kết hợp nhiều chất liệu trên vải lanh Pháp Tác phẩm được Kongo bắt đầu sáng tác sau chuyến thăm Việt Nam năm 2017 và được hoàn thành vào năm 2020 để kỉ niệm khai trương phòng tranh cá nhân đầu tiên và duy nhất trên thế giới của nghệ sĩ tại Hà Nội.

LES ÎLES BLEUES  Tranh kết hợp nhiều chất liệu trên vải lanh Pháp “The Blue Island” nằm trong BST The enguilfed island, là tác phẩm được Kongo sáng tác tại hòn đảo Bali vào năm 2021. Dưới ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khiến mực nước biển tăng lên, nhiều hòn đảo nhỏ xinh đẹp đang dần biến mất và chìm vào quên lãng. Bức tranh với tông chủ đạo màu xanh dương chính là lời nhắn nhủ của Kongo đến với mọi người về một hành tinh đang dần bị biến đổi và cùng nhau chung tay bảo vệ hệ sinh thái nơi những người dân sinh sống.

LES ÎLES BLEUES

Tranh kết hợp nhiều chất liệu trên vải lanh Pháp “The Blue Island” nằm trong BST The enguilfed island, là tác phẩm được Kongo sáng tác tại hòn đảo Bali vào năm 2021. Dưới ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khiến mực nước biển tăng lên, nhiều hòn đảo nhỏ xinh đẹp đang dần biến mất và chìm vào quên lãng. Bức tranh với tông chủ đạo màu xanh dương chính là lời nhắn nhủ của Kongo đến với mọi người về một hành tinh đang dần bị biến đổi và cùng nhau chung tay bảo vệ hệ sinh thái nơi những người dân sinh sống.

Các tác phẩm trong phòng trưng bày sẽ được thay đổi liên tục, điều này cũng thể hiện phong cách của Cyril Kongo: không ngừng đổi mới và cập nhật xu thế để đưa thế giới nghệ thuật của mình vươn xa hơn.

________________________________________

Địa chỉ: Số 9 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian: 10:00 - 19:00 | Thứ 2 - Chủ nhật

Vào cửa miễn phí

Triển lãm “Hà Nội là”

“Hà Nội là” khắc họa Hà Nội - một thành phố sáng tạo được UNESCO công nhận với những câu chuyện và hình ảnh vừa thân quen, vừa mới lạ. Thuộc chuỗi sự kiện Tuần lễ Khơi Nguồn Sáng, triển lãm được tổ chức bởi UNESCO phối hợp với Sở Văn Hóa và Thể thao TP Hà Nội, Viện Pháp tại Hà Nội L'Espace và Vietnam Local Artist Group (VLAG).

Tại đây trưng bày 29 tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi vẽ minh hoạ cùng tên được phát động vào tháng 8/2021, thể hiện những trải nghiệm cá nhân độc đáo của các nghệ sĩ trẻ - trong đó có những người chưa từng đặt chân đến Thủ đô sẽ đem đến những bất ngờ thú vị.

Không gian nghệ thuật đầy màu sắc chào năm mới

Cuộc thi vẽ minh họa và triển lãm “Hà Nội là’’ thuộc dự án "Ha Noi Rethink" do UNESCO khởi xướng nhằm hỗ trợ TP Hà Nội thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành "thành phố sáng tạo" ở lĩnh vực thiết kế, sử dụng di sản văn hóa cùng với sự tham gia của thế hệ trẻ Việt Nam – là yếu tố thiết yếu cho việc đổi mới, sáng tạo và thay đổi.

Mỗi tác phẩm sẽ thể hiện những góc nhìn khác nhau của các tác giả trẻ về Hà Nội, có những hoạ sĩ là người con của đất Hà Thành, rong ruổi qua nhiều phố phường, nhưng cũng có những người chưa từng đặt chân đến Hà Nội, tất cả những gì họ biết về Hà Nội chỉ là qua lời kể của người khác, qua mạng xã hội và sách báo.

Các tác phẩm vẽ lên nhiều khía cạnh của Hà Nội, những nét đặc trưng, văn hóa rất riêng như những quán ăn, hàng trà đá vỉa hè, những ngôi nhà, các di tích lịch sử... trả lời cho câu hỏi: Hà Nội là gì qua lăng kính nghệ thuật và cảm xúc của những người trẻ?

Triển lãm “Hà Nội là...” mang đến cho người xem câu trả lời về Hà Nội - là lưu giữ kỷ niệm, là trí tưởng tượng của mỗi người.

Hà Nội rong (Đặng Thái Tuấn) - Giải nhất cuộc thi vẽ “Hà Nội là” Trải nghiệm cuộc sống giản dị qua từng con phố, ngôi nhà, quán ăn, di tích lịch sử,... ở “Hà Nội rong” tráng lệ đến mộc mạc.
Hà Nội rong (Đặng Thái Tuấn) - Giải nhất cuộc thi vẽ “Hà Nội là” Trải nghiệm cuộc sống giản dị qua từng con phố, ngôi nhà, quán ăn, di tích lịch sử... ở “Hà Nội rong” tráng lệ đến mộc mạc.

Hanoi By Night (Trần Phát) - Giải nhì cuộc thi vẽ Tất cả những gì em biết về Hà Nội đều qua màn hình vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hầu như là do em theo dõi các bạn, các anh chị trên mạng xã hội và hình dung về những câu chuyện của họ. Có thể những gì em thể hiện đây không thực sự là Hà Nội thật, nhưng là Hà Nội trong em.
Hanoi By Night (Trần Phát) - Giải nhì cuộc thi vẽ Tất cả những gì em biết về Hà Nội đều qua màn hình vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hầu như là do em theo dõi các bạn, các anh chị trên mạng xã hội và hình dung về những câu chuyện của họ. Có thể những gì em thể hiện đây không thực sự là Hà Nội thật, nhưng là Hà Nội trong em.

Ga Hà Nội (Trần Lam Giang)  Không phải nhà ga trên phố Lê Duẩn, “Ga Hà Nội” là hơi ga của bia Hà Nội - một thức uống ngon nổi tiếng. Những bọt khí ga mát lạnh bám vào đầu lưỡi khi uống, là sự sảng khoái bùng nổ mà không ngọt gắt như nước ngọt.

Ga Hà Nội (Trần Lam Giang)

Không phải nhà ga trên phố Lê Duẩn, “Ga Hà Nội” là hơi ga của bia Hà Nội - một thức uống ngon nổi tiếng. Những bọt khí ga mát lạnh bám vào đầu lưỡi khi uống, là sự sảng khoái bùng nổ mà không ngọt gắt như nước ngọt.

Hà Nội là gì ta? (Lê Tiến Dũng)  Những gì mình biết về Hà Nội chỉ là qua lời người này người kia và qua mạng xã hội. Mình vẽ tranh này từ những gì mình tưởng tượng ra được. “Chàaa, Hà Nội cũng hay quá ta”, mình nghĩ vậy.

Hà Nội là gì ta? (Lê Tiến Dũng)

Những gì mình biết về Hà Nội chỉ là qua lời người này người kia và qua mạng xã hội. Mình vẽ tranh này từ những gì mình tưởng tượng ra được. “Chàaa, Hà Nội cũng hay quá ta”, mình nghĩ vậy.

Ông Thierry Vergon, Giám đốc Viện Pháp tại Hà Nội – L'Espace cho biết, một thành phố sáng tạo cần nuôi dưỡng các cộng đồng nghệ sĩ sáng tạo, hỗ trợ các ngành công nghiệp văn hóa và kiến tạo một mạng lưới các không gian và tổ chức giúp họ phát triển. Cộng đồng quốc tế sẵn sàng đồng hành cùng Hà Nội nhằm đưa văn hóa và sáng tạo trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển.

“Triển lãm cho thấy Hà Nội - Thành phố sáng tạo của UNESCO được nuôi dưỡng bởi những con người sáng tạo, thậm chí bởi những con người không sinh sống nơi đây. Là một người mới bước chân tới Hà Nội, những tác phẩm nghệ thuật với những cảm xúc và sắc màu đa dạng của triển lãm khiến tôi cảm thấy gần gũi hơn, kết nối hơn và háo hức khám phá thành phố này. Tôi hy vọng triển lãm sẽ là một cuộc hẹn hò với nghệ thuật cho những ai ghé thăm” - Ông Christian Manhart, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam chia sẻ.

Không gian nghệ thuật đầy màu sắc chào năm mới

Tại Viện Pháp Hà Nội L'Espace, sau khi triển lãm “Hà Nội là” kết thúc, triển lãm “Nhựa: ô nhiễm và giải pháp” sẽ diễn ra từ 14/1 - 2/3/2022, kể cho chúng ta về đời sống của nhựa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ trong đời sống thường nhật, cho đến khi được phát tán trong môi trường đất và nước, giúp người xem hiểu và cảm nhận được những thách thức mang tính địa phương và toàn cầu liên quan đến nhựa, một chất liệu phổ biến nhưng lại vô cùng nguy hại tới môi trường.

_________________________________

Địa điểm: Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian: 08:30 - 19:00 | Thứ 2 - Chủ nhật

Vào cửa miễn phí

Nhà Triển lãm Mỹ thuật

Nhà Triển lãm Mỹ thuật của hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức đồng thời 3 triển lãm: “Nhịp thời gian 2021”, “Chung Bước uân hành 2021” và “Đường Cong 2021” vào tháng 12/2021.

Nhịp thời gian
Nhịp thời gian

“Nhịp thời gian” là triển lãm tranh của hai hoạ sĩ Vũ An Chương và Nguyễn Đình Hải, đây cũng là kết quả của một quá trình lao động nghệ thuật hăng say, miệt mài của hai hoạ sĩ, hòa mình vào dòng thời gian để tìm tòi, sáng tạo ra những tác phẩm mới thu hút được người xem.

Thời gian luôn chuyển động không ngừng, đời người cũng theo thời gian mà “Sinh - lão - bệnh - tử”. Quy luật của thời gian cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ sáng tạo ra nhiều tác phẩm độc đáo.

Lựa chọn mảng đề tài chính là sự xoay chuyển, tuần hoàn của vòng thời gian cả hai tác giả đã tái hiện một triển lãm tranh với 30 tác phẩm thể hiện những chiêm nghiệm, từng trải về cuộc sống và con người qua từng cột mốc thời gian trong đời.

Chung bước quân hành
Chung bước quân hành 2021

Triển lãm được tổ chức bởi Câu lạc bộ Mỹ thuật thuộc Hội Mỹ thuật Việt Nam, sáng tác về đề tài cách mạng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm quy tụ 50 tác phẩm của 50 họa sĩ trong “Chung bước quân hành 2021” được thể hiện với nhiều chất liệu khác nhau nhưng đều chung một mảng đề tài về chiến tranh cách mạng và bảo vệ Tổ quốc. Chính điều đó đã tạo nên một phòng triển lãm nhỏ xinh như là nơi để chúng ta sống lại với những trang sử hào hùng, vẻ vang của đất nước.

Đường cong 2021
Đường cong 2021

“Lạ thế, khối cứ nhẹ nhõm thanh thoát rồi nở căng phồn thực, mặc nét mềm cuống quýt với “Đường Cong” - Ngỏ lời Triển lãm “Đường Cong 2021”

Phòng triển lãm nhỏ xinh với 50 tác phẩm của 9 tác giả được khai thác từ chủ đề vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam sẽ là một trải nghiệm vô cùng cuốn hút đối với người yêu nghệ thuật.

“Đường Cong 2021” với 50 tác phẩm từ nhiều chất liệu: gỗ, đất nung, đồng… 9 tác giả với 9 cá tính riêng biệt nhưng điểm chung giữa họ là tình yêu với cái đẹp, đặc biệt là vẻ đẹp đằm thắm, duyên dáng người phụ nữ Việt Nam.

Từ những khối thô ráp mộc mạc nhưng dưới bàn tay tạo hình của các nhà điêu khắc một lần nữa nét đẹp người phụ nữ Việt Nam hiện lên thật rõ nét, đó là hình ảnh căng tròn nảy nở, là nét phồn thực nhưng rất đỗi lãng mạn, là đường cong quyến rũ thu hút mọi ánh nhìn của phái đẹp.

Vào dịp tết Tây sắp tới, Nhà Triển lãm thuộc Hội Mỹ thuật cũng sẽ tiếp tục tổ chức 2 sự kiện triển lãm tranh “Nhâm Dần” và “Chào Xuân”, bắt đầu từ 1/1/2022 - 10/1/2022.

_________________________________

Địa điểm: Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền

Thời gian: 8:30 - 19:00 | Thứ Hai - Chủ nhật

Triển lãm “Nền kinh tế nhân văn”

Những khía cạnh đời sống thường ngày và dòng chảy của xã hội được thu nhỏ trong các mô hình tại triển lãm “Nền kinh tế nhân văn”, do Oxfam tại Việt Nam tổ chức.

Triển lãm trưng bày các mô hình lát cắt xã hội và tranh ảnh để tái hiện lại cuộc sống của người dân trong quan hệ với môi trường, và một thảo luận bàn tròn của các chuyên gia về viễn cảnh của Nền kinh tế Nhân văn tại Việt Nam.

Không gian nghệ thuật đầy màu sắc chào năm mới

Triển lãm được Oxfam tổ chức nhằm tái hiện chân thực bức tranh xã hội Việt Nam. Bên cạnh những đổi thay tích cực, một góc khác về chênh lệch giàu nghèo, khoảng cách trong chất lượng giáo dục, và các vấn đề của đô thị hiện đại cũng được thể hiện qua các mô hình trưng bày.

Người xem được gợi mở về tính cấp thiết xây dựng hệ thống bình đẳng giới, dịch vụ công phổ quát cho toàn dân, các mô hình kinh doanh cho tương lai, việc làm tử tế và các khía cạnh khác trong sự phát triển của xã hội.

Tại sao cần quan tâm đến bất bình đẳng  Mô hình lựa chọn một góc nhìn ở đô thị rất dễ bắt gặp: một chung cư cao tầng hiện đại của người khá giả nằm cách không xa khu ổ chuột nơi người nghèo sinh sống. Bên dòng sông đục ngầu đầy rác, chiếc lu hứng nước mưa để sinh hoạt và chiếc tivi cũ ọp ẹp, thằng bé dõi mắt về khu nhà giàu như trông mong một cuộc sống khấm khá hơn.

Tại sao cần quan tâm đến bất bình đẳng

Mô hình lựa chọn một góc nhìn ở đô thị rất dễ bắt gặp: một chung cư cao tầng hiện đại của người khá giả nằm cách không xa khu ổ chuột nơi người nghèo sinh sống. Bên dòng sông đục ngầu đầy rác, chiếc lu hứng nước mưa để sinh hoạt và chiếc tivi cũ ọp ẹp, thằng bé dõi mắt về khu nhà giàu như trông mong một cuộc sống khấm khá hơn.

Giáo dục có chất lượng  Mô hình trường học được lấy ý tưởng từ những trường học đơn sơ ở nông thôn, vùng sâu vùng xa của Việt Nam, đối lập với trường học nơi thành thị có đầy đủ mọi cơ sở vật chất hiện đại.

Giáo dục có chất lượng

Mô hình trường học được lấy ý tưởng từ những trường học đơn sơ ở nông thôn, vùng sâu vùng xa của Việt Nam, đối lập với trường học nơi thành thị có đầy đủ mọi cơ sở vật chất hiện đại.

Không gian phát triển  Mô hình không gian công cộng xưa thể hiện một lát cắt nhỏ trong cuộc sống của người dân thành thị Việt Nam vài chục năm trước. Không ồn ào hối hả không huyên náo còi xe, người VN thời đó có nhiều khoảng không công cộng xanh mát và tự do hít thở một bầu không khí trong lành. Lối sống cộng đồng “tình làng nghĩa xóm” cũng là một nét văn hoá đặc trưng; mọi người gặp gỡ, giao lưu thường xuyên khi sống trong những ngôi nhà thấp tầng san sát nhau  Đối lập là mô hình không gian đô thị hiện đại. Sẽ rất khó để nhìn thấy trẻ em thoải mái chơi đùa trên vỉa hè, khi đây trở thành nơi buôn bán hoặc chật kín xe máy, rác thải nhựa vương vãi. Cây xanh cũng thưa thớt trụi lá. Người đi đường thường xuyên phải làm bạn với chiếc khẩu trang bởi không khí ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn. Trong căn hộ hiện đại, người mẹ và đứa trẻ đều đang “ôm” một chiếc máy tính. Một mối quan hệ đáng lẽ phải khăng khít nhất dần rời rạc khi nhịp sống tăng tốc và công nghệ ngày càng hiện đại.

Không gian phát triển

Mô hình không gian công cộng xưa thể hiện một lát cắt nhỏ trong cuộc sống của người dân thành thị Việt Nam vài chục năm trước. Không ồn ào hối hả không huyên náo còi xe, người VN thời đó có nhiều khoảng không công cộng xanh mát và tự do hít thở một bầu không khí trong lành. Lối sống cộng đồng “tình làng nghĩa xóm” cũng là một nét văn hoá đặc trưng; mọi người gặp gỡ, giao lưu thường xuyên khi sống trong những ngôi nhà thấp tầng san sát nhau Đối lập là mô hình không gian đô thị hiện đại. Sẽ rất khó để nhìn thấy trẻ em thoải mái chơi đùa trên vỉa hè, khi đây trở thành nơi buôn bán hoặc chật kín xe máy, rác thải nhựa vương vãi. Cây xanh cũng thưa thớt trụi lá. Người đi đường thường xuyên phải làm bạn với chiếc khẩu trang bởi không khí ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn. Trong căn hộ hiện đại, người mẹ và đứa trẻ đều đang “ôm” một chiếc máy tính. Một mối quan hệ đáng lẽ phải khăng khít nhất dần rời rạc khi nhịp sống tăng tốc và công nghệ ngày càng hiện đại.

Bình đẳng giới  Mô hình thể hiện một lát cắt nhỏ trong đời sống của phụ nữ vốn gắn liền với danh xưng “hậu phương vững chắc”. Người mẹ một tay bế con, một tay bếp núc, còn người bà cũng tất bật làm vườn nhổ cỏ.

Bình đẳng giới

Mô hình thể hiện một lát cắt nhỏ trong đời sống của phụ nữ vốn gắn liền với danh xưng “hậu phương vững chắc”. Người mẹ một tay bế con, một tay bếp núc, còn người bà cũng tất bật làm vườn nhổ cỏ.

Bình đẳng giới  Mô hình thể hiện một lát cắt nhỏ trong đời sống của phụ nữ vốn gắn liền với danh xưng “hậu phương vững chắc”. Người mẹ một tay bế con, một tay bếp núc, còn người bà cũng tất bật làm vườn nhổ cỏ.

Mô hình kinh doanh tương lai

Mô hình tái hiện một dây chuyền chế biến thuỷ hải sản hiện đại bên cạnh khung cảnh nông dân đang chăm sóc ao nuôi tôm. Đây là hai trong số các mắt xích của một chuỗi giá trị về thuỷ hải sản, thường bao gồm người sản xuất/trồng trọt/chăn nuôi, đơn vị chế biến, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Dịch vụ công phổ quát miễn phí  Mô hình diễn tả quang cảnh tại một bệnh viện, trường học và trụ sở cơ quan hành chính công . Đây là 3 dịch vụ công phổ quát quan trọng cần được tăng độ phủ tới toàn dân và nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo bình đẳng cơ hội.

Dịch vụ công phổ quát miễn phí

Mô hình diễn tả quang cảnh tại một bệnh viện, trường học và trụ sở cơ quan hành chính công . Đây là 3 dịch vụ công phổ quát quan trọng cần được tăng độ phủ tới toàn dân và nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo bình đẳng cơ hội.

Nền kinh tế nhân văn  Phương thức vận hành nền kinh tế của chúng ta cần phải thay đổi trên phạm vi toàn cầu. Mô hình kinh tế hiện nay, được biết đến dưới tên gọi chủ nghĩa tân tự do, đang khiến bất bình đẳng ngày càng trở nên trầm trọng. 26 người sở hữu khối tài sản bằng một nửa dân số nghèo nhất của nhân loại. Hàng triệu người đang phải làm các công việc bấp bênh với đồng lương bèo bọt. Đại dịch Covid 19 làm lộ rõ những điểm yếu chết người trong mô hình kinh tế hiện nay.

Nền kinh tế nhân văn

Phương thức vận hành nền kinh tế của chúng ta cần phải thay đổi trên phạm vi toàn cầu. Mô hình kinh tế hiện nay, được biết đến dưới tên gọi chủ nghĩa tân tự do, đang khiến bất bình đẳng ngày càng trở nên trầm trọng. 26 người sở hữu khối tài sản bằng một nửa dân số nghèo nhất của nhân loại. Hàng triệu người đang phải làm các công việc bấp bênh với đồng lương bèo bọt. Đại dịch Covid 19 làm lộ rõ những điểm yếu chết người trong mô hình kinh tế hiện nay.

_________________________________

Địa điểm: Nhà Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian: 8:00 – 20:00 | 28/12/2021 – 2/1/2022

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm