Tag

Khởi nghiệp với sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Kinh tế 16/03/2020 20:26
aa
TTTĐ - Những năm gần đây, nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và sản xuất ra những sản phẩm tốt, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Thủ đô. Đáng nói, những sản phẩm này đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, là các sản phẩm nông sản, thực phẩm hữu cơ… nên được đông đảo người dân tin tưởng sử dụng.

Khởi nghiệp với sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Mô hình trồng nấm công nghệ cao của anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) được đánh giá là sản phẩm tốt góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Bài liên quan

Hàng Việt Nam ngày càng chinh phục niềm tin của người tiêu dùng

Hà Nội tập trung sản xuất nông nghiệp gắn với nhu cầu của thị trường

Cô gái trẻ kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ khởi nghiệp nông nghiệp sạch

Lan tỏa phong trào thanh niên khởi nghiệp trên quê hương Ba Vì

9X khởi nghiệp thành công từ 10 triệu đồng

Làm giàu từ mô hình trồng nấm công nghệ cao

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng nấm theo công nghệ Nhật Bản. Bước đầu mô hình trồng nấm công nghệ cao đem lại giá trị kinh tế cao, đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương.

Chia sẻ ý tưởng làm giàu từ mô hình trồng nấm công nghệ cao, anh Lê Tiến Thành cho biết: Trước đây, gia đình tôi đã từng sản xuất nấm ăn và mộc nhĩ theo phương thức truyền thống nên tôi có kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc các loại nấm. Tận dụng kinh nghiệm sẵn có, cùng với việc muốn mở rộng mô quy mô trang trại, đồng thời áp dụng công nghệ cao để nâng cao năng suất, kinh tế nên đầu năm 2019, tôi đã mạnh dạn đề xuất và được Trung tâm Khuyến nông Hà Nội lựa chọn, hỗ trợ triển khai thực hiện mô hình sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu theo hướng công nghiệp.

Tham gia chương trình, gia đình anh Thành được Trung tâm hỗ trợ 75 triệu đồng để xây dựng cơ sở sản xuất. Số tiền không lớn nhưng cũng giúp gia đình anh Lê Tiến Thành giảm bớt phần nào tổng kinh phí đầu tư.

Ngoài sự hỗ trợ từ Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, anh Thành còn nhận được sự giúp đỡ của một doanh nghiệp có kinh nghiệm trồng nấm ăn, nấm dược liệu tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Theo đó, doanh nghiệp này đã hỗ trợ anh Lê Tiến Thành gần như toàn bộ kỹ thuật sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu theo công nghệ Nhật Bản.

Anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng nấm theo công nghệ Nhật Bản để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng
Anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng nấm theo công nghệ Nhật Bản để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng

Với sự tư vấn, hỗ trợ của “hai nhà” (Trung tâm Khuyến nông Hà Nội và doanh nghiệp), trại nấm của gia đình anh Thành vận hành an toàn và bước đầu cho hiệu quả. Từ khi bắt tay vào triển khai mô hình đến nay, anh Thành đã thu hoạch được 9 lứa, chủ yếu là nấm kim châm, nấm sò. Doanh thu đạt khoảng 300 triệu đồng/năm. Điều đáng nói, sản phẩm nấm được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản nên có chất lượng tốt, việc tiêu thụ thuận lợi.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh Thành còn tạo điều kiện hỗ trợ cho nhiều người dân địa phương có việc làm ổn định với mức thu nhập khá. Hiện mô hình trồng nấm công nghệ cao của gia đình anh Thành được nhiều người tới tham quan và học hỏi kinh nghiệm.

Ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết: Mô hình trồng nấm ăn, nấm dược liệu của gia đình anh Thành rất hiệu quả. Tuy nhiên, do áp dụng công nghệ Nhật Bản nên suất đầu tư như hiện nay là quá cao đối với nhiều hộ nông dân.

“Thực tế, trên địa bàn xã còn có hai hộ trồng nấm khác, tuy nhiên, chỉ dừng ở quy mô sản xuất nhỏ và rất thủ công. Do đó, để có thể nhân rộng, cần có thêm chính sách hỗ trợ từ Nhà nước…” – ông Hùng cho hay.

Đồng tình với quan điểm trên, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cho rằng, hiện nay, theo Nghị định số 116/2018/NĐ-CP, mức cho vay không có tài sản bảo đảm đã tăng đến 100 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này vẫn còn nhỏ nếu so với tổng mức đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao.

Hơn nữa, muốn vay được, tổ chức, cá nhân phải bảo đảm nhiều điều kiện. Chính vì vậy, bài toán vốn vẫn sẽ là câu chuyện nan giải cho việc nhân rộng các mô hình ứng dụng công nghệ cao như trại nấm của gia đình anh Thành.

Khởi nghiệp theo hướng sản xuất thực phẩm sạch

Cũng với mong muốn phát triển kinh tế, làm ra các sản phẩm chất lượng bảo vệ sức khỏe người dân, chị Trần Thị Mỹ Hạnh, Giảng viên Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội – Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi đã khởi nghiệp thành công với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Là giảng viên của Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, chị Trần Thị Mỹ Hạnh nhận thấy, hiện nay, môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm. Đặc biệt, vấn đề an toàn thực phẩm luôn là chủ đề “nóng” được cộng đồng dân cư nhắc tới. Nắm bắt xu hướng phát triển chung, chị Hạnh bắt đầu khởi nghiệp theo hướng sản xuất các sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của mình, chị Hạnh cho biết: Thời điểm năm 2015, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến sản phẩm tỏi đen. Nắm bắt được nhu cầu này, tôi đã bắt tay vào tìm hiểu, nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm tỏi đen. Cũng trong khoảng thời gian đó, Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (Công ty Hanofi) đã được thành lập với số vốn ban đầu là 500 triệu đồng, chuyên sản xuất, chế biến sản phẩm tỏi đen, trà hoa cúc, mầm đậu nành theo hướng “đại dương xanh”.

Chị Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (thứ hai từ trái sang) đã khởi nghiệp thành công với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng
Chị Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (thứ hai từ trái sang) đã khởi nghiệp thành công với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Theo chị Hạnh, ban đầu, chị cùng chồng (kỹ sư hóa dược) nghiên cứu và sản xuất tỏi đen bằng máy móc công nghệ mới, hiện đại. Sản phẩm thành công, chị Hạnh từng bước giới thiệu tỏi đen với người tiêu dùng thông qua các sự kiện, hội chợ, triển lãm… mang thương hiệu Kami.

Tuy nhiên, chị Hạnh nhận thấy, khi mua sản phẩm, người nước ngoài thường ưu tiên sử dụng sản phẩm của quốc gia họ. Trong khi, người Việt chưa có thói quen đó. “Đặc biệt, hiện nay trên thị trường có nhiều thông tin trái chiều làm ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng vào hàng Việt. Có lần, tôi giới thiệu sản phẩm tỏi đen đến khách hàng nhưng chỉ nhận được những “cái lắc đầu” của người tiêu dùng. Bởi họ cho đó là sản phẩm họ tự làm được nhưng chính họ cũng không biết được, tỏi đen tự làm có các hoạt chất tốt hay không?”- chị Hạnh chia sẻ.

Quyết không nản chí trước những khó khăn, chị Hạnh tiếp tục khởi nghiệp đi theo hướng “đại dương xanh”. Chị Hạnh cho rằng, cũng nhờ tận dụng các cơ hội marketing 0 đồng và sự phản ứng của người tiêu dùng là thước đo sự thành công của sản phẩm.

“Với tôi, triết lý “đại dương xanh” là một điều quan trọng, quyết định sự thành công hay thất bại. Các sản phẩm mang thương hiệu Kami với chất lượng thương hiệu uy tín, mẫu mã bao bì, giá cả là những yếu tố quyết định đến sự thành công. Đó cũng chính là đại dương xanh tôi đã và đang chinh phục hàng ngày”, chị Hạnh cho hay.

Các sản phẩm mang thương hiệu Kami cũng đa dạng với nhiều chủng loại, tỏi đen, tinh chất tỏi đen, mắm đậu nành, tảo khoáng, nấm linh chi… với giá chỉ từ 90.000 – 450.000/100g. Hầu hết các sản phẩm có công dụng độc đáo, hướng tới các phân khúc thị trường mới, đang ngày càng tạo ưu thế dẫn đầu công ty.

Cũng nhờ kỹ thuật và công nghệ hiện đại kết hợp với khoa học, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên đã mang tới cho người tiêu dùng lợi ích cộng đồng. Cùng với sự hợp tác của các chuyên gia nghiên cứu, những đối tác, đặc biệt là sự tin tưởng của hàng triệu người tiêu dùng, sản phẩm của Hanofi đem lại sự phát triển vượt bậc cho ngành thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Việt Nam.

Hiện tại, Công ty Hanofi đạt công suất là hơn 2 tấn tỏi đen/tháng, phát triển nhiều đại lý lớn, nhỏ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận Hà Nội. Đặc biệt, công ty đã tham gia nhiều sàn thương mại điện tử của Việt Nam, được giới thiệu mặt hàng tại các thị trường nước ngoài, trong đó có Pháp. Mới đây, sản phẩm tỏi đen Kami được lọt vào top 4 trong danh sách bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019.

Đọc thêm

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

TTTĐ - Hải Phòng sẽ lùi, giãn, hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian khắc phục hậu quả sau bão, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh ổn định trở lại.
Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững Nông thôn mới

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững

TTTĐ - Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 và tổ chức quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ Phòng, chống lụt bão.
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng Nông thôn mới

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng

TTTĐ - Nguyên nhân chính gây bệnh tiêu chảy ở đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do nhiễm Pestivirus (BVDV type 2), sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
Xem thêm