Tag

Khởi động chiến dịch quảng bá du lịch Ninh Bình trên TikTok

Du lịch 14/08/2019 07:31
aa
TTTĐ – Dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Ninh Bình, Tạp chí Du lịch, TikTok Việt Nam cùng sự đồng hành của (VTVCab), Công ty TNHH Thời Trang ELISE và các nhà tài trợ khởi động chiến dịch quảng bá du lịch Ninh Bình trên nền tảng TikTok với tên gọi #HelloNinhBinh.

Khởi động chiến dịch quảng bá du lịch Ninh Bình trên TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok đến ghi hình tại Bái Đính

Bài liên quan

Khởi động Chương trình #HelloVietnam quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video ngắn

TikTok đồng hành cùng Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG)

Hội đồng đối tác an toàn TikTok tổ chức hội thảo lần thứ 2 nhân kỷ niệm ngày an toàn Internet

Đây là hoạt động tiếp theo trong chuỗi Chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam với tên gọi #HelloVietnam, được khởi động từ ngày 13 tháng 6 năm 2019. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới Năm Du lịch Quốc gia 2020 được tổ chức tại Ninh Bình.

Ông Hoàng Thanh Phong - Phó giám đốc sở du lịch Ninh Bình
Ông Hoàng Thanh Phong - Phó giám đốc sở du lịch Ninh Bình

Chương trình #HelloVietnam trên nền tảng TikTok sử dụng hình thức video ngắn quảng bá Du lịch Việt Nam. Mỗi chu kỳ 2 tháng sẽ thực hiện 1 chiến dịch quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các điểm đến, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

Ông Nguyễn Đức Xuyên - Tổng biên tập Tạp chí Du lịch
Ông Nguyễn Đức Xuyên - Tổng biên tập Tạp chí Du lịch

Chiến dịch đầu tiên có tên gọi #HelloDanang diễn ra từ 15/6 – 1/7/2019 đã góp phần tích cực cho việc quảng bá sức hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng, thể hiện qua các con số ấn tượng: hơn 15.000 video tham dự, 98 triệu lượt xem và hơn 6 triệu tổng lượt thích.

Sau 2 tháng triển khai quảng bá du lịch trên TikTok, tính tới 13/8/2019, tài khoản chính thức của Du Lịch Đà Nẵng (Danang FantasticCity!) đã đạt được hơn 37.400 người dùng theo dõi và hơn 320.000 lượt yêu thích. Tài khoản chính thức của du Lịch Việt Nam (Vietnam Tourism) đã có hơn 32.600 người dùng theo dõi và gần 300.000 lượt yêu thích.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại lễ công bố
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại lễ công bố

Nối tiếp thành công của #HelloDanang, Chiến dịch #HelloNinhBinh được phát động trên TikTok nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực… của Ninh Bình và chia sẻ trên môi trường Internet, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của Du lịch Ninh Bình.

Khởi động chiến dịch quảng bá du lịch Ninh Bình trên TikTok
Ông Nguyễn Lâm Thanh, bà Dương Thị Thanh chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Bình và ông Phạm Duy Phong, Giám đốc trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình ký kết hợp tác
Ông Nguyễn Lâm Thanh, bà Dương Thị Thanh chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Bình và ông Phạm Duy Phong, Giám đốc trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình ký kết hợp tác

#HelloNinhBinh đặt mục tiêu thu hút 5.000 video quảng bá và 30 triệu lượt xem. Ngoài ra, Ban Tổ chức #HelloVietnam hỗ trợ xây dựng, vận hành tài khoản VisitNinhBinh trên TikTok nhằm quảng bá, truyền thông cho du lịch Ninh Bình; tổ chức tập huấn, chuyển giao công nghệ và phương pháp quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch cho Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình và các cơ sở, doanh nghiệp du lịch tại Ninh Bình.

Ông Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình chia sẻ: Thông qua các video ngắn trên nền tảng TikTok, #HelloNinhBinh sẽ tạo nên các xu hướng du lịch, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm của riêng mình về những sản phẩm, dịch vụ du lịch; Đồng thời khuyến khích du khách quay video trong hành trình du lịch hưởng ứng theo trào lưu, thể hiện cá tính trên cơ sở sử dụng những tính năng, bộ lọc, nhạc nền… có sẵn và rất đa dạng trên ứng dụng TikTok. Đây sẽ là một công cụ hữu hiệu trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, tạo sự lan tỏa hình ảnh Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng tới du khách trong nước và quốc tế”.

Empty
Empty
Hình ảnh của các nhà sáng tạo nội dung TikTok ghi lại tại Ninh Bình
Hình ảnh của các nhà sáng tạo nội dung TikTok ghi lại tại Ninh Bình

Để khởi động chiến dịch, TikTok cùng với Sở Du lịch Ninh Bình đã đưa 26 nhà sáng tạo nội dung đến khảo sát, ghi hình tại một số điểm đến hấp dẫn và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch của Ninh Bình, bước đầu xây dựng các video quảng bá về Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, Vân Long, Bái Đính…

Khởi động chiến dịch quảng bá du lịch Ninh Bình trên TikTok

Tính đến đầu năm 2019, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức, thu hút hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại thị trường Việt Nam. Từ khi ra mắt đến nay, nền tảng video ngắn này luôn nỗ lực không ngừng trong công cuộc hợp tác với chính phủ để tôn vinh văn hóa, di sản Việt Nam nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói chung.

“Một trong những chủ đề trọng tâm trong năm nay của TikTok là du lịch. Xoay quanh chủ đề này, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch cho các tỉnh thành, cũng như quảng bá ẩm thực địa phương - một nét đặc sắc của Du lịch Việt Nam. Sau #HelloNinhBinh, chúng tôi sẽ nỗ lực để đưa #HelloVietnam đến các tỉnh thành khác, làm giàu hơn nữa nội dung về chủ đề du lịch trên nền tảng, đồng thời lan toả vẻ đẹp của Việt Nam đến bạn bè năm châu”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam khẳng định.

Video: Nhìn lại chiến dịch #HelloDanang

Đọc thêm

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Xem thêm