Tag
Công ty Nhựa Tiền Phong

Khởi công cầu nối yêu thương số 116 tại tỉnh Bắc Kạn

Muôn mặt cuộc sống 06/04/2024 13:16
aa
TTTĐ - Sáng 6/4, lễ khởi công cầu Nà Thoi - cầu nối yêu thương số 116 tại địa bàn xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã được Công ty Nhựa Tiền Phong tổ chức trang trọng.
Khánh thành 8 cây cầu yêu thương tặng tỉnh Kiên Giang Nhựa Tiền Phong mang Tết đến bản Nà Ui, Lai Châu Nhựa Tiền Phong và Shinec ký hợp tác chiến lược
Các Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công cầu số 116
Các Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công cầu số 116

Tới dự buổi lễ khởi công cầu nối yêu thương 116 tại tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; Nguyễn Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bạch Thông; Hà Kim Oanh - Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông; Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong; Thái Quốc Việt - Giám đốc Cty TNHH Thái Đức Minh- nhà thầu xây dựng và đại diện các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Nhựa Tiền Phong “góp của”

Xã Quang Thận nằm dọc theo dòng sông Cầu, trải dài trên 15km, hàng năm vào mùa mưa có khoảng 22 - 26 cơn lũ lớn. Nước sông Cầu có thể dâng cao 2 - 2,5m, chia cắt mọi hoạt động vận chuyển hàng hóa, phát triển sản xuất của người dân địa phương.

Cầu treo Nà Thoi sau 20 năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng
Cầu treo Nà Thoi sau 20 năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng

Trong 20 năm qua, nơi đây được Nhà nước đầu tư cây cầu treo Nà Thoi đã phục vụ cuộc sống mưu sinh của 225 hộ dân, 1.159 nhân khẩu. Hiện xã Quang Thuận còn 5 thôn: Nà Lìu, Nà Hin, Nà Chạp, Nà Thoi và Boóc Khún địa bàn chia cắt, Nhân dân địa phương và 182 em nhỏ thường xuyên đi lại khó khăn qua cây cầu treo cũ nát.

Qua thời gian, cây cầu này đã được nhiều lần tu sửa nhưng đã cũ mục nát tiền ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân và các em nhỏ mỗi khi đến các điểm trường.

Xã Quang Thuận vẫn là khu vực còn nhiều khó khăn, người dân chủ yếu làm nghề nông, trồng trọt và chăn nuôi. Cùng với đó, con đường duy nhất nối giữa các thôn ra bên ngoài để phát triển kinh tế - cầu treo Nà Thoi nhỏ hẹp, các thanh thép dọc, ngang đã bị gỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng, có thể bị đổ sập bất cứ lúc nào. Do đó, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn trong công tác vận chuyển.

Tiết mục văn nghệ của cô và trò Trường mầm non Quang Thuận
Tiết mục văn nghệ của cô và trò trường Mầm non Quang Thuận

Cô Triệu Thị Son - Hiệu trưởng trường Mầm non Quang Thuận, cho biết: “Mỗi sáng, các thầy cô giáo và Nhân dân nơi đây phải nhường nhau từng người một đi trên chiếc cầu treo cũ chật hẹp, luôn rung lắc, bập bềnh rất nguy hiểm. Khi trường được cấp phát dụng cụ đồ chơi cho các cháu, vì cầu treo quá nhỏ hẹp nên không thể chuyên chở bằng phương tiện ô tô…

Đặc biệt, câu chuyện về em nhỏ 5 tuổi Ma Bảo Yến trượt chân rơi từ cầu treo xuống sông đã khiến đoàn công tác thêm trăn trở về sự an toàn và vất vả của người dân nơi đây”.

Ông Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng uỷ, Phó TGĐ Công ty Nhựa Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thức, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu đi khảo sát điểm cầu nơi đây, đoàn công tác đã nhận thấy sự cấp thiết của cây cầu Nà Thoi đối với người dân xã Quang Thuận. Cây cầu vốn là con đường mưu sinh duy nhất của bà con và cũng là con đường độc đạo dẫn các em đến trường.

Chiếc cầu treo cũ mục nát, gỉ sét đã xuống cấp trầm trọng, rất nguy hiểm mỗi mùa mưa lũ, gây chia cắt các thôn, làm hạn chế rất nhiều sự phát triển kinh tế của địa phương. Được chứng kiến những khó khăn ấy, chúng tôi càng thêm thấu hiểu về những vất vả, sự an toàn của người dân nơi đây.

Chính vì vậy, sau khi lên phương án xây dựng chi tiết, nghiên cứu kỹ địa chất để có thể xây dựng một cây cầu bê tông chắc chắn, kiên cố trước sự chảy xiết của nước lũ, cầu Nà Thoi dự kiến sẽ được xây mới dài 31,06m tính đến đuôi mố, bề rộng cầu 3,5m, tải trọng 7 tấn với tổng kinh phí xây dựng ước tính gần 2 tỷ đồng. Chúng tôi cam kết sẽ tập trung nguồn lực triển khai và cùng đơn vị thi công cố gắng hoàn thành cây cầu trong thời gian ngắn nhất, nhanh chóng đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ năm nay…”.

Công ty Nhựa Tiền Phong trao tặng 600 mũ bảo hiểm cho Hội chữ thập đổ tỉnh Bắc Cạn
Công ty Nhựa Tiền Phong trao tặng 600 mũ bảo hiểm cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn

Nhân dịp đặc biệt này, Công ty Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 1600 chiếc mũ bảo hiểm cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn và toàn thể người dân xã Quang Thuận. Mong rằng những món quà ý nghĩa thiết thực này sẽ cbảo vệ sự an toàn cho bà con và các em nhỏ nơi đây.

Nhân dân thôn, bản “góp công”

Ngay sau khi thống nhất vị trí xây dựng cầu, UBND xã Quang Thuận, ban phát triển hai thôn Nà Thoi, Boóc Khún và gần chục hộ dân đã cùng nhau tự nguyện hiến đất, đo đạc giải phóng mặt bằng, đóng góp công xây dựng gần 100 mét đường dẫn vào hai bên mố cầu.

Ông Ma Văn Cương cùng nhân dân hiến hàng nghìn m2 đất và ngày công lao động để xây dựng đường dẫn vào cầu số 116
Ông Ma Văn Cương cùng người dân hiến hàng nghìn mét vuông đất và ngày công lao động để xây dựng đường dẫn vào cầu số 116

Ông Ma Văn Cương - trưởng một dòng họ tại thôn Nà Thoi vui mừng chia sẻ: Gia tộc tôi đã sống ở đây 4 đời rồi. Do việc đi lại khó khăn, đặc biệt là mỗi khi đến mùa thu hái các sản phẩm cây trồng đặc sản như cam, quýt, lâm sản… việc vận chuyển qua cầu treo rất khó khăn. Đặc biệt mỗi mùa lũ quét, lũ ống trên sông Cầu rất nguy hiểm cho học sinh mỗi khi qua cầu treo.

Khi biết địa phương được Công ty Nhựa Tiền Phong dành tặng kinh phí gần 2 tỷ đồng xây dựng cây cầu này, 3 anh em trong gia đình tôi đã quyết định hiến tặng trên 1.000m2 đất trồng trọt để làm đường dẫn vào cây cầu. Sau hơn 20 năm dài mong mỏi, cuối cùng chúng tôi cũng chuẩn bị có cây cầu mới vững chắc. Chúng tôi rất phấn khởi, vui mừng…”.

Chỉ trong vài tháng nữa thôi khi cây cầu nối yêu thương số 116 hoàn thành, thôn Nà Thoi sẽ khoác lên mình diện mạo mới. Những băn khoăn, lo lắng của người dân sẽ dần lùi xa để bắt đầu một cuộc sống mới khởi sắc hơn.

Đ/c Nông Quang Nhất - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Cạn phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nông Quang Nhất - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, đã trân trọng cảm ơn lãnh đạo Công ty Nhựa Tiền Phong và bà con Nhân dân địa phương về dự buổi lễ ý nghĩa này.

Bắc Kạn là tỉnh miền núi với địa hình phức tạp, nhiều núi cao, sông suối, địa bàn rộng, dân cư sống không tập trung, nên cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn tại địa phương.

Qua rà soát, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh còn 80 vị trí vượt sông suối cấp thiết cần được đầu tư xây dựng cầu cầu. Toàn tỉnh hiện có 130 cây cầu treo, cầu dàn thép, trong đó có nhiều cầu xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

"Thay mặt bà con Nhân dân tỉnh Bắc Kạn, tôi cảm ơn sự quan tâm của Công ty Nhựa Tiền Phong đã mang cây cầu số 116 đến xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông. Cây cầu đã mang đến niềm vui, đáp ứng sự mong chờ của hàng trăm hộ dân nơi đây… Để việc triển khai xây cầu thuận lợi, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tạo thuận lợi cho đơn vị thi công triển khai xây dựng cầu tốt nhất…", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn chia sẻ.

Tháng 10/2017, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã khởi xướng và triển khai chương trình “Cầu nối yêu thương” xây dựng những nhịp cầu nhân ái với mục tiêu mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, nâng bước các em nhỏ đến trường tại những vùng đất còn nhiều khó khăn.

Sau 7 năm rong ruổi khắp các miền Tổ quốc, bằng cả tấm lòng yêu thương và tâm huyết, gần 120 cây cầu mang màu xanh hy vọng đã được Nhựa Tiền Phong xây dựng trên 26 tỉnh thành, từ miền núi phía Bắc xa xôi đến miền Tây sông nước với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội quyết định bổ sung kinh phí thực hiện một số chính sách đã được TP và Trung ương ban hành trong năm 2024 gồm 925,4 tỷ đồng.
Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương Muôn mặt cuộc sống

Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Quy định đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội của TP Hà Nội
Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước? Muôn mặt cuộc sống

Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước?

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội khoá XVI đã thông qua quy định thẩm quyền quyết định việc đầu tư, mua sắm đối với các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách Nhà nước TP Hà Nội.
Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh Xã hội

Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh

TTTĐ - Sáng 4/10, Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco" năm 2024 và lễ tổng kết, trao giải đợt thi đua cao điểm chào mừng 20 năm thành lập Tổng công ty; 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Tiếp sức những "hạt mầm" ở vùng đất khó Muôn mặt cuộc sống

Tiếp sức những "hạt mầm" ở vùng đất khó

TTTĐ - Sáng 4/10, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô, do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo dẫn đầu, tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.
Xem thêm